ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
ผลประเมินความสำเร็จของโครงการ
7.1. ร้อยละของจำนวนผู้เข้าอบรมที่มีคุณสมบัติขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประเมินภายใน
ตัวชี้วัด เป้าหมาย ผล ผลตัวชี้วัด
ร้อยละของจำนวนผู้เข้าอบรมที่มีคุณสมบัติขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประเมินภายใน ร้อยละ 80 ร้อยละ 83.33
(40 คน จาก 48 คน) บรรลุผล
7.2. ผลประเมินตามตัวชี้วัดด้านความเข้าใจในเกณฑ์ วิธีการประเมิน และสามารถดำเนินการประเมินผลคุณภาพระดับคณะและสถาบันภายใน
ผู้จัดโครงการใช้แบบสอบถามผู้เข้าร่วมการอบรมผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในตามแนวทาง CUPT-QMS Guidelines โดยใช้มาตรประเมินค่าของลิเคอร์ท (Likert scale) 5 ระดับ
ทั้งนี้ มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม 44 คน โดยมีผลประเมินในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้
ประเด็นคำถาม ผลประเมิน
(ค่าเฉลี่ย) แปลผล
(ระดับ) ตัวชี้วัด
1. ก่อนการอบรม
1.1. ความรู้ ความเข้าใจในแนวทางของ CUPT QMS Guidelines 2.43 น้อย
1.2. ความคาดหวังในการได้รับความรู้ ความเข้าใจและสามารถนำไปปรับปรุง/พัฒนาการบริหารจัดการของหน่วยงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง 4.20 มาก
1.3. ความคาดหวังในการได้รับความรู้ ความเข้าใจและสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ประเมินภายในระดับคณะ/สถาบัน 3.93 มาก
2. หลังการอบรม
2.1. ความรู้ ความเข้าใจในแนวทางของ CUPT QMS Guidelines 3.82 มาก บรรลุผล
2.2. ความมั่นใจที่จะนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับ ไปใช้พัฒนาปรับปรุงการบริหารจัดการของหน่วยงานนาส่วนที่รับผิดชอบ/ที่เกี่ยวข้อง 4.02 มาก
2.3. ความมั่นใจที่จะนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับ ไปใช้ในการทำหน้าที่เป็นผู้ประเมินคุณภาพภายในระดับคณะ/สถาบัน 3.77 มาก บรรลุผล
2.4. ได้ร่วมรับฟัง รวมถึงมีโอกาสในการซักถามหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางในการประเมินของ CUPT QMS Guideline 4.00 มาก
2.5. ความพร้อมในการบริหารจัดการหน่วยงานตามแนวทางของ CUPT QMS Guideline 3.75 มาก
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
1
|
เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในแนวทางการประเมินคุณภาพการศึกษา CUPT-QMS Guideline และพัฒนาเป็นผู้ประเมินคุณภาพภายในระดับคณะและสถาบันของมหาวิทยาลัยให้สามารถดำเนินการประเมินตามแนว CUPT-QMS Guideline ได้อย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน
|
ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในแนวทางการประเมินคุณภาพการศึกษา CUPT-QMS Guideline และพัฒนาเป็นผู้ประเมินคุณภาพภายในระดับคณะและสถาบันของมหาวิทยาลัยให้สามารถดำเนินการประเมินตามแนว CUPT-QMS Guideline ได้อย่างมีคุณภาพและมาตรฐาน (ร้อยละของจำนวนผู้เข้าอบรมที่มีคุณสมบัติขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประเมินภายใน ร้อยละ 83.33 (40 คน จาก 48 คน) บรรลุผล
|
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 :
มหาวิทยาลัยแม่โจ้มีจำนวนผู้ประเมินคุณภาพภายในระดับคณะและสถาบันเพียงต่อ การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาตามแนวทาง CUPT-QMS Guideline
1.
ผู้อบรมมีความเข้าใจในเกณฑ์ วิธีการประเมิน และสามารถดำเนินการประเมินผลคุณภาพระดับคณะและสถาบันภายในตามแนวทางประกันคุณภาพการศึกษา CUPT-QMS Guideline ได้
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
80
|
|
0.00
|
|
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
30/03/2563
-
31/03/2563
|
09/07/2563
-
10/07/2563
|
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ