โครงการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ และส่งเสริมการจัดกิจกรรมของนักศึกษาหลักสูตรภูมิสถาปัตยกรรม (67-2.1.1)
ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ » คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
คณะได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาของหลักสูตรภูมิสถาปัตยกรรม ดังนี้
1.การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาร่วมกับเครือข่ายศิษย์เก่า ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายวิชาการ วิชาชีพ ( Criterion-4 Teaching and Learning Approach -stakeholder engagement)
2.การบรูณาการ การเรียนการสอน ร่วมกับงานวิจัย บริการวิชาการ หรือการทํานุบํารุงุ ศิลปวัฒนธรรมและเสริมทักษะ 4.0 บางประเด็น (Project based/Area based)
3.การพัฒนานักศึกษาระดับปริญญาตรีให้มีทักษะตามเกณฑ์ ศตวรรษที 21 (ผ่านกระบวนการเรียนการสอน /โครงการกิจกรรมระดับคณะ/ ร่วมบริการวิชาการหรืองานวิจัยของคณาจารย์/ Workshop ร่วมกับเครือข่าย)
4.การส่งเสริมประสบการณ์เรียนรู้ให้แก้ผู้เรียนได้มีกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาชีพด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบบรูณาการ รูปแบบกระบวนการเรียนรู้และแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสม ยืดหยุ่น และคํานึงถึงความสามารถเฉพาะตัวของนักศึกษาโดยมุ่งเน้น องค์ความรู้ด้านการตระหนักถึงนิเวศแวดล้อม และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
5.การพัฒนาคุณภาพของนักศึกษาและบัณัฑิต ทุกระดับการศึกษาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ด้านให้มีความคิดสร้างสรรค์ และวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ตามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ (GOOD DESIGNER) โดยเน้นประสบการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม ผังเมือง ภูมิทัศน์ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ด้วยการเรียนรู้จากสภาพความเป็นจริงในภูมิภาคต่าง ๆ
6.การพัฒนาคุณภาพของนักศึกษาและบัณฑิตของ ทุกหลักสูตร ให้ดียิ่งขึ้นและสอดคล้องกับความต้องการของตลาด
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
ลำดับวัตถุประสงค์ความสำเร็จ
1 เพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษาร่วมกับเครือข่ายศิษย์เก่า ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายวิชาการ วิชาชีพ ( Criterion-4 Teaching and Learning Approach -stakeholder engagement) คณะได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาร่วมกับเครือข่ายศิษย์เก่า ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายวิชาการ วิชาชีพ ( Criterion-4 Teaching and Learning Approach -stakeholder engagement)
2 เพื่อบรูณาการ การเรียนการสอน ร่วมกับงานวิจัย บริการวิชาการ หรือการทํานุบํารุงุ ศิลปวัฒนธรรมและเสริมทักษะ 4.0 บางประเด็น (Project based/Area based) คณะได้จัดโครงการบรูณาการ การเรียนการสอน ร่วมกับงานวิจัย บริการวิชาการ หรือการทํานุบํารุงุ ศิลปวัฒนธรรมและเสริมทักษะ 4.0 บางประเด็น (Project based/Area based)
3 เพื่อพัฒนานักศึกษาระดับปริญญาตรีให้มีทักษะตามเกณฑ์ ศตวรรษที 21 (ผ่านกระบวนการเรียนการสอน /โครงการกิจกรรมระดับคณะ/ ร่ว่มบริการวิชาการหรืองานวิจัยของคณาจารย์/ Workshop ร่วมกับเครือข่าย) คณะได้จัดโครงการพัฒนานักศึกษาระดับปริญญาตรีให้มีทักษะตามเกณฑ์ ศตวรรษที 21 (ผ่านกระบวนการเรียนการสอน /โครงการกิจกรรมระดับคณะ/ ร่วมบริการวิชาการหรืองานวิจัยของคณาจารย์/ Workshop ร่วมกับเครือข่าย)
4 เพื่อส่งเสริมประสบการณ์เรียนรู้ให้แก้ผู้เรียนได้มีกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาชีพด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบบรูณาการ รูปแบบกระบวนการเรียนรู้และแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสม ยืดหยุ่น และคํานึงถึงความสามารถเฉพาะตัวของนักศึกษาโดยมุ่งเน้น องค์ความรู้ด้านการตระหนักถึงนิเวศแวดล้อม และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน คณะได้จัดโครงการส่งเสริมประสบการณ์เรียนรู้ให้แก้ผู้เรียนได้มีกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ด้านวิชาชีพด้วยการจัดการเรียนรู้ แบบบรูณาการ รูปแบบกระบวนการเรียนรู้และแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสม ยืดหยุ่น และคํานึงถึงความสามารถเฉพาะตัวของนักศึกษาโดยมุ่งเน้น องค์ความรู้ด้านการตระหนักถึงนิเวศแวดล้อม และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
5 เพื่อพัฒนาคุณภาพของนักศึกษาและบัณัฑิต ทุกระดับการศึกษาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ด้านให้มีความคิดสร้างสรรค์ และวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ตามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ (GOOD DESIGNER) โดยเน้นประสบการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม ผังเมือง ภูมิทัศน์ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ด้วยการเรียนรู้จากสภาพความเป็นจริงในภูมิภาคต่าง ๆ คณะได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพของนักศึกษาและบัณัฑิต ทุกระดับการศึกษาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ด้านให้มีความคิดสร้างสรรค์ และวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ตามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ (GOOD DESIGNER) โดยเน้นประสบการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม ผังเมือง ภูมิทัศน์ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ด้วยการเรียนรู้จากสภาพความเป็นจริงในภูมิภาคต่าง ๆ
6 เพื่อพัฒนาคุณภาพของนักศึกษาและบัณฑิตของ ทุกหลักสูตร ให้ดียิ่งขึ้นและสอดคล้องกับความต้องการของตลาด คณะได้จัดโครงการพัฒนาคุณภาพของนักศึกษาและบัณฑิตของ ทุกหลักสูตร ให้ดียิ่งขึ้นและสอดคล้องกับความต้องการของตลาด
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 : ผลการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ และส่งเสริมการจัดกิจกรรมของนักศึกษาหลักสูตรภูมิสถาปัตยกรรม
ตัวชี้วัดประเภทหน่วยนับเป้าหมายผลลัพธ์ความสำเร็จ
1. จำนวนผลงานการออก แบบและงานสร้างสรรค์ของคณาจารย์ หรือนักศึกษา ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ GO Eco U.
เชิงปริมาณ ชิ้นงาน 1 0.00
2. จํานวนนักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติการ การบริการวิชาการแก่ ชุมชนและองค์กรระดับจังหวัด
เชิงปริมาณ คน 35 0.00
3. นักศึกษาได้รับการพัฒนาศักยภาพร่วมกับเครือข่ายศิษย์เก่า ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท่องถิ่น เครื่อ ข่ายวิชาชีพ
เชิงปริมาณ คน 15 0.00
4. จำนวนรางวัลที่นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า หรือส่วนงาน ได้รับในระดับชาติ หรือนานาชาติ
เชิงปริมาณ รางวัล 3 0.00
รวม      0.00
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการตามตัวชี้วัดมีค่าเท่ากับ 0.00
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
ช่วงเวลาตามแผน ช่วงเวลาดำเนินงานตามจริง
02/10/2566  - 30/09/2567 09/10/2566  - 14/08/2567
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ