ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
รายละเอียดในการส่งมอบผลผลิตตัวชี้วัดตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ จำนวน 8 ตัวชี้วัดและได้บรรลุตัวชี้วัดดังนี้
1. ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เข้าสู่ตลาด ตัวชี้วัดจำนวน 23 ผลิตภัณฑ์ บรรลุ 26 ผลิตภัณฑ์ แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ด้านอาหารจำนวน 14 ผลิตภัณฑ์, ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์จำนวน 4 ผลิตภัณฑ์, ผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรจำนวน 4 ผลิตภัณฑ์, ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกจำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ โดยมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดทำแผนการตลาดเพิ่มเติมให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีความพร้อมในการขยายฐานการตลาดจากช่องการจำหน่ายเดิมเพื่อเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน
2. เครือข่ายด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับนานาชาติ ตัวชี้วัดจำนวน 5 เครือข่าย บรรลุ 18 เครือข่าย ผ่านความร่วมมือในด้านการส่งเสริมพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัย โดยแบ่งเป็นเครือข่ายสถาบันการศึกษาต่างประเทศ 4 แห่ง, เครือข่ายผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและนวตกรรม 2 แห่ง สถาบันการศึกษาต่างประเทศร่วมกับสถานประกอบการธุรกิจ 12 ความร่วมมือ และเครือข่ายผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม จำนวน 2 บริษัท
3. บุคลากร นักศึกษาและบัณฑิตผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอัจฉริยะ ตัวชี้วัดจำนวน 320 คน บรรลุ 1,357 คน โดยการร่วมดำเนินงานร่วมกันทุกหน่วยงานของมหาวิทยาลัย (อ้างอิงจากระบบ KPI monitoring) จำนวน 716 คน, การดำเนินงานร่วมกับอุทยานวิทยาศาสตร์ฯ จำนวน 245 คน, การจัดอบรม MODULE 376 คน และการจัดอบรมหลักสูตรด้านนวัตกรรม 20 คน
4. ผู้เชี่ยวชาญหรืออาจารย์พิเศษด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่ภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ตัวชี้วัดจำนวน 4 คน บรรลุ 19 คน โดยแบ่งเป็นผู้เชียวชาญภายนอกจำนวน 2 คน และภายในจำนวน 17 คน ตามหลักการของความเชี่ยวชาญ ดังนี้
- ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและเกษตรอัจฉริยะ 1 คน
- ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารการศึกษา 1 คน
- ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและการพัฒนาผู้ประกอบการ 1 คน
- ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการพัสดุและการจัดซื้อจัดจ้าง 1 คน
- ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตร 15 คน
5. ระบบการบริหารจัดการที่ได้รับการยกระดับบรรลุจำนวน 1 ระบบ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาระบบคุณภาพการศึกษาและหลักสูตรของมหาวิทยาลัยสู่ ภายใต้การผลักดันขับเคลื่อนแผนแม่บทวิชาการตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และการพัฒนาและปรับปรุงข้อบังคับ ระเบียบ กฎเกณฑ์และหลักเกณฑ์ให้สอดคล้องการมาตรฐานการศึกษาระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 การปรับรูปแบบ มคอ. 2-6 ให้เป็นไปตาม AUNQA รวมถึงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้ใช้ระบบประกันคุณภาพหลักสูตรทั้งมหาวิทยาลัยเป็นแบบ AUNQA V4 มีการสนับสนุนให้บุคลากรในทุกคณะได้เข้าอบรมการเป็นผู้ประเมินตามมาตรฐาน AUNQA V4 เพื่อให้สามารถนำมาใช้ในการบริหารจัดการหลักสูตรให้เป็นไปตามมาตรฐาน พร้อมทั้งการยกระดับการศึกษาของหลักสูตร Non Degree หลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยการ Reskill/Upskill
6. หลักสูตรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่ ตัวชี้วัดจำนวน 1 หลักสูตร บรรลุ 2 หลักสูตร ผ่านการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรนวัตกรรมการเพาะเลี้ยงชายฝั่ง (แม่โจ้- ชุมพร) ขยายผลในการพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตรนวัตกรรมการจัดการชุมชน (แม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ) และอยู่ระหว่างการพัฒนาหลักสูตร วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต และวิศวกรรมศาสตรมหาดุษฏีบัณฑิตสาขาวิชาฟาร์มอัจฉริยะและนวัตกรรมเกษตร (วิทยาลัยพลังงานทดแทน) โดยวางเป้าหมายในการเปิดการเรียนการสอนในปีการศึกษา 2568
7. High Quality Engineer หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมฟาร์มอัจฉริยะและนวัตกรรมเกษตร (ต่อเนื่อง) ตัวชี้วัดจำนวน 80 คน บรรลุ 58 คน และอยู่ระหว่างการดำเนินการ 22 ทุน
8. Module สำหรับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรอัจฉริยะด้านกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิต Short Course for Reskill Upskill/Module Credit Bank/สัมฤทธิบัตรบรรลุจำนวน 8 Module โดยมุ่งเน้นการสร้างและพัฒนา module ที่สามารถเสริมสร้าง Reskill Upskill ให้ผู้เข้าร่วมเกิดการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมและเสริมแนวความคิดในการนำไปประยุกต์ใช้ในเชิงธุรกิจสู่การพัฒนาการเป็นผู้ประกอบการ
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
1
|
เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยแม่โจ้สู่ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่
|
การกำหนดให้มีผู้เชี่ยวชาญหรืออาจารย์พิเศษด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่ภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ที่มีความเข้าใจในระบบนิเวศนวัตกรรมและผู้ประกอบการ และมีความพร้อมทางด้านองค์ความรู้นวัตกรรมและมีเครือข่ายผู้ประกอบการที่พร้อมนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญไปใช้ในการถ่ายทอดและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้แก่ผู้ประกอบการภาคเอกชน โดยมหาวิทยาลัยได้มีการกำหนดผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการคัดเลือก จำนวน 19 คน โดยแบ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญภายนอกจำนวน 2 คน และภายในจำนวน 17 คน ตามหลักการของความเชี่ยวชาญ ดังนี้ - ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและเกษตรอัจฉริยะ 1 คน - ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารการศึกษา 1 คน - ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและการพัฒนาผู้ประกอบการ 1 คน - ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการพัสดุและการจัดซื้อจัดจ้าง 1 คน - ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตร 15 คน
|
2
|
เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการมหาวิทยาลัยให้มีความพร้อมและศักยภาพสู่ในการเป็นมหาวิทยาลัยกลุ่ม 2
|
การพัฒนาคุณภาพมาตรฐานระบบการศึกษาของมหาวิทยาลัย ทางด้านงานวิชาการอันประกอบด้วย งานการปรับปรุงหลักสูตร และงานด้านการจัดทำหลักสูตรประกาศนียบัตร (Non-Degree) แบบชุดวิชาหรือหลักสูตรฝึกอบรม (Module) และมุ่งเน้นการพัฒนาระบบคุณภาพการศึกษาและหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ภายใต้การผลักดันขับเคลื่อนแผนแม่บทวิชาการตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และการพัฒนาและปรับปรุงข้อบังคับ ระเบียบ กฎเกณฑ์และหลักเกณฑ์ให้สอดคล้องการมาตรฐานการศึกษาระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 การปรับรูปแบบ มคอ. 2-6 ให้เป็นไปตาม AUNQA รวมถึงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้ใช้ระบบประกันคุณภาพหลักสูตรทั้งมหาวิทยาลัยเป็นแบบ AUNQA V4 มีการสนับสนุนให้บุคลากรในทุกคณะได้เข้าอบรมการเป็นผู้ประเมินตามมาตรฐาน AUNQA V4 เพื่อให้สามารถนำมาใช้ในการบริหารจัดการหลักสูตรให้เป็นไปตามมาตรฐาน พร้อมทั้งการยกระดับการศึกษาของหลักสูตร Non Degree หลักสูตรการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยการ Reskill/Upskill
|
3
|
เพื่อผลิตกำลังคนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่เพื่อตอบสนองการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ (S-Curve)
|
การสร้างและพัฒนา High Quality Engineer ภายใต้หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมฟาร์มอัจฉริยะและนวัตกรรมเกษตร (ต่อเนื่อง) โดยได้กำหนดให้มีทุนการสนับสนุนค่าธรรมเนียมการศึกษา โดยกำหนดคุณสมบัติของผู้เข้าศึกษาต้องสำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่าประเภทวิชาอุตสาหกรรม ประเภทวิชาเกษตรกรรม หรือประเภทวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากสถาบันการ ศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรียน (ก.พ.) รับรอง หรือผ่านการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย หรือเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ หรือ สาขาวิชาอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง ทุนพัฒนากำลังคน High Quality Engineer (หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมฟาร์มอัจฉริยะและนวัตกรรมเกษตร (ต่อเนื่อง) ได้มีการจัดทำสัญญาผู้รับทุนแล้วจำนวน 58 คน และอยู่ระหว่างการจัดทำสัญญา 22 ทุน โดยเมื่อผู้รับทุนสำเร็จการศึกษาภายใต้หลักสูตรแล้วนั้นจะเป็นการเพิ่มกำลังคน High Quality Engineer อันเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนเทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศต่อไป และการพัฒนาผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรด้วยหลักสูตรแบบ Module ได้มุ่งเน้นการจัดหลักสูตรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรอัจฉริยะด้วยกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการเรียนรู้แบบ Module ได้รับการพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นวิสาหกิจหรือผู้ประกอบการได้ในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการพัฒนาบุคลากรที่มีทักษะอาชีพขั้นสูง ในปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีหลักสูตรประกาศนียบัตร (NON-DEGREE) หรือหลักสูตรฝึกอบรม (module) และหลักสูตรระยะสั้นรวม 18 หลักสูตร และได้มีการจัดการอบรมฯ หลักสูตรสำหรับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรอัจฉริยะด้านกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิต Short Course for Reskill Upskill/Module Credit Bank/สัมฤทธิบัตร จำนวน 8 Module ดังนี้ 1. เทคโนโลยีพลังงานชีวมวล 2. การพัฒนาฟาร์มและโรงเรือนอัจฉริยะ 3. การพัฒนาทักษะโดรนสำรวจทางการเกษตรและการทำแผนแผนที่ทางการเกษตร 4. การจัดการความปลอดภัยธุรกิจอาหาร 5. การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชเศรษฐกิจเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ 6. ป้องกันอันตรายจากรังสี ระดับ 1 7. การใช้ประโยชน์จากวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร 8. เทคนิคการจับบังคับควบคุมสัตว์
|
4
|
เพื่อพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการใหม่ นักศึกษา บัณฑิตผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรอัจฉริยะ
|
การพัฒนาให้บุคลากร นักศึกษาและบัณฑิตผู้ประกอบการของมหาวิทยาลัยให้ได้รับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอัจฉริยะ โดยมีการขับเคลื่อนร่วมกันทั้งมหาวิทยาลัยในการจัดโครงการ/กิจกรรมรวม 17 หน่วยงาน ผ่านการจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาทักษะ Reskill Upskill การจัดการแข่งขัน Startup การพัฒนา Platform ด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นต้น โดยมีบุคลากร นักศึกษาและบัณฑิตผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนารวม 1,357 คน จากองค์ความรู้ที่กลุ่มเป้าหมายได้รับก่อให้เกิดทักษะในการเป็นผู้ประกอบการ อันที่จะสามารถนำไปพัฒนาเกิดแนวคิดทางธุรกิจ เกิดรายได้ตลอดจนเกิดธุรกิจใหม่ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี
|
5
|
เพื่อสร้างเครือข่ายในการต่อยอดด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับนานาชาติ
|
การสร้างเครือข่ายด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับนานาชาติ จำนวน 18 เครือข่าย ผ่านความร่วมมือในด้านการส่งเสริมพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมร่วมกับมหาวิทยาลัย โดยแบ่งเป็น 1. เครือข่ายสถาบันการศึกษาต่างประเทศ 4 แห่ง 2. เครือข่ายผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและนวตกรรม 2 แห่ง 3. สถาบันการศึกษาต่างประเทศร่วมกับสถานประกอบการธุรกิจ 12 ความร่วมมือ 4. เครือข่ายผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม จำนวน 2 บริษัท
|
6
|
เพื่อยกระดับและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผู้ประกอบการ/SMEs ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่เข้าสู่ตลาด
|
มหาวิทยาลัยโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถเข้าสู่ตลาด/ภาคธุรกิจได้รวมจำนวน 26 ผลิตภัณฑ์ โดยมีการวางจำหน่ายโดยวิสาหกิจชุมชน/ภาคธุรกิจ ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เข้าสู่ตลาด แบ่งเป็นประเภทดังนี้ 1. ผลิตภัณฑ์ด้านอาหารจำนวน 14 ผลิตภัณฑ์ 2. ผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์จำนวน 4 ผลิตภัณฑ์ 3. ผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรจำนวน 4 ผลิตภัณฑ์ 4. ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ 5. บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกจำนวน 2 ผลิตภัณฑ์
|
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 :
การยกระดับการบริหารจัดการเพื่อพลิกโฉมสู่การเป็นมหาวิทยาลัยกลุ่ม 2
1.
การติดตามและประเมินผลการดำเนินงาน
|
เชิงคุณภาพ
|
ครั้ง
|
1
|
|
0.00
|
2.
การบริหารโครงการ
|
เชิงคุณภาพ
|
หน่วยงาน
|
1
|
|
0.00
|
3.
การสนับสนุนการขับเคลื่อนเพื่อพลิกโฉมสู่การเป็นมหาวิทยาลัยกลุ่ม 2 ระดับคณะ
|
เชิงคุณภาพ
|
คณะ/หน่วยงาน
|
19
|
|
0.00
|
|
ผลผลิตที่ 2 :
การสร้างเครือข่ายด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับนานาชาติ
1.
การประชุมความร่วมมือระดับนานาชาติ
|
เชิงคุณภาพ
|
เครือข่าย
|
5
|
|
0.00
|
2.
การเสวนาแนวทางความร่วมมือและนำเสนอผลงานด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับนานาชาติ
|
เชิงคุณภาพ
|
เครือข่าย
|
5
|
|
0.00
|
3.
การจัดอบรมและแลกเปลี่ยนบุคลากรเครือข่ายนานาชาติด้านเทคโนโลยีและเกษตรเกษตรอัจฉริยะ : การประชุมวิชาการเครือข่ายนานาชาติ 2023 SAFE NETWORK
|
เชิงคุณภาพ
|
คน
|
50
|
|
0.00
|
4.
การจัดอบรมและแลกเปลี่ยนบุคลากรเครือข่ายนานาชาติด้านเทคโนโลยีและเกษตรเกษตรอัจฉริยะ : การสัมมนาทางวิชาการ และการประกวดนวัตกรรมระดับนานาชาติ
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
100
|
|
0.00
|
5.
การจัดนิทรรศการและประกวดรางวัลด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับนานาชาติ
|
เชิงคุณภาพ
|
เครือข่าย
|
5
|
|
0.00
|
6.
การจัดงานประชุมวิชาการเครือข่ายนานาชาติ 2022 UNTA Annual Assemblyเรื่อง “Driving Economy for BCG Model: A Road to Sustainable Growth in High Value Products and Smart Agriculture”
|
เชิงปริมาณ
|
เครือข่าย
|
10
|
|
0.00
|
|
ผลผลิตที่ 3 :
การสรรหาผู้เชี่ยวชาญหรืออาจารย์พิเศษด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่ภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย
1.
การแสวงหาผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่จากภายนอก
|
เชิงคุณภาพ
|
คน
|
4
|
|
0.00
|
|
ผลผลิตที่ 4 :
การพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เข้าสู่ตลาด
1.
การยกระดับและเพิ่มกำลังการผลิตของผู้ประกอบการ Scale-up ที่ผ่านมาตรฐานและพร้อมวางจำหน่าย
|
เชิงคุณภาพ
|
ผลิตภัณฑ์
|
25
|
|
0.00
|
2.
การจัดทำ Catalog ผลิตภัณฑ์
|
เชิงปริมาณ
|
เล่ม
|
300
|
|
0.00
|
|
ผลผลิตที่ 5 :
การพัฒนาหลักสูตรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่
1.
การพัฒนาหลักสูตรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่
|
เชิงคุณภาพ
|
หลักสูตร
|
1
|
|
0.00
|
|
ผลผลิตที่ 6 :
การพัฒนากำลังคน High Quality Engineer (หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมฟาร์มอัจฉริยะและนวัตกรรมเกษตร (ต่อเนื่อง)
1.
ทุนการศึกษา/พัฒนา/นวัตกรรม/อื่นๆ
|
เชิงปริมาณ
|
ทุน
|
80
|
|
0.00
|
2.
ทุนการศึกษานวัตกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง
|
เชิงปริมาณ
|
ทุน
|
10
|
|
0.00
|
3.
การพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรสมัยใหม่
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
200
|
|
0.00
|
|
ผลผลิตที่ 7 :
การพัฒนาและยกระดับด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอัจฉริยะให้แก่บุคลากร นักศึกษา และบัณฑิตผู้ประกอบการ
1.
การจัดอบรม Module สำหรับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกษตรอัจฉริยะด้านกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิต Short Course for Reskill Upskill/Module Credit bank/สัมฤทธิบัตร
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
160
|
|
0.00
|
|
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
25/03/2565
-
30/09/2566
|
25/03/2565
-
31/12/2566
|
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ