ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
ผลการดำเนินงานโครงการ
ประเมินตามตัวชี้วัด
ผลผลิต ตัวชี้วัด ผลการดำเนินงาน
เชิงปริมาณ 1. นักศึกษามีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรษที่ 21 ผ่านการประกวดและการนำเสนอผลงาน
2. นักศึกษาบูรณาการความรู้สู่ชุมชน
3. นักศึกษามีทักษะการปฏิบัติจริงผ่านกิจกรรมการทำงานในสถานประกอบการ 1 ผลงาน
มคอ.3 รายวิชา พง 220 การวางแผนพลังงานชุมชน และ รายวิชา พง 317 เทคโนโลยีการผลิตแก๊สชีวภาพ
เชิงคุณภาพ -
- สรุปผลการดำเนินกิจกรรม ที่ได้รับรางวัล SCB
- รายงานผลการจัดการเรียนการสอน มคอ.5 จำนวน 2 รายวิชา คือรายวิชา พง 220 และ พง 317
จากผลการประเมินตามตัวชี้วัดของโครงการที่กำหนด ในรวม
1. นักศึกษาได้ประสบการณ์ในการเขียนโครงการวิจัยการเข้าประกวดทั้งหมด 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการของแหล่งทุนจากธนาคารไทยพานิช จำกัด
2. ผลการส่งโครงการเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 โครงการ นักศึกษาได้รับรางวัลระดับประเทศทั้งหมดใน 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการของธนาคารไทยพานิชย์ 1 รางวัล
3. นักศึกษาได้ประสบการณ์และความรู้เพิ่มเติมจากการประกวดและคำแนะนำจากกรรมการ ซึ่งถือว่าเป็นความรู้ที่มีค่าและประสบการณ์จริงที่ได้จากแหล่งการศึกษาภายนอก ซึ่งสอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ข้อเสนอแนะ
1. กิจกรรมจะต้องสอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และกำหนดตัวชี้วัดให้ชัดเจนในการจัดกิจกรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของสาขาวิชาพลังงาน
2. กิจกรรมบางกิจกรรมซ้ำซ้อนกับโครงการอื่น
ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
1
|
เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้การบูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการ
|
นักศึกษาได้เรียนรู้การบูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการ
|
2
|
เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ด้านการถ่ายทอดความรู้โดยวิธีการที่เหมาะสม
|
นักศึกษามีประสบการณ์ด้านการถ่ายทอดความรู้โดยวิธีการที่เหมาะสม
|
3
|
เพื่อให้นักศึกษามีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ในด้านความเป็นผู้นำ ความรับผิดชอบต่อตนเอง และการเรียนรู้ตลอดชีวิต
|
นักศึกษามีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ในด้านความเป็นผู้นำ ความรับผิดชอบต่อตนเอง และการเรียนรู้ตลอดชีวิต
|
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 :
นักศึกษา มีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ผ่านการประกวดและการนำเสนอ
1.
ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ตรงต่อเวลาในแผนดำเนินงาน
|
เชิงเวลา
|
ร้อยยละ
|
80
|
80
|
100
|
2.
อาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทน
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
1
|
1
|
100
|
3.
นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้เรื่องหาข้อมูล มาใช้ในการวิเคราะห์ แก้ปัญหา และนำเสนอผลการวิเคราะห์
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยยละ
|
90
|
90
|
100
|
4.
จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
30
|
30
|
100
|
5.
อาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทนได้ประสบการณ์ในการสร้างผลงานด้านการประกวดกิจกรรมต่างๆ
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยยละ
|
90
|
90
|
100
|
|
ผลผลิตที่ 2 :
นักศึกษา มีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ผ่านกิจกรรมพัฒนาชุมชน
1.
นักศึกษาอาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสำนึกในการดำเนินกิจกรรมด้านอาสาพัฒนาและการมีจิตอาสา
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
90
|
90
|
100
|
2.
จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
10
|
10
|
100
|
3.
ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ตรงต่อเวลาในแผนดำเนินงาน
|
เชิงเวลา
|
ร้อยละ
|
80
|
80
|
100
|
4.
อาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทน
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
3
|
3
|
100
|
|
ผลผลิตที่ 3 :
นักศึกษา มีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ผ่านกิจกรรมการทำงานในสถานประกอบการ
1.
อาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทน
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
1
|
1
|
100
|
2.
การยอมรับของเจ้าของกิจกรรมในเรื่องของการทำงานของนักศึกษา
|
เชิงคุณภาพ
|
ร้อยละ
|
90
|
90
|
100
|
3.
จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
|
เชิงปริมาณ
|
คน
|
5
|
5
|
100
|
4.
ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ตรงต่อเวลาในแผนดำเนินงาน
|
เชิงเวลา
|
ร้อยละ
|
80
|
80
|
100
|
|
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
02/10/2560
-
28/09/2561
|
02/10/2560
-
30/06/2561
|
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ