ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
6.1 การเสริมสมรรถนะนักศึกษา:Be the next Gen of Hospitality สมรรถนะการเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการ
ผู้รับผิดชอบกิจกรรม :อาจารย์ อรุณโรจน์ พวงสุวรรณ
กลุ่มเป้าหมาย :นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ชั้นปีที่ 2
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย : 27 คน
วันจัดกิจกรรม :17 - 18 สิงหาคม 2565
สถานที่จัดกิจกรรม :ณ โรงแรม เลอ เมอริเดพียน จ.เชียงใหม่
6.1.1 ผลการดำเนินงานในภาพรวม
กิจกรรม มีเป้าหมายเพื่อ ศึกษาวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) และเรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากมืออาชีพ ตามวัตถุประสงค์การจัดการเรียนการสอนตามแนวทาง Outcome-Based Education (OBE)
ผลการดำเนินกิจกรรมในภาพรวม พบว่า นักศึกษามีความรู้ความสามารถมากขึ้น และมีความมั่นใจต่อการปฏิบัติงานในธุรกิจโรงแรมมากยิ่งขึ้น
6.1.2 วิธีการประเมินผลความสำเร็จของโครงการหรือกิจกรรมตามตัวชี้วัด
1. นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มีผลคะแนน pre test / post test เพิ่มขึ้นร้อยละ 80
6.1.3 สรุปผลการประเมิน
1. นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มีผลคะแนน pre test / post test เพิ่มขึ้นร้อยละ 80 เป็นไปตามตามตัวชี้วัด
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
1
|
เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้พัฒนาสมรรถนะการเป็นผู้ประกอบการ โดยทดลองตามวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) และเรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากมืออาชีพ ตามวัตถุประสงค์การจัดการเรียนการสอนตามแนวทาง Outcome-Based Education (OBE) โดยในระดับชั้นปีที่ 2 ซึ่งกำหนดให้นักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะเฉพาะทางที่เกี่ยวกับองค์ประกอบที่สำคัญของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ โดยให้นักศึกษาทดลองตามวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) การเป็นผู้ประกอบการ การปฏิบัติงาน และการเรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากมืออาชีพในธุรกิจโรงแรมและธุรกิจบริการทางการท่องเที่ยว
|
นักศึกษาได้พัฒนาสมรรถนะการเป็นผู้ประกอบการ โดยทดลองตามวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) และเรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากมืออาชีพ ตามวัตถุประสงค์การจัดการเรียนการสอนตามแนวทาง Outcome-Based Education (OBE) โดยในระดับชั้นปีที่ 2 ซึ่งกำหนดให้นักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะเฉพาะทางที่เกี่ยวกับองค์ประกอบที่สำคัญของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ โดยให้นักศึกษาทดลองตามวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) การเป็นผู้ประกอบการ การปฏิบัติงาน และการเรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากมืออาชีพในธุรกิจโรงแรมและธุรกิจบริการทางการท่องเที่ยว
|
2
|
เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบูรณการกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาของแต่ละภาคการศึกษา
|
เกิดการบูรณการกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชา
|
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 :
นักศึกษาได้พัฒนาสมรรถนะการเป็นผู้ประกอบการโดยทดลองตามวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) และเรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากมืออาชีพฯ
1.
โครงการแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด
|
เชิงเวลา
|
วัน
|
2
|
|
0.00
|
2.
นักศึกษามีผลคะแนน pre test , post test เพิ่มขึ้น
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
3.
นักศึกษาสามารถใช้แนวปฏิบัติที่ดีเลิศที่ได้เรียนรู้จากมืออาชีพมาปฏิบัติทักษะการเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
4.
ค่าใช้จ่ายเป็นไปตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
|
เชิงต้นทุน
|
บาท
|
67500
|
|
0.00
|
|
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
17/08/2565
-
31/08/2565
|
17/08/2565
-
18/08/2565
|
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ