โครงการเศรษฐศาสตร์เสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต(Lifelong Learning) ประจำปี 2567
ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ » คณะเศรษฐศาสตร์
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ

กระบวนการสำคัญในการพัฒนาบัณฑิตที่มีคุณภาพ นอกจากการพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ด้วยกระบวนการจัดการเรียนการสอนแล้ว ยังต้องอาศัยกระบวนการพัฒนานักศึกษาที่จัดให้นักศึกษาได้เรียนรู้กระบวนการทำงาน ได้เรียนรู้และซึมซับคุณธรรม จริยธรรม ได้ฝึกฝนทักษะทางปัญญา ได้พัฒนาทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล สร้างเสริมความรับผิดชอบ ฝึกการตัดสินใจ การแก้ไขปัญหา พัฒนาความเป็นผู้นำ ฝึกการสื่อสาร การทำงานเป็นทีม ความอดทน เพื่อเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ของนักศึกษาในรูปแบบทักษะชีวิต ทักษะสังคม และสมรรถนะพื้นฐาน การจัดกิจกรรมที่มีคุณภาพให้นักศึกษาได้เข้าร่วมและเกิดการเรียนรู้ในด้านต่างๆ อย่างมีความสุข จะต้องอาศัยทั้งอาจารย์ บุคลากรด้านกิจการนักศึกษา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องอาศัยผู้นำนักศึกษา ที่จะร่วมริเริ่มและดำเนินงานกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ ชักนำเพื่อนนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม และชักจูงให้บรรดานักศึกษาทั้งสถาบันให้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะช่วยหล่อหลอมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของนักศึกษา ผู้นำนักศึกษารุ่นพี่ช่วยพัฒนาให้รุ่นน้องรู้จักบทบาทหน้าที่ในฐานะที่เป็นนักศึกษาของสถาบัน โน้มน้าวรุ่นน้องให้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยความสมัครใจ เกิดพัฒนาการทักษะการใช้ชีวิตจากการเข้าร่วมกิจกรรม จากความสำคัญดังกล่าว คณะเศรษฐศาสตร์จึงได้กำหนดจัดโครงการเศรษฐศาสตร์เสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต(Lifelong Learning) ประจำปี 2567 ขึ้น ระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายน 2567 ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราวฝันรัก ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยมีการประเมินความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมและแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อนำผลการประเมินไปปรับปรุงการดำเนินงานและแผนการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 รวมถึงการสร้างผู้นำนักศึกษาที่มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักศึกษาในคณะต่อไป
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
ลำดับวัตถุประสงค์ความสำเร็จ
1 เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่นักศึกษา เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่นักศึกษา
2 เพื่อประเมินผลการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อประเมินผลการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566
3 เพื่อจัดทำแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 เพื่อจัดทำแผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 : นักศึกษามีความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคล ความรับผิดชอบและความเป็นผู้นำ มีการสรุปผลการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 และมีการจัดทำแผนกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567
ตัวชี้วัดประเภทหน่วยนับเป้าหมายผลลัพธ์ความสำเร็จ
1. ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้แก่นักศึกษา
เชิงคุณภาพ เฉลี่ย 3.51 0.00
2. รายงานผลการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566
เชิงปริมาณ ฉบับ 1 0.00
3. แผนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567
เชิงปริมาณ ฉบับ 1 0.00
รวม      0.00
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการตามตัวชี้วัดมีค่าเท่ากับ 0.00
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
ช่วงเวลาตามแผน ช่วงเวลาดำเนินงานตามจริง
12/06/2567  - 13/06/2567 12/06/2567  - 13/06/2567
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ