อาจารย์ ว่าที่ร้อยเอก ดร. จิระชัย ยมเกิด
Dr. Jirachai Yomkerd
 อาจารย์สอนในหลักสูตร :
 การศึกษา :
1. ปริญญาเอก : ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (พัฒนาการท่องเที่ยว-การบริหารการพัฒนา)
สถาบันการศึกษา : มหาวิทยาลัยแม่โจ้

2. ปริญญาโท : บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การจัดการอุตสาหกรรมเกษตร)
สถาบันการศึกษา : มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

3. ปริญญาตรี : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการทั่วไป)
สถาบันการศึกษา : มหาวิทยาลัยแม่โจ้

 ความเชี่ยวชาญตามคุณวุฒิ/ตามตำแหน่ง:
ไม่มีข้อมูล
 ความเชี่ยวชาญอื่น ๆ ตามความถนัด/ความสนใจ:
ไม่มีข้อมูล

เริ่มต้น
สิ้นสุด

งานวิจัย
1. 2563 : มจ.1-64-015 : ต้นแบบนวัตกรรมสินค้าเกษตรและบริการการท่องเที่ยวโดยชุมชนด้วยฐานภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อเพิ่มมูลค่าสู่ตลาดผู้บริโภคของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1
แหล่งงบประมาณ : งบภายในมหาวิทยาลัย (ทุนงบประมาณแนดินมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประเภท Fundamental Fund กลุ่ม Basic Research Fund))

2. 2563 : มจ.1-64-015.1 : การพัฒนานวัตกรรมสินค้าเกษตรแปรรูปของการท่องเที่ยวโดยชุมชนด้วย ฐานภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อเพิ่มมูลค่าสู่ตลาดผู้บริโภคของกลุ่มจังหวัด ภาคเหนือตอนบน 1
แหล่งงบประมาณ : งบภายในมหาวิทยาลัย (ทุนงบประมาณแนดินมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (กองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประเภท Fundamental Fund กลุ่ม Basic Research Fund))

3. 2563 : UNRN.-64-004 : การพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงนิเวศเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าต้นน้ำในพื้นที่อ่างต้นน้ำในพื้นที่อ่างเก็บน้ำโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านภูดิน ตำบลแม่หอพระ จังหวัดเชียงใหม่
แหล่งงบประมาณ : หน่วยงานให้ทุนวิจัย (เครือข่ายการบริหารการวิจัยภาคเหนือตอนบน)

4. 2562 : วช-63-004 : การจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชนเพื่อการอนุักษ์ทรัพยากร ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บ้านภูดิน ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
แหล่งงบประมาณ : หน่วยงานให้ทุนวิจัย (สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ)

การตีพิมพ์เผยแพร่งานวิจัย
ไม่มีข้อมูลบทความวิจัย
บทความวิชาการ
ไม่มีข้อมูลบทความวิชาการ
บทความตีพิมพ์ร่วมกับนักศึกษา
1. 2565 : The Influence of Online Comments on the Decision-making Behavior of Guangxi Universityfor Nationalities' Traveling to Thailand [0.8]
ชื่อผลงาน : The Influence of Online Comment on Tourism Decision-Making Behavior of College Students From Guangxi University for Nationalities, China
สื่อสิ่งพิมพ์ : Journal of Multidisciplinary in Social Sciences ฉบับที่ : 3

2. 2565 : A Study on Tourism Ecology of Healing Hot Spring -- A Case Study of Hezhou Hot Spring [0.6]
ชื่อผลงาน : A Study on Tourism Ecology of Healing Hot Spring: A Case Study of Hezhou Hot Spring
สื่อสิ่งพิมพ์ : วารสารบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ราชมงคลล้านนา ฉบับที่ : 2

3. 2565 : Evaluation on the Effect of Tourism Image Communication under the Background of New Media: A Case Study of Guangxi [0.8]
ชื่อผลงาน : Evaluation on the Effect of Tourism Image Communication Under the Background of New Media: A Case Study of Guangxi
สื่อสิ่งพิมพ์ : Journal of Multidisciplinary in Social Sciences ฉบับที่ : 3

4. 2565 : The Influence of Tourist Satisfaction on Destination Intention of Revisiting: A Case Study of Yintan Scenic Area in Beihai, Guangxi [0.8]
ชื่อผลงาน : Research on Tourist Satisfaction in Tourist Destination Under the Background of Internet-Taking Beihai Sliver Beach Resort as an Example
สื่อสิ่งพิมพ์ : Journal of Multidisciplinary in Social Sciences ฉบับที่ : 3

5. 2565 : Factor that influencing tourist behavior intentions of health tourism in the Nanning City of China [0.8]
ชื่อผลงาน : Health Tourism Development in the Nanning City of China
สื่อสิ่งพิมพ์ : Journal of Multidisciplinary in Social Sciences ฉบับที่ : 2

6. 2565 : Factors Affecting Local Tourist’s Intention to Use Online Tourism Platform [0.8]
ชื่อผลงาน : Factors Effecting Online Tourism Platform for User Promotion: A Case Study of Guangxi, China
สื่อสิ่งพิมพ์ : Journal of Multidisciplinary in Social Sciences ฉบับที่ : 2

7. 2565 : Guilin Chinese Tourism Destination Image Affected by Internet Tourism Information Quality [0.6]
ชื่อผลงาน : The Influence of Internet Tourism Information Quality on Tourism Destination Image:A Case Study Guilin, China
สื่อสิ่งพิมพ์ : วารสารบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ราชมงคลล้านนา ฉบับที่ : 1

8. 2565 : Strategic Management for Tourism Business Survival Under The COVID-19 Crisis of The Elephant Park in Mae Taeng District, Chiang Mai Province, Thailand [0.6]
ชื่อผลงาน : การจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจท่องเที่ยว ภายใต้วิกฤต COVID - 19 ของปางช้างในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย
สื่อสิ่งพิมพ์ : วารสารบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ราชมงคลล้านนา ฉบับที่ : 1

9. 2565 : Influence of Service Design Model on Social Media Use for Thai Food Tourism Value Addition [0.4]
ชื่อผลงาน : รูปแบบการออกแบบบริการโดยใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อเพิ่มคุณค่าของการท่องเที่ยวเชิงอาหารไทยในจังหวัดเชียงใหม่
สื่อสิ่งพิมพ์ : บทความวิจัยหรือบทความวิชาการฉบับสมบูรณ์ที่ตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ฉบับที่ : 1

อนุสิทธิบัตร
ไม่มีข้อมูลอนุสิทธิบัตร
สิทธิบัตร
ไม่มีข้อมูลสิทธิบัตร
การค้นพบพันธุ์พืช-สัตว์
ไม่มีข้อมูลการค้นพบพันธุ์พืช-สัตว์
หนังสือ/ตำรา/งานแปล
ไม่มีข้อมูลตำรา/หนังสือ/งานแปล