เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม |
ผลการประเมิน |
1.0-1.8
|
2.2-2.6
|
3.0-3.4
|
3.8-4.2
|
5.0-4.6
|
ผลรวมทั้งหมด
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
Mean
|
1.
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น
|
11
|
1.15
|
11
|
1.15
|
95
|
9.97
|
140
|
14.69
|
696
|
73.03
|
953
|
4.51
|
2.
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง)
|
12
|
1.26
|
12
|
1.26
|
82
|
8.60
|
147
|
15.42
|
700
|
73.45
|
953
|
4.53
|
3.
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน)
|
15
|
1.57
|
11
|
1.15
|
91
|
9.55
|
147
|
15.42
|
689
|
72.30
|
953
|
4.51
|
4.
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย
|
13
|
1.36
|
11
|
1.15
|
93
|
9.76
|
144
|
15.11
|
692
|
72.61
|
953
|
4.51
|
5.
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้
|
15
|
1.57
|
12
|
1.26
|
80
|
8.39
|
149
|
15.63
|
697
|
73.14
|
953
|
4.52
|
6.
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน
|
13
|
1.36
|
11
|
1.15
|
83
|
8.71
|
155
|
16.26
|
691
|
72.51
|
953
|
4.52
|
7.
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข
|
15
|
1.57
|
14
|
1.47
|
84
|
8.81
|
147
|
15.42
|
693
|
72.72
|
953
|
4.51
|
8.
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน
|
13
|
1.36
|
9
|
0.94
|
84
|
8.81
|
152
|
15.95
|
695
|
72.93
|
953
|
4.53
|
9.
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน
|
15
|
1.57
|
12
|
1.26
|
87
|
9.13
|
136
|
14.27
|
703
|
73.77
|
953
|
4.52
|
10.
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน
|
15
|
1.57
|
9
|
0.94
|
90
|
9.44
|
140
|
14.69
|
699
|
73.35
|
953
|
4.51
|
11.
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง
|
11
|
1.15
|
17
|
1.78
|
83
|
8.71
|
156
|
16.37
|
686
|
71.98
|
953
|
4.51
|
12.
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ)
|
13
|
1.36
|
12
|
1.26
|
85
|
8.92
|
143
|
15.01
|
700
|
73.45
|
953
|
4.52
|
13.
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ
|
15
|
1.57
|
8
|
0.84
|
83
|
8.71
|
155
|
16.26
|
692
|
72.61
|
953
|
4.53
|
14.
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้
|
13
|
1.36
|
9
|
0.94
|
85
|
8.92
|
149
|
15.63
|
697
|
73.14
|
953
|
4.53
|
15.
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา)
|
13
|
1.36
|
13
|
1.36
|
87
|
9.13
|
150
|
15.74
|
690
|
72.40
|
953
|
4.51
|
16.
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด
|
13
|
1.36
|
12
|
1.26
|
86
|
9.02
|
147
|
15.42
|
695
|
72.93
|
953
|
4.52
|
ผลรวมทั้งหมด
|
215
|
1.41
|
183
|
1.20
|
1378
|
9.04
|
2357
|
15.46
|
11115
|
72.89
|
15248
|
4.52
|