การพัฒนาตนเองและการนำไปใช้ประโยชน์ของบุคลากร

ข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาตนเองและนำมาใช้ประโยชน์ของ รองศาสตราจารย์พัฒนพงศ์ เทียนชัย
 ช่วงวันที่ที่เข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาตนเอง :
ที่ความรับผิดชอบ (%)การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
1 กิจกรรมกลยุทธ์การสอนและการประเมินผลการเรียนรู้ระดับรายวิชา(CLOs) ตามเกณฑ์ การประกันคุณภาพการศึกษา (AUN-QA) กิจกรรมที่ 2
วันที่ : 14/11/2566 - 14/11/2566
สถานที่ : ห้องประชุม 2 อาคารจุฬาภรณ์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
1. 1. สรุปเนื้อหาที่ได้รับจากการเข้าประชุม/อบรม ฯลฯ กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.น้ำผึ้ง อินทะเนตร รองคณบดี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นวิทยากรในการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 โดยได้รับความรู้เพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ 1. การศึกษาที่เน้นผลลัพธ์และการประเมินผลการเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs) 2. ความคิดรวบยอดและหลักการของ OBE Framework 3. ระดับของผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้ 4. มาตรฐานผลการเรียนรู้ของ สป.อว. 5. กฎกระทรวงว่าด้วยมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 6. รายละเอียดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565 7. การเชื่อมโยง PLO สู่ CLO 8. เทคนิคการเขียน CLOs หรือวัตถุประสงค์ของรายวิชา 9. ทฤษฎีการศึกษาของ Bloom 10. การเชื่อมโยง CLOs กับวิธีการจัดการเรียนการสอนและการประเมินในระดับรายวิชา 11. การทำ Curriculum Alignment ในรายวิชา 12. ภาพรวมของรูปแบบและวิธีการสอน 13. เครื่องมือและเทคนิควิธีการที่ใช้ในการวัดและประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ 14. แนวคิด จุดมุ่งหมายของการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 15. การออกแบบการประเมินแนวใหม่ 16. องค์ประกอบของเกณฑ์การให้คะแนนแบบรูบริค 2. ประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่ 1. ได้เข้าใจการออกแบบการจัดการ Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 2. ได้พบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ ในการออกแบบการจัดการ การออกแบบการจัดการเรียนการสอน จากคณาจารย์ในหลาย ๆ สาขาวิชา 3. ประโยชน์ต่อหน่วยงาน (ระดับงาน/หลักสูตร/คณะ) 1. ได้ให้คณะกรรมการหลักสูตร เข้าใจการออกแบบการจัดการ Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 2. ได้มีการออกแบบการจัดการ การออกแบบการจัดการเรียนการสอนร่วมกัน ในแต่ละสาขา
2 แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การสร้างผลการเรียนรู้ของผู้เรียนในรายวิชา (Course Learning outcomes: CLOs) ให้สอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ (Program Learning Outcomes: PLOs) ของหลักสูตร กิจกรรมที่ 1
วันที่ : 7/11/2566 - 7/11/2566
สถานที่ : ห้องประชุม 2 อาคารจุฬาภรณ์ คณะวิทยาศาสตร์
1. กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤษณะ ลาน้ำเที่ยง เป็นวิทยากรในการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทบทวน Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 เพื่อขับเคลื่อน AUN QA Version 4.0 โดยได้รับความรู้เพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ 1. การกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ 2. รูปแบบโดเมนการเรียนรู้ของบูม 3. วิธีการเข้าสู่การสอนและการเรียนรู้ 4. วิธีการประเมินผลการเรียนรู้ 5. วิธีการจัดทำหลักสูตร 6. หลักการและแนวคิดการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานการอุดมศึกษาฯ 7. แนวปฏิบัติ ขั้นตอนที่เกี่ยวข้องในการนำเสนอหลักสูตร 8. แนวทางการปรับปรุงหลักสูตรตามกฎกระทรวงฯ 9. การสร้างผลลัพธ์การเรียนรู้ 10. การออกแบบย้อนกลับ 2. ประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่ 1. ได้เข้าใจการออกแบบการจัดการ Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 2. ได้พบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ ในการออกแบบการจัดการ การออกแบบการจัดการเรียนการสอน จากคณาจารย์ในหลาย ๆ สาขาวิชา 3. ประโยชน์ต่อหน่วยงาน (ระดับงาน/หลักสูตร/คณะ) 1. ได้ให้คณะกรรมการหลักสูตร เข้าใจการออกแบบการจัดการ Program Learning Outcomes (PLOS) และสร้าง Course Learning Outcomes (CLOs) สู่การจัดทำ มคอ.3 เเละมคอ. 5 2. ได้มีการออกแบบการจัดการ การออกแบบการจัดการเรียนการสอนร่วมกัน ในแต่ละสาขา
ที่อยู่การติดต่อ
กองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เลขที่ 63 หมู่ 4 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50290
โทรศัพท์สอบถาม
งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัย 0-5387-3000
ระบบสารสนเทศสำหรับนักศึกษา 0-5387-3457
ระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร 0-5387-3285
ERP Maejo University - All Rights Reserved 2023