การพัฒนาตนเองและการนำไปใช้ประโยชน์ของบุคลากร

ข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาตนเองและนำมาใช้ประโยชน์ของ น.ส.อาทิตยา ธรรมตา
 ช่วงวันที่ที่เข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาตนเอง :
ที่ความรับผิดชอบ (%)การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
1 โครงการเสริมประสิทธิภาพการเรียนการสอนแบบ Active Learning เพื่อส่งเสริมสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบมาตรฐาน Thailand PSF
วันที่ : 8/8/2567 - 9/8/2567
สถานที่ : ณ โรงแรม Wintree City Resort Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่
1. ส่งเสริมการเรียนให้สนุกสนานมีแบบเรียนรู้ที่หลากหลายเหมาะสมกับผู้เรียนที่มีความแตกต่างกันในรูปแบบการเรียนรู้ของแต่ละคน
2. ทำให้การเรียนสนุกและสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ที่ตื่นเต้น เสริมพลังทางบวกและการมีส่วนร่วมของผู้เรียนอย่างมีชีวิตชีวา
3. เพิ่มช่องทางสื่อสารกับผู้เรียนที่มีความแตกต่างกัน
4. ทำให้ผู้สอนมีการตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาคิดค้นสิ่งใหม่ๆเพื่อเตรียมจัดการเรียนการสอนให้กับผู้เรียน
5. ทำให้มีส่วนร่วมสำหรับผู้สอนและผู้เรียนได้มีปฏิสัมพันธ์กัน
2 โครงการเสริมประสิทธิภาพการเรียนการสอนแบบ Active Learning เพื่อส่งเสริมสมรรถนะอาจารย์ตามกรอบมาตรฐาน Thailand PSF
วันที่ : 8/8/2567 - 9/8/2567
สถานที่ : ณ โรงแรม Wintree City Resort Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่
1. ส่งเสริมการเรียนให้สนุกสนานมีแบบเรียนรู้ที่หลากหลายเหมาะสมกับผู้เรียนที่มีความแตกต่างกันในรูปแบบการเรียนรู้ของแต่ละคน
2. ทำให้การเรียนสนุกและสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ที่ตื่นเต้น เสริมพลังทางบวกและการมีส่วนร่วมของผู้เรียนอย่างมีชีวิตชีวา
3. เพิ่มช่องทางสื่อสารกับผู้เรียนที่มีความแตกต่างกัน
4. ทำให้ผู้สอนมีการตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาคิดค้นสิ่งใหม่ๆเพื่อเตรียมจัดการเรียนการสอนให้กับผู้เรียน
5. ทำให้มีส่วนร่วมสำหรับผู้สอนและผู้เรียนได้มีปฏิสัมพันธ์กัน
3 โครงการอบรมการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร รายวิชา ระดับชั้นปี (PLO, CLO, YLO) และการวัดประเมินผลแบบ Rubric
วันที่ : 25/7/2567 - 26/7/2567
สถานที่ : ณ โรงแรม Wintree City Resort Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่
1. ทำให้ทราบว่าการศึกษาที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ Outcome-Based Education (OBE) จะต้องทำให้นักศึกษาทุกคนบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ เรียนแล้วนำไปใช้ได้ทันทีเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวัน การจัดทำหลักสูตรใหม่/หลักสูตรปรับปรุง จะใช้ตามเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี ปี พ.ศ. 2565 บัณฑิตจะต้องมีความรู้ ทักษะ จริยธรรม และคุณลักษณะของหลักสูตร อีกทั้งนำไปประกอบอาชีพได้ หลักสูตรตอบโจทย์ของประเทศ หลักสูตรควรนำผลการปรับปรุงมาอธิบาย วิเคราะห์ แสดงให้เห็นชัดเจน เช่น ภาคผนวก รวมถึงตอบตามเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา
2. ตัวอย่างการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLO) วิทยากรได้ชี้ประเด็นสำคัญของการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ คือ เป็นสิ่งที่เห็นได้ สามารถวัดได้ ผู้เรียนสามารถทำออกมาได้ พร้อมทั้งวิทยากรได้ให้สูตรและตัวอย่างการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLO)
3. การได้มาซึ่ง PLO ให้หลักสูตรศึกษาสถานการณ์ปัจจุบัน นโยบายของประเทศ มคอ. 1 เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา (AUN-QA ฯลฯ) ผลการดำเนินงานของหลักสูตร (กรณีหลักสูตรปรับปรุง) ความต้องการของอาชีพ ความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (นายจ้าง ผู้ใช้บัณฑิต/ศิษย์เก่า บัณฑิต/นิสิต นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรสายสนับสนุน/แหล่งฝึก (ถ้ามี)) พันธกิจ วิสัยทัศน์ สถาบัน/คณะ และผู้เข้าอบรมได้ฝึกหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลตลาดงาน/อาชีพ เช่น JobsDB Linkedin Jobthai เป็นต้น เพื่อนำไปสร้าง PLO เช่น สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ เขียนโปรแกรมได้
4. การออบแบบการประเมินแบบมุ่งเน้นผลลัพธ์/การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ วิทยากรได้แนะนำว่าผู้สอนควรทำการประเมิน (Assessment) ระหว่างเทอม หรือประเมินเป็นระยะ ๆ เพื่อพัฒนาผู้เรียน การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ ควรให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม ทั้งแบบ Active Learning และ Life-long Learning นอกจากนี้ในการออกแบบ Rubric มีทั้งแบบ Scoring Rubric และ Holistic Rubric
4 โครงการอบรมการกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร รายวิชา ระดับชั้นปี (PLO, CLO, YLO) และการวัดประเมินผลแบบ Rubric
วันที่ : 25/7/2567 - 26/7/2567
สถานที่ : ณ โรงแรม Wintree City Resort Chiang Mai จังหวัดเชียงใหม่
1. ทำให้ทราบว่าการศึกษาที่มุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ Outcome-Based Education (OBE) จะต้องทำให้นักศึกษาทุกคนบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ เรียนแล้วนำไปใช้ได้ทันทีเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวัน การจัดทำหลักสูตรใหม่/หลักสูตรปรับปรุง จะใช้ตามเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี ปี พ.ศ. 2565 บัณฑิตจะต้องมีความรู้ ทักษะ จริยธรรม และคุณลักษณะของหลักสูตร อีกทั้งนำไปประกอบอาชีพได้ หลักสูตรตอบโจทย์ของประเทศ หลักสูตรควรนำผลการปรับปรุงมาอธิบาย วิเคราะห์ แสดงให้เห็นชัดเจน เช่น ภาคผนวก รวมถึงตอบตามเกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา
2. ตัวอย่างการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLO) วิทยากรได้ชี้ประเด็นสำคัญของการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ คือ เป็นสิ่งที่เห็นได้ สามารถวัดได้ ผู้เรียนสามารถทำออกมาได้ พร้อมทั้งวิทยากรได้ให้สูตรและตัวอย่างการเขียนผลลัพธ์การเรียนรู้ (PLO)
3. การได้มาซึ่ง PLO ให้หลักสูตรศึกษาสถานการณ์ปัจจุบัน นโยบายของประเทศ มคอ. 1 เกณฑ์การประกันคุณภาพการศึกษา (AUN-QA ฯลฯ) ผลการดำเนินงานของหลักสูตร (กรณีหลักสูตรปรับปรุง) ความต้องการของอาชีพ ความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (นายจ้าง ผู้ใช้บัณฑิต/ศิษย์เก่า บัณฑิต/นิสิต นักศึกษา อาจารย์ บุคลากรสายสนับสนุน/แหล่งฝึก (ถ้ามี)) พันธกิจ วิสัยทัศน์ สถาบัน/คณะ และผู้เข้าอบรมได้ฝึกหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลตลาดงาน/อาชีพ เช่น JobsDB Linkedin Jobthai เป็นต้น เพื่อนำไปสร้าง PLO เช่น สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ เขียนโปรแกรมได้
4. การออบแบบการประเมินแบบมุ่งเน้นผลลัพธ์/การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ วิทยากรได้แนะนำว่าผู้สอนควรทำการประเมิน (Assessment) ระหว่างเทอม หรือประเมินเป็นระยะ ๆ เพื่อพัฒนาผู้เรียน การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ ควรให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม ทั้งแบบ Active Learning และ Life-long Learning นอกจากนี้ในการออกแบบ Rubric มีทั้งแบบ Scoring Rubric และ Holistic Rubric
5 การทำงานอย่างมีความสุข (Work Smart with Smile)
วันที่ : 2/2/2567 - 2/2/2567
สถานที่ : เฮือนไม้เชียงใหม่ ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
1. มีความเข้าใจในเรื่องของความแตกต่างระหว่างบุคคล และการปรับตัวในการทำงานร่วมกับบุคคลอื่น
2. มีการปรับเปลี่ยนทัศนคติ และตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างมนุษยสัมพันธ์ และการสื่อสารระหว่างบุคคล
3. เปิดมุมมองให้ตนเองทำงานได้อย่างมีความสุข และสนุกกับงานที่ได้รับมอบหมาย
ที่อยู่การติดต่อ
กองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เลขที่ 63 หมู่ 4 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ 50290
โทรศัพท์สอบถาม
งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัย 0-5387-3000
ระบบสารสนเทศสำหรับนักศึกษา 0-5387-3457
ระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร 0-5387-3285
ERP Maejo University - All Rights Reserved 2023