โครงการค่ายอาสาพัฒนาและสร้างเครือข่ายการเรียนรู้วัฒนธรรมชนเผ่า
ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ » วิทยาลัยพลังงานทดแทน
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
ตามที่โครงการค่ายอาสาพัฒนาและสร้างเครือข่ายการเรียนรู้วัฒนธรรมชนเผ่า ได้มีการทำกิจกรรมจัดฝึกอบรมให้ความรู้เรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และการใช้พลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ และทำการติดตั้งโซล่าเซลล์ (สโมสรนักศึกษา 2 ชุด) พร้อมหลอดไฟในชุมชน จำนวน 47 หลังคาเรือน ร่วมกับมูลนิธิสันต์ขันแก้ว/ สมาคม YMCA เชียงใหม่(สำนักงานเสาหิน) โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 14 คน จากการประเมินระดับความพึงพอใจจะเห็นได้ว่ามีเพศชาย จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 71 ของทั้งหมดในขณะที่เพศหญิงจำนวน 4 คน คิดเป็นร้อยละ 29 พบว่า มีคะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยทั้ง 3 ด้าน อยู่ที่ 4.55 คะแนน ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 30,000 บาท
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
ลำดับวัตถุประสงค์ความสำเร็จ
1 เพื่อให้ชุมชนมีไฟฟ้าระบบเซลล์แสงอาทิตย์ใช้ในเวลากลางคืน ชุมชนมีไฟฟ้าระบบเซลล์แสงอาทิตย์ใช้ในเวลากลางคืน
2 เพื่อให้ชุมชนมีความเข้าใจในการใช้พลังงานทดแทน (ระบบเซลล์แสงอาทิตย์) ชุมชนมีความเข้าใจในการใช้พลังงานทดแทน (ระบบเซลล์แสงอาทิตย์)
3 เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนมีความรู้ด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในพื้นที่อย่างยั่งยืน ชุมชนมีความรู้ด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในพื้นที่อย่างยั่งยืน
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 : 1. นักศึกษารู้และเข้าใจวัฒนธรรมมของชนเผ่า 2. ปลูกฝังให้นักศึกษามีจิตอาสาและช่วยเหลือผู้อื่น 3. นักศึกษาได้นำความรู้ที่ได้เล่าเรียนไปถ่ายทอดให้กับชุมชน
ตัวชี้วัดประเภทหน่วยนับเป้าหมายผลลัพธ์ความสำเร็จ
1. ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนาและสร้างเครือข่ายการเรียนรู้วัฒนธรรมชนเผ่า (ระดับ 3.5)
เชิงคุณภาพ ระดับ 3.5 0.00
2. จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า ร้อยละ 100
เชิงปริมาณ ร้อยละ 100 0.00
3. ระดับความพึงพอใจของชุมชนต่อกิจกรรม (ระดับ 3.5)
เชิงคุณภาพ ระดับ 3.5 0.00
รวม      0.00
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการตามตัวชี้วัดมีค่าเท่ากับ 0.00
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
ช่วงเวลาตามแผน ช่วงเวลาดำเนินงานตามจริง
03/02/2566  - 28/02/2566 06/02/2566  - 08/02/2566
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ