โครงการ เรียน เล่น เป็นปัญญา
ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ » คณะศิลปศาสตร์
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
ยังไม่มีข้อมูล
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
ลำดับวัตถุประสงค์ความสำเร็จ
1 1. เพื่อเปิดโอกาสและสร้างเสริมประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษนอกห้องเรียนของนักศึกษาเอกวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นักศึกษาได้ใช้ไวยากรณ์และคำศัพท์ภาษาอังกฤษในการสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับนักเรียนโรงเรียนสันทราย ขณะเดียวกับที่ได้สร้างเสริมประสบการณ์การพูดในที่สาธารณะให้กับตัวนักศึกษาเอง ซึ่งจากการสังเกตการณ์เห็นว่าบางคน (ส่วนน้อย) ยังคงมีความเขินอายในการเป็นผู้นำกิจกรรมกลุ่มใหญ่ แต่ผ่อนคลายกว่าในการทำกิจกรรมกลุ่มย่อย
2 2. เพื่อเปิดโอกาสและสร้างเสริมประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษของนักศึกษาเอกวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในการพัฒนาผู้อื่นและสร้างประโยชน์ให้สังคม จากการแลกเปลี่ยนหลังกิจกรรมเสร็จสิ้นในแต่ละวัน นักศึกษาบอกว่าสนุกและสำหรับบางคนเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนและมีความประหลาดใจที่รู้ว่าตัวเองทำได้ นอกจากนี้ ในการพูดคุยกันของนักเรียนและกลุ่มพี่นักศึกษาก็พบว่าสำหรับบางคนทุกวันเสาร์มีความหมาย กล่าวคือ มีอะไรให้ทำ ไม่ต้องนั่งอยู่บ้านกับน้องตามลำพัง ทำให้นักศึกษารู้สึกว่าตัวเองได้ทำประโยชน์ให้สังคมในลักษณะนี้ เช่นเดียวกับที่ได้ให้ความรู้ใหม่ ๆ โดยฌฉพาะด้านคำศัพท์กับนักเรียนในรูปแบบที่สนุกสนาน
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 : นักศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษนอกห้องเรียนและให้บริการวิชาการแก่ชุมชน
ตัวชี้วัดประเภทหน่วยนับเป้าหมายผลลัพธ์ความสำเร็จ
1. แบบสอบถามความพึงพอใจและทัศนคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ (นักศึกษาของหลักสูตรและนักเรียนที่รับบริการ)
เอกสารประกอบตัวชี้วัด
- Experience Expansion.xlsx
เชิงคุณภาพ ร้อยละ 75 0.00
2. จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
เอกสารประกอบตัวชี้วัด
- รายชื่อนักศึกษา
เชิงปริมาณ คน 30 0.00
รวม      0.00
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการตามตัวชี้วัดมีค่าเท่ากับ 0.00
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
ช่วงเวลาตามแผน ช่วงเวลาดำเนินงานตามจริง
04/11/2566  - 23/12/2566 04/11/2566  - 23/12/2566
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ