เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บุคลากร
พัฒนาบุคลากรและกิจกรรม
โครงการสัมมนา เรื่อง “ ปัจจัยสู่ความสำเร็จของ Food Panda ภายใต้แรงกดดันทางเศรษฐกิจ ”
-
วันที่เริ่มต้น
31/07/2562
เวลา
13:00
วันที่สิ้นสุด
31/07/2562
เวลา
16:00
ทั้งวัน
สถานที่จัด
ณ ห้องประชุม ปิงวารี (ศร201) อาคาร 70 ปี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
ภายในสถาบัน
ในประเทศ
ต่างประเทศ
หน่วยงานที่จัด
ผู้รับผิดชอบ
ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก
คณะบริหารธุรกิจ
สาขา/กอง
หน่วยงานภายใน
ชื่อหน่วยงาน
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล
ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
5906102346
นาย
เจียรนัย
ไชยยานะ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102348
นาย
ชฎิล
ถวายนิล
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102378
นาย
ณัฐวุฒิ
ชัยชนะ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102390
นาย
ธนโชติ
กิตติวิเศษกุล
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102418
นางสาว
บุณยานุช
อินทะกนก
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102435
นางสาว
ปิยวรรณ
สุขคำปา
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102441
นางสาว
พรพิมล
ต๋าคำ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102446
นางสาว
พัชรี
กำมะลอ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102447
นางสาว
พัทธนันท์
บัวจันทร์
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102449
นางสาว
พิมพ์ชนก
สิทธิเดช
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102454
นางสาว
แพรววิไล
คดีโลก
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102500
นาย
วีรภัทร
กล้าหาญ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102502
นาย
วีระชัย
ดวงดี
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102503
นาย
วีระพล
อุ่นใจ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102516
นาย
ศุภกร
กองคำ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
โครงการสัมมนา
เรื่อง “ ปัจจัยสู่ความสำเร็จของ Food Panda ภายใต้แรงกดดันทางเศรษฐกิจ ”
วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562
ณ ห้องประชุม ปิงวารี (ศร201) อาคาร 70 ปี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
หลักการและเหตุผล
“ธุรกิจอาหาร” เป็นธุรกิจที่ผู้มีเงินมักชอบลงทุน เพราะคิดว่าเป็นธุรกิจที่ไม่ยุ่งยาก โดยเฉพาะ “ร้านอาหาร” อาจกล่าวได้ว่าเป็นธุรกิจยอดนิยมของการลงทุนในทศวรรษนี้ อย่างไรก็ตาม จะพบว่าร้านอาหารที่เปิดขึ้นมากมายในแต่ละปีนั้น กลับล้มหายตายจากออกจากวงจรธุรกิจไปอย่างรวดเร็ว สาเหตุหลักคือ รายได้ไม่เป็นไปตามที่คาดคิด ค่าใช้จ่ายสูง เงินทุนสำรองไม่เพียงพอ ในที่สุดจำเป็นต้องเลิกกิจการ เพราะขาดทุนมากจนไม่สามารถประคองให้ธุรกิจอยู่ต่อได้ (www.e-merchant.co.th/RMS/Article_201506_01.html)
เดลิเวอรี่ก็คือบริการจัดส่งถึงที่ เพียงแค่คุณโทรสั่งสินค้าจากทางร้านและแจ้งที่อยู่ ก็จะมีพนักงานของร้านนำสินค้าไปส่งให้กับคุณในทันที ซึ่งที่มักจะเห็นกันบ่อย ๆ ก็คือการจัดส่งดอกไม้-พวงหรีดงานศพ การจัดส่งอาหารและอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นต้น ซึ่งบริการนี้ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าโดยตรง เพราะไม่ต้องเดินทางมาซื้อทีร้านด้วยตัวเองและเก็บเงินปลายทาง จึงโดนใจผู้คนส่วนใหญ่เป็นที่สุด และแน่นอนว่าการเปิดร้านอาหารที่พ่วงด้วยบริการเดลิเวอรี่ก็สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างดีเยี่ยม
(https://taokaemai.com/ ทำธุรกิจอาหารเดลิเวอรี/)
ซึ่งในปัจจุบันมีธุรกิจที่นำทั้ง 2 ธุรกิจข้างต้นรวมเข้าด้วยกันคือ Food Panda และประสบความสำเร็จ ดังนั้นนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เห็นถึงความสำคัญของการประสบความสำเร็จในครั้งนี้ จึงจัดโครงการสัมมนานขึ้นมาเพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานในเรื่องของกลยุทธ์ที่ใช้ในการจัดการธุรกิจ และแลกเปลี่ยนแนวคิดใหม่ ๆ ของการทำธุรกิจประเภทนี้
วิทยากร
คุณณัฐวุฒิ ชัยนิลพันธุ์
วัตถุประสงค์
เพื่อเป็นการเพิ่มความรู้ และแนวคิดแก่ผู้เข้าร่วมงานสัมมนา ในเรื่องของการบริหารจัดการธุรกิจในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน
ระยะเวลา
วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2562 เวลา 13.00 น. – 17.00 น. ณ อาคาร 70 ปี ห้อง ศร201
กำหนดการสัมมนา
13.00 น. เปิดให้ผู้เข้าร่วมงานเริ่มลงทะเบียน
13.30 น. พิธีเปิดงานสัมมนา
15.00 น. พักเบรกวิทยากรและผู้เข้าร่วมงานสัมมนา
15.10 น. เริ่มเสวนาถาม-ตอบระหว่างผู้เข้าร่วมงานกับวิทยากร
16.00 น. มอบของที่ระลึกกับวิทยากร และพิธีปิดงาน
ผู้รับผิดชอบโครงการ
นายชฎิล ถวายนิล (หัวหน้าโครงการ) และคณะผู้จัดโครงการสัมมนา
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
หวังว่าผู้เข้าร่วมการสัมมนาจะได้รับความรู้ และประสบการณ์ใหม่ๆ ในมุมมองของผู้ประกอบการ เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจ Food Panda มากยิ่งขึ้น และก่อให้เกิดแนวคิดใหม่ๆ ในการใช้ชีวิตหรือในการนำไปประกอบธุรกิจกับผู้ที่เข้าร่วมงานสัมมนา
วชิรพงษ์ จันหนองฮี
(ผู้บันทึกข้อมูล)
ข้อมูลวันที่ :
28/07/2562 16:09
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่
1
รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน
ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ไม่ระบุ
ระดับ
ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด
4
ชั่วโมง
วัน
เป้าหมายผู้เข้าร่วม
500
คน
จำนวนผู้เข้าร่วม
500
คน
ตอนที่
2
รายรับ-รายจ่าย
รายรับ
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่ารายรับ
ไม่ระบุ
บาท
ค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
ตอนที่
3
ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่
4
สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
สมรรถนะหลักของมหาวิทยาลัย
สมรรถนะประจำกลุ่มงาน
สมรรถนะของผู้บริหาร
ตอนที่
5
เอกสารอ้างอิง
โครงการสัมมนา เรื่อง “ ปัจจัยสู่ความสำเร็จของ Food Panda ภายใต้แรงกดดันทางเศรษฐกิจ ”
กำหนดการ โครงการสัมมนา เรื่อง “ ปัจจัยสู่ความสำเร็จของ Food Panda ภายใต้แรงกดดันทางเศรษฐกิจ ”
ตอนที่
6
ภายใต้โครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
7
ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
8
การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล