ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
การดำเนินโครงการสำเร็จตามเป้าประสงค์ที่วางไว้ โดยสโมสรนักศึกษาได้มีการประชุมวางแผนเตรียมการดำเนินกิจกรรม ซึ่งได้มีการแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 กิจกรรม มีรายละเอียดดังนี้
1. กิจกรรมศิลปศาสตร์อาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม
นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ได้ร่วมกันขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ที่ชั้น 5 ของอาคารประเสริฐ ณ นครและโดยรอบอาคาร และเก็บกวาดขยะบริเวณโดยรอบอาคาร ทำให้นักศึกษาได้ร่วมใจ สามัคคีกันในการทำกิจกรรมดังกล่าว ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้และเข้าใจ การทำงานอาสาพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม
2. กิจกรรมสานสัมพันธ์น้องพี่ศิลปศาสตร์ โดยการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างพี่และน้องรวมถึงการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสาขาภาษาอังกฤษและนิเทศศาสตร์บูรณา และกิจกรรมสร้างสรรค์การประกวด Freshy Boy & Girl
นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ผ่านกิจกรรมการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างพี่และน้อง การทำงานในกิจกรรมสร้างสรรค์การประกวด Freshy Boy & Girl ซึ่งเป็นการประกวดความสามารถของนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ที่เข้าร่วมการประกวด การแสดงดนตรีโฟล์คซอง การร้องเพลง รวมถึงสโมสรนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ได้เรียนรู้ถึงวิธีการ ขั้นตอนการจัดกิจกรรมโครงการตั้งแต่การเริ่มโครงการและสรุปผลโครงการ
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
1
|
เพื่อส่งเสริมทักษะทางปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ
|
นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ได้ร่วมกันทำงานจิตอาสาต่าง ๆ ให้กับคณะ ทำให้นักศึกษาได้สร้างทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลในการทำงาน และความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย และยังเป็นการส่งเสริมทักษะทางปัญญา ในการทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายโดยมีการวิเคราะห์ และประยุกต์ความรู้ความเข้าใจมาใช้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานได้
|
2
|
เพื่อให้นักศึกษาได้รับการเรียนรู้การทำงานอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
|
นักศึกษาได้พัฒนาสิ่งแวดล้อมร่วมกัน โดยการเก็บขยะ ขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ของคณะตามจุดต่าง ๆ ซึ่งทำให้สภาพแวดล้อมของอาคารประเสริฐ ณ นคร ดีขึ้น เป็นการปลูกฝังให้นักศึกษารู้จักรักและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และรักในการทำงานอาสาร่วมกัน เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
|
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 :
ผลผลิต : นักศึกษาได้รับการส่งเสริมทักษะทางปัญญา ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติและเรียนรู้การทำงานอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
1.
ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการการทำงานอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม(ผ่านกิจกรรมจิตอาสาเก็บขยะ)
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
95
|
100
|
2.
นักศึกษามีความพึงพอใจต่อกิจกรรมส่งเสริมทักษะตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ
|
เชิงปริมาณ
|
ร้อยละ
|
80
|
83
|
100
|
3.
นักศึกษามีการวางแผนการทำงาน มีทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า การให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมกลุ่ม (จากแบบบันทึกการสังเกตุพฤติกรรม)
|
เชิงคุณภาพ
|
ชุด
|
1
|
1
|
100
|
|
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
01/02/2561
-
28/02/2561
|
03/02/2561
-
03/02/2561
|
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ