โครงการพัฒนานักศึกษาสู่การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ส่วนที่ 1 หน่วยงานที่รับผิดชอบ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ » วิทยาลัยพลังงานทดแทน
ส่วนที่ 2 สรุปผลการดำเนินการ
ผลการดำเนินงานโครงการ
ประเมินตามตัวชี้วัด
ผลผลิต ตัวชี้วัด ผลการดำเนินงาน
เชิงปริมาณ 1. นักศึกษามีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรษที่ 21 ผ่านการประกวดและการนำเสนอผลงาน
2. นักศึกษาบูรณาการความรู้สู่ชุมชน
3. นักศึกษามีทักษะการปฏิบัติจริงผ่านกิจกรรมการทำงานในสถานประกอบการ 1 ผลงาน

มคอ.3 รายวิชา พง 220 การวางแผนพลังงานชุมชน และ รายวิชา พง 317 เทคโนโลยีการผลิตแก๊สชีวภาพ
เชิงคุณภาพ -
- สรุปผลการดำเนินกิจกรรม ที่ได้รับรางวัล SCB
- รายงานผลการจัดการเรียนการสอน มคอ.5 จำนวน 2 รายวิชา คือรายวิชา พง 220 และ พง 317


จากผลการประเมินตามตัวชี้วัดของโครงการที่กำหนด ในรวม
1. นักศึกษาได้ประสบการณ์ในการเขียนโครงการวิจัยการเข้าประกวดทั้งหมด 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการของแหล่งทุนจากธนาคารไทยพานิช จำกัด
2. ผลการส่งโครงการเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 โครงการ นักศึกษาได้รับรางวัลระดับประเทศทั้งหมดใน 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการของธนาคารไทยพานิชย์ 1 รางวัล
3. นักศึกษาได้ประสบการณ์และความรู้เพิ่มเติมจากการประกวดและคำแนะนำจากกรรมการ ซึ่งถือว่าเป็นความรู้ที่มีค่าและประสบการณ์จริงที่ได้จากแหล่งการศึกษาภายนอก ซึ่งสอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

ข้อเสนอแนะ
1. กิจกรรมจะต้องสอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และกำหนดตัวชี้วัดให้ชัดเจนในการจัดกิจกรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของสาขาวิชาพลังงาน
2. กิจกรรมบางกิจกรรมซ้ำซ้อนกับโครงการอื่น


ส่วนที่ 3 ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์โครงการ
ลำดับวัตถุประสงค์ความสำเร็จ
1 เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้การบูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการ นักศึกษาได้เรียนรู้การบูรณาการการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการ
2 เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ด้านการถ่ายทอดความรู้โดยวิธีการที่เหมาะสม นักศึกษามีประสบการณ์ด้านการถ่ายทอดความรู้โดยวิธีการที่เหมาะสม
3 เพื่อให้นักศึกษามีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ในด้านความเป็นผู้นำ ความรับผิดชอบต่อตนเอง และการเรียนรู้ตลอดชีวิต นักศึกษามีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ในด้านความเป็นผู้นำ ความรับผิดชอบต่อตนเอง และการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ส่วนที่ 4 รายงานผลความสำเร็จตามเป้าหมายตัวชี้วัด
ผลผลิตที่ 1 : นักศึกษา มีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ผ่านการประกวดและการนำเสนอ
ตัวชี้วัดประเภทหน่วยนับเป้าหมายผลลัพธ์ความสำเร็จ
1. ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ตรงต่อเวลาในแผนดำเนินงาน
เชิงเวลา ร้อยยละ 80 80 100
2. อาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทน
เชิงปริมาณ คน 1 1 100
3. นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้เรื่องหาข้อมูล มาใช้ในการวิเคราะห์ แก้ปัญหา และนำเสนอผลการวิเคราะห์
เชิงคุณภาพ ร้อยยละ 90 90 100
4. จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
เชิงปริมาณ คน 30 30 100
5. อาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทนได้ประสบการณ์ในการสร้างผลงานด้านการประกวดกิจกรรมต่างๆ
เชิงคุณภาพ ร้อยยละ 90 90 100
รวม      100.00
ผลผลิตที่ 2 : นักศึกษา มีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ผ่านกิจกรรมพัฒนาชุมชน
ตัวชี้วัดประเภทหน่วยนับเป้าหมายผลลัพธ์ความสำเร็จ
1. นักศึกษาอาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสำนึกในการดำเนินกิจกรรมด้านอาสาพัฒนาและการมีจิตอาสา
เชิงคุณภาพ ร้อยละ 90 90 100
2. จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
เชิงปริมาณ คน 10 10 100
3. ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ตรงต่อเวลาในแผนดำเนินงาน
เชิงเวลา ร้อยละ 80 80 100
4. อาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทน
เชิงปริมาณ คน 3 3 100
รวม      100.00
ผลผลิตที่ 3 : นักศึกษา มีทักษะที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตในศตวรรคที่ 21 ผ่านกิจกรรมการทำงานในสถานประกอบการ
ตัวชี้วัดประเภทหน่วยนับเป้าหมายผลลัพธ์ความสำเร็จ
1. อาจารย์ผู้สอนและบุคลากรของวิทยาลัยพลังงานทดแทน
เชิงปริมาณ คน 1 1 100
2. การยอมรับของเจ้าของกิจกรรมในเรื่องของการทำงานของนักศึกษา
เชิงคุณภาพ ร้อยละ 90 90 100
3. จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
เชิงปริมาณ คน 5 5 100
4. ระยะเวลาในการดำเนินโครงการ ตรงต่อเวลาในแผนดำเนินงาน
เชิงเวลา ร้อยละ 80 80 100
รวม      100.00
ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินโครงการตามตัวชี้วัดมีค่าเท่ากับ 100.00
ส่วนที่ 5 ช่วงวันที่ดำเนินงาน
ช่วงเวลาตามแผน ช่วงเวลาดำเนินงานตามจริง
02/10/2560  - 28/09/2561 02/10/2560  - 30/06/2561
ส่วนที่ 6 ภาพประกอบการทำโครงการ