ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
6.1 ToBiz Camp
ผู้รับผิดชอบกิจกรรม : อาจารย์ ดร.ปานแพร เชาวน์ประยูร อุดมมรักษาทรัพย์
กลุ่มเป้าหมาย : นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ชั้นปีที่ 1
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย : 116 คน
วันจัดกิจกรรม : 19 – 20 สิงหาคม 2566
สถานที่จัดกิจกรรม : ณ อัลไพน์กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่
6.1.1 ผลการดำเนินงานในภาพรวม
กิจกรรม ToBiz Camp มีเป้าหมายเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ สร้างความ สัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เรียนและอาจารย์ (Team-building) และปูพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการให้สำหรับนักศึกษาปีที่ 1
ผลการดำเนินกิจกรรมในภาพรวมพบว่ากิจกรรม Tobiz Camp ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 20 สิงหาคม 2566 ณ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ โดยมีวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมบรรยายจำนวน 4 ท่านและมีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะทางด้านภาษาอังกฤษสำหรับผู้ประกอบการ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์ในชั้นเรียนเพื่อลดความเครียดจากการเรียน วัตถุประสงค์เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ และเพื่อปูพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการ ผลการดำเนินการ พบว่า นักศึกษาได้แรงบันดาลใจในการใช้ภาษาอังกฤษจากการบรรยายและกิจกรรมของวิทยากร ได้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ และนักศึกษาได้รับความรู้และทักษะในการเตรียมพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการ ได้แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ นักศึกษาได้มีการทำแบบทดสอบความพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการเบื้องต้น ซึ่งพบว่านักศึกษามีความสนใจในการเป็นผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและบริการถึงร้อยละ 99
6.1.2 วิธีการประเมินผลความสำเร็จของโครงการหรือกิจกรรมตามตัวชี้วัด
1. นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 80
2. นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีทัศนคติต่อการเข้าร่วมกิจกรรมอยู่ในระดับดีมากร้อยละ 80
6.1.3 สรุปผลการประเมิน
1. นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 111 คน คิดเป็นร้อยละ 95.68
2. นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มีทัศนคติต่อการเข้าร่วมกิจกรรมอยู่ในระดับดีมาก ร้อยละ 100
6.2 Be the Next Gen of Hospitality
ผู้รับผิดชอบกิจกรรม : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รักธิดา ศิริ พิทักษ์กิจนุกูร
กลุ่มเป้าหมาย : นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ชั้นปีที่ 1
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย : 104 คน
วันจัดกิจกรรม : 22 - 24 สิงหาคม 2566
สถานที่จัดกิจกรรม : โรงแรม Shangri-La Chiang Mai
6.2.1 ผลการดำเนินงานในภาพรวม
กิจกรรม Be the Next Gen of Hospitality มีเป้าหมายเพื่อให้ได้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับงานโรงแรม และสามารถทำตาม Best practices จากผู้เชี่ยวชาญด้านการโรงแรม ให้สำหรับนักศึกษาปีที่ 2
ผลการดำเนินกิจกรรมในภาพรวม พบว่ากิจกรรม Be the Next Gen of Hospitality ได้จัดขึ้นที่โรงแรม Shangri-La Chiang Mai ระหว่างวันที่ 22-24 สิงหาคม 2566 โดยมีวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในงานบริการจากโรงแรมช่วยเสริมสร้างทักษะงานบริการแก่นักศึกษา วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านงานบริการในโรงแรม ผลการดำเนินการ พบว่า นักศึกษาได้รับความรู้และทักษะในงานบริการในโรงแรมจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญทางด้านงานแม่บ้าน งานอาหารและเครื่องดื่ม
6.2.2 วิธีการประเมินผลความสำเร็จของโครงการหรือกิจกรรมตามตัวชี้วัด
1. นักศึกษาชั้นปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 80
2. นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มีทัศนคติต่อการเข้าร่วมกิจกรรมอยู่ในระดับดีมากร้อยละ 80
6.2.3 สรุปผลการประเมิน
2. นักศึกษาชั้นปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 100
2. นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มีทัศนคติต่อการเข้าร่วมกิจกรรมอยู่ในระดับดีมากร้อยละ 100
6.3 Be the Next Gen of Aviation Industry
ผู้รับผิดชอบกิจกรรม : อาจารย์ ดร.ปานแพร เชาวน์ประยูร อุดมรักษาทรัพย์
กลุ่มเป้าหมาย : นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ชั้นปีที่ 3
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย : 33 คน
วันจัดกิจกรรม : 17 – 19 พฤศจิกายน 2565
สถานที่จัดกิจกรรม : ณ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
6.3.1 ผลการดำเนินงานในภาพรวม
กิจกรรม Be the Next Gen of Aviation Industry มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาสมรรถนะในด้านของการเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ และส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบิน ให้สำหรับนักศึกษาปีที่ 3
ผลการดำเนินกิจกรรมในภาพรวม พบว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมคือนักศึกษาชั้นปีที่ 3 รหัสนักศึกษา 63 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 33 คน โดยได้ดำเนินกิจกรรมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการณ์ของธุรกิจการบิน เพื่อพัฒนาสมรรถนะในด้านของการเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการและเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีทักษะและประสบการณ์ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการบินจากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านอุตสาหกรรมการบิน
6.3.2 วิธีการประเมินผลความสำเร็จของโครงการหรือกิจกรรมตามตัวชี้วัด
1. นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 80
2. นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการพัฒนาอยู่ในระดับดีมาก
6.3.3 สรุปผลการประเมิน
1.การเข้าร่วมกิจกรรมของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มีจำนวน 33 คน คิดเป็นร้อยละ 100
2.นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อกิจกรรมการพัฒนาอยู่ในระดับดีมากร้อยละ 63.63 ระดับดี ร้อยละ 33.33 และระดับพอใช้ ร้อยละ 3.03
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
1
|
ส่งเสริมการเรียนรู้และทักษะการเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ
|
นักศึกษาได้รับความรู้และทักษะในการเตรียมพร้อมในการเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ ได้เห็นตัวอย่างในการบริหารธุรกิจ ด้านงานบริการในโรงแรม นักศึกษาได้รับความรู้และทักษะในงานบริการในโรงแรมจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญทางด้านงานแม่บ้าน งานอาหารและเครื่องดื่ม ด้านงานบริการในธุรกิจการบิน นักศึกษาได้รับความรู้และทักษะในงานบริการ การสร้างบุคลิกภาพ ความปลอดภัยในสายการบินจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายการบิน
|
2
|
เสริมสร้างทักษะการใช้ชีวิตและการอยู่ร่วมกับเพื่อนอย่างมีความสุข
|
นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สนิทสนมกันมากขึ้น มีความสามัคคี รวมถึงช่องว่างระหว่างอาจารย์และลูกศิษย์ลดลง นอกจากนี้แล้วยังลดการออกกลางคันของนักศึกษา และนักศึกษาได้แรงบันดาลใจในการใช้ภาษาอังกฤษจากการบรรยายและกิจกรรมของวิทยากร ได้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ
|
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 :
นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการมีทักษะการเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการและทักษะการใช้ชีวิตและการอยู่ร่วมกับเพื่อนอย่างมีความสุข
1.
การเข้าร่วมของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 (กิจกรรม Be The Next Gen of Aviation Industry)
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
2.
ทัศนคติต่อกิจกรรมการพัฒนาอยู๋ในระดับ "ดีมาก" (กิจกรรม Be the Next Gen of Aviation Industry
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
3.
ทัศนคติต่อกิจกรรมการพัฒนาอยู๋ในระดับ "ดีมาก" (กิจกรรม ToBiz Camp)
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
4.
การเข้าร่วมของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 (กิจกรรม Be The Next Gen of Hospitality)
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
5.
การเข้าร่วมของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 (กิจกรรม Be the Next Gen of Entreprenurs)
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
6.
การเข้าร่วมของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 (กิจกรรม ToBiz Camp)
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
7.
ทัศนคติต่อกิจกรรมการพัฒนาอยู๋ในระดับ "ดีมาก" (กิจกรรม Be The Next Gen of Hospitality)
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
|
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
17/11/2565
-
30/09/2566
|
17/11/2566
-
24/08/2566
|
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ