เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม |
ผลการประเมิน |
1.0-1.8
|
2.2-2.6
|
3.0-3.4
|
3.8-4.2
|
5.0-4.6
|
ผลรวมทั้งหมด
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
Mean
|
1.
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น
|
16
|
1.28
|
19
|
1.52
|
135
|
10.77
|
209
|
16.67
|
875
|
69.78
|
1254
|
4.48
|
2.
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง)
|
16
|
1.28
|
20
|
1.59
|
122
|
9.73
|
211
|
16.83
|
885
|
70.57
|
1254
|
4.49
|
3.
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน)
|
20
|
1.59
|
20
|
1.59
|
130
|
10.37
|
216
|
17.22
|
868
|
69.22
|
1254
|
4.47
|
4.
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย
|
18
|
1.44
|
20
|
1.59
|
128
|
10.21
|
216
|
17.22
|
872
|
69.54
|
1254
|
4.47
|
5.
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้
|
15
|
1.20
|
20
|
1.59
|
116
|
9.25
|
227
|
18.10
|
876
|
69.86
|
1254
|
4.50
|
6.
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน
|
17
|
1.36
|
18
|
1.44
|
121
|
9.65
|
228
|
18.18
|
870
|
69.38
|
1254
|
4.48
|
7.
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข
|
20
|
1.59
|
20
|
1.59
|
122
|
9.73
|
221
|
17.62
|
871
|
69.46
|
1254
|
4.48
|
8.
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน
|
16
|
1.28
|
16
|
1.28
|
125
|
9.97
|
228
|
18.18
|
869
|
69.30
|
1254
|
4.49
|
9.
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน
|
20
|
1.59
|
21
|
1.67
|
122
|
9.73
|
211
|
16.83
|
880
|
70.18
|
1254
|
4.49
|
10.
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน
|
20
|
1.59
|
16
|
1.28
|
128
|
10.21
|
212
|
16.91
|
878
|
70.02
|
1254
|
4.48
|
11.
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง
|
15
|
1.20
|
21
|
1.67
|
127
|
10.13
|
227
|
18.10
|
864
|
68.90
|
1254
|
4.48
|
12.
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ)
|
15
|
1.20
|
19
|
1.52
|
120
|
9.57
|
217
|
17.30
|
883
|
70.41
|
1254
|
4.49
|
13.
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ
|
22
|
1.75
|
10
|
0.80
|
122
|
9.73
|
228
|
18.18
|
872
|
69.54
|
1254
|
4.49
|
14.
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้
|
18
|
1.44
|
14
|
1.12
|
118
|
9.41
|
227
|
18.10
|
877
|
69.94
|
1254
|
4.50
|
15.
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา)
|
17
|
1.36
|
21
|
1.67
|
124
|
9.89
|
219
|
17.46
|
873
|
69.62
|
1254
|
4.48
|
16.
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด
|
14
|
1.12
|
19
|
1.52
|
121
|
9.65
|
217
|
17.30
|
883
|
70.41
|
1254
|
4.50
|
ผลรวมทั้งหมด
|
279
|
1.39
|
294
|
1.47
|
1981
|
9.87
|
3514
|
17.51
|
13996
|
69.76
|
20064
|
4.49
|