การพัฒนาตนเองและการนำไปใช้ประโยชน์ของบุคลากร

ข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาตนเองและนำมาใช้ประโยชน์ของ นางหทัยชนก ผิวผ่อง
 ช่วงวันที่ที่เข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาตนเอง :
ที่ความรับผิดชอบ (%)การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
1 โครงการเสริมประสิทธิภาพการเรียนการสอนแบบ Active Learning เพื่อส่งเสริมสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบมาตรฐาน Thailand PSF
วันที่ : 8/8/2567 - 9/8/2567
สถานที่ : ณ โรงแรม Wintree City Resort Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่
1. 1. ได้ทราบเทคนิคการสอนแบบใหม่ และง่ายๆ เพื่อกระตุ้นการเรียนของนักศกึาามห้มีคสามสนุกสนาน 2. ได้ทราบถึงโปรแกรมเบื้องต้นที่สามารถนำมาใช้ในการเรียนการสอนเพื่อความสนุกสนาน 3. ทราบถึงระยะเวลาที่บัคคลเกิดความเบื่อ เวลนั้น เราต้องมีการใช้ Active Learning เพื่อดึงความสนใจของนัะกศึกษากลับมา 4. ทราบและเข้าใจว่าอาจารย์จะต้องผ่านมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนให้ก้าวสู่ Thailand pfs ต้องผ่านการอบรมอะไีรบ้าง
2 โครงการส่งเสริมจรรยาบรรณวิชาชีพอาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัย ประจำปี 2567
วันที่ : 2/8/2567 - 16/8/2567
สถานที่ : ประชุมกวางบุษราคัม ชั้น 3 อาคารนำชัย ทนุผล มหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ฯ และระบบออนไลน์
1. 1. ได้นำความรู้ด้านจรรยาบรรณวิชาชีพ ไปใช้ในชีวิตประจำวัน 2. ปฏิบัติงานด้วยจิตสำนึก มีความรับผิดชอบ 3. ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ
3 โครงการอบรมการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร รายวิชา ระดับชั้นปี (PLO, CLO, YLO) และการวัดประเมินผลแบบ Rubric
วันที่ : 25/7/2567 - 26/7/2567
สถานที่ : ณ โรงแรม Wintree City Resort Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่
1. เป็นความรู้เพิ่มเติมในการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรเป็นไปตามนโยบายของมหาวิทยาลัยและสอคดล้องกับทิศทางการพัฒนา หลักสูตรแนวใหม่เพื่อตอบโจทย์ตลาดแรงงาน
4 โครงการฝึกอบรม “การใช้งานโปรแกรมจัดสอบวัดความรู้ในรูปแบบดิจิทัล (Dugga)”
วันที่ : 4/7/2567 - 4/7/2567
สถานที่ : ผ่านระบบ Microsoft Teams Webinar
1. Dugga Digital Assessment หรือ Dugga (อ่านว่า ดุกก้า) เป็นแพลตฟอร์มการประเมินแบบดิจิทัลที่สามารถใช้ภายในโรงเรียนมัธยม มหาวิทยาลัย และองค์กรต่าง ๆ โดยแพลตฟอร์ม Dugga รองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการทั่วไป เช่น Windows, Mac OS X, iPad OS และ Chrome OS สำหรับการใช้งานนั้น 1.เข้าที่ URL = https://auth.dugga.com/login จากนั้นเลือก Log in with Microsoft 2. ในช่อง Sign in กรอก email@staff.tu.ac.th แล้วกด Next ระบบจะนำท่านไปยังหน้า Sign in ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้กรอก Password แล้วกด Sign in 3. ระบบของ Dugga จะขอสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลของท่าน ให้เลือก Accept 4. เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จจะเป็นดังนี้ ท่านสามารถออกข้อสอบ
5 โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ความรู้เพื่อการขับเคลื่อนจริยธรรมของบุคลากรมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปี 2567
วันที่ : 17/4/2567 - 26/4/2567
สถานที่ : ออนไลน์
1. 1. ได้รับความรู้เพิ่มเติมความเข้าใจเกี่ยวกับการประพฤติตนให้เป็นไปตามหลักจรรยาบรรณวิชาชีพบุคลากรของมหาวิทยาลัย การมีคุณธรรม จริยธรรม ในการปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นประโยชน์และเป็นแนวปฏิบัติในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพและมีความสมดุลระหว่างการทำงานและการดำเนินชีวิตส่วนตัว
6 โครงการอบรมเชิงปฎิบัติการ หลักสูตร "เทคนิคการเขียนคู่มือการปฏิบัติงาน"
วันที่ : 11/3/2567 - 23/4/2567
สถานที่ : ห้องประชุม 304 ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ
1. 1. ได้ทราบถึงเทคนิคที่จะนำมาใช้ในการจัดทำคู่มือปฏิบัติงานของตนเอง 2.ได้ทราบถึงวิธีการเขียนคู่มือในแต่ละบทที่ถูกต้อง 3.สามารถนำมาใช้ในการเขียนึคู่มือของตนเองและแนะนำผู้อื่นได้
7 การทำงานอย่างมีความสุข (Work Smart with Smile)
วันที่ : 2/2/2567 - 2/2/2567
สถานที่ : เฮือนไม้เชียงใหม่ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
1. การทำงานอย่างมีความสุข (Work Smart with Smile) การทำงานอย่างมีความสุข สิ่งแรกที่เราต้องรู้ก็คือ เป้าหมายในการทำงาน การทำงานอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ (SUCCESS) ภายใจ้ความต้องการขององค์กรที่ต้องการคนเก่งและคนดี Work Hard คือการทำงานหนัก การทุ่มเทเพื่อให้ได้รับการยกย่องจากหัวหน้า หรือเพื่อนร่วมงาน แต่สิ่งที่มุ่งหวังมากกว่านั้น คือ ผลการทำงาน ที่ดีจนได้รับการประเมินผลงานจากหัวหน้า จนบางครั้งการทำงานหนักจากงานที่ได้รับมอบหมายมากกว่าเพื่อนร่วมงานก็อาจจะเป็น Word load แทนก็ได้ หลังจากที่ได้ผ่านการอบรม ทำให้ทราบถึงวิธีการทำงานที่ชาญฉลาด หรือ Work smart ที่ประกอบด้วย 1. Smile การรู้จักจัดการเวลางาน การบริหารเวลาให้กับงาน ครอบครัว เพื่อนๆ และให้เวลากับตนเอง 2. Mange พยายามวิเคราะห์เหตุการณ์ สิ่งที่ได้รับที่เกิดขึ้นจากการทำงาน ว่าทำอะไรแล้วได้ผลอย่างไรบ้าง 3. Analyze วิเคราะห์งาน เพื่อลดข้อผิดพลาดจากการทำงาน ทำให้งานไม่ต้องแก้ไขและพลาดซ้ำ ๆ มีความภูมิใจในความรู้และทักษะที่ตนเองมี และเข้าใจความสามรถของคนอื่นด้วย 4. Recognize สามารถถ่ายทอดงานแก่ผู้อื่น ให้สามารถทำงานทดแทนได้ ดังนั้น การทำงานให้ประสบผลสำเร็จ ไม่ใช่เพียงแค่ทำงานหนักกว่าคนอื่น หรือนำเอางานกลับไปทำที่บ้านในวันหยุด แต่คนที่ทำงานเก่งจริงนั้น ต้องรู้จักบริหารตนเองให้ทำงานอย่างชาญฉลาด เพื่อให้มีเวลาที่เหลือจากการทำงาน แล้วยังมีเวลาส่วนหนึ่ง ... มีความสุขกับครอบครัว เพื่อนๆ และตัวคุณเอง หรือที่เรียกว่า ... Work / Life Balance
8 โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เครือข่ายสื่อสารองค์กรแบบโฟกัสกรุ๊ป Focus Group
วันที่ : 30/11/2566 - 30/11/2566
สถานที่ : Co - Working Space อาคารแม่โจ้ 70 ปี
1. โครงการนี้เป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นหรือข้อมูลข่าวสารระหว่างคณะกรรมการสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งเป็นการถุ่ายทอดกระบวนการสร้างความผูกพันตามพันธกิจที่มหาวิทยาลัยเห็นความสำคัญและดำเนินการเป็นกิจกรรมหลักคือ การจัดกิจกรรมพิเศษ Events Activity ถือเป็นกระบวนการสื่อสารที่สามารถเผยแพร่พันธกิจและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ให้เป็นที่รับรู้แก่กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างครอบคลุม เผยแพร่อัตลักษณ์และสร้างชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังสามารถสะท้อนความต้องการและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มขององค์กรได้ชัดเจนตรงประเด็นจากการพูดคุย สอบถาม และที่สำคัญคือ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีของกลุ่มเครือข่ายของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ให้มีความผูกพันต่อเนื่อง และช่วยให้การสร้างแบรนด์ขององค์กรประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ครบกระบวนการขั้นตอนของการสื่อสารข้อมูล จนถึงการประมวลผลเพื่อนำไปใช้ ซึ่งนับเป็นจุดเด่นอันเป็นที่รับรู้กันอย่างกว้างขวางถึงอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในด้านการบริการวิชาการสู่ชุมชน สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะงานเกษตรแม่โจ้ เป็นกิจกรรมที่ประชาชนสนใจติดต่อสอบถามเข้ามาและเรียกร้องให้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง
ที่อยู่การติดต่อ
กองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เลขที่ 63 หมู่ 4 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50290
โทรศัพท์สอบถาม
งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัย 0-5387-3000
ระบบสารสนเทศสำหรับนักศึกษา 0-5387-3457
ระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร 0-5387-3285
ERP Maejo University - All Rights Reserved 2023