รายงานสรุปผลการประเมินประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566
เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม ผลการประเมิน
1.0-1.8 2.2-2.6 3.0-3.4 3.8-4.2 5.0-4.6 ผลรวมทั้งหมด
N % N % N % N % N % N Mean
1. จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้ 2946 1.25 4915 2.09 23706 10.07 48386 20.55 155538 66.05 235491 4.44
2. ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน 3065 1.30 4994 2.12 24768 10.52 51930 22.05 150724 64.01 235481 4.41
3. ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข 3216 1.37 5326 2.26 24827 10.54 51973 22.07 150144 63.76 235486 4.41
4. ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน 3111 1.32 5119 2.17 24881 10.57 51709 21.96 150665 63.98 235485 4.41
5. ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน 3091 1.31 5112 2.17 24200 10.28 50560 21.47 152525 64.77 235488 4.42
6. ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน 3446 1.46 5164 2.19 24608 10.45 49817 21.16 152444 64.74 235479 4.42
7. ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง 3188 1.35 5311 2.26 25279 10.73 52203 22.17 149504 63.49 235485 4.40
8. มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ) 2973 1.26 4940 2.10 23989 10.19 51584 21.91 152002 64.55 235488 4.42
9. มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ 3251 1.38 5114 2.17 24979 10.61 51693 21.95 150442 63.89 235479 4.41
10. มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้ 3218 1.37 5168 2.19 24429 10.37 50840 21.59 151824 64.47 235479 4.42
11. ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา) 3076 1.31 5125 2.18 24920 10.58 51698 21.95 150662 63.98 235481 4.41
12. อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด 3051 1.30 5017 2.13 23700 10.06 48301 20.51 155412 66.00 235481 4.44
ผลรวมทั้งหมด 37632 1.33 61305 2.17 294286 10.41 610694 21.61 1821886 64.47 2825803 4.42
Chart.