ม.แม่โจ้ ร่วมกิจกรรม Chiang Mai Pride 2024 ซึ่งเชียงใหม่จัดเป็นที่แรกของประเทศไทย เพื่อร่วมสร้างความตระหนักถึงความเท่าเทียมกันทางเพศ
วันที่ 26/05/2567    316 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันอาทิตย์ที่ 26 พค 2567 นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ หลายสิบคน
ร่วมกิจกรรม ChiangMai Pride 2024 ที่ข่วงประตูท่าแพ เป็นการร่วมแสดงความภ่คภูมิใจในเทศกาลแห่งความภาคภูมิใจ PRIDE MONTH 2024
??????เนื่องด้วยเดือนมิถุนายนของทุกปี ทั่วโลกต่างร่วมกันเฉลิมฉลอง รวมทั้งรำลึกการต่อสู้ของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ และสืบทอดเจตนารมณ์ที่ต้องการให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศได้รับการปกป้อง คุ้มครองให้ปลอดภัยจากความรุนแรง ยกระดับคุณภาพชีวิต และสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ของการต่อสู้ด้านสิทธิมนุษยชนของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือที่เรียกว่าเทศกาลแห่งความภาคภูมิใจ PRIDE MONTH
????โดยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดฤดูกาลเทศกาลเฉลิมฉลอง งานPride Month 2024 ที่แรก ของประเทศไทย ทั้งนี้ กิจกรรม “Chiang Mai Pride 2024" จังหวัดเปิดเทศกาล เฉลิมฉลอง เดือนไพรด์ (Pride Month 2024) ของประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 13.00 น. – 24.00 น. ณ พุทธสถานเชียงใหม่ ไนท์บาซาร์เชียงใหม่ และ ลานอเนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่
?? โดยในปีนี้ เชียงใหม่จะจัดเป็นที่แรก ของประเทศไทย โดยรูปแบบจะจัด เป็นงานวัด มีกิจกรรมมากมาย ทั้ง ขบวนพาเหรด การแสดง ดนตรี Gender talk พืธีสมรสคู่รักLGbt การออกบูธ การฉายหนังกลางแปลง และอีกมากมาย
.
ทั้งนี้ ในเดือนมิถุนายน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ก็จัดกิจกรรม MJU pride ?????? เพื่อร่วมสร้างความตระหนักถึงความเท่าเทียมกันทางเพศ