09099 : การศึกษาสถานการณ์การตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ในจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทัดพงศ์ อวิโรธนานนท์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 13/5/2559 8:46:41
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการบริการวิชาการ (เบิกจ่ายจากงบประมาณบริการวิชาการ)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
02/05/2559  ถึง  30/09/2559
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  2000  คน
รายละเอียด  ผู้บริโภคและผู้จัดจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ สถาบัน/หน่วยงานที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในการสร้างตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณแผ่นดิน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารอินทรีย์จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 2558 1,000,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ทัดพงศ์  อวิโรธนานนท์
รองศาสตราจารย์ ดร. รภัสสรณ์  คงธนจารุอนันต์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พัชรินทร์  สุภาพันธ์
รองศาสตราจารย์ ดร. พัชรี  อินธนู
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ ดร. จำเนียร  บุญมาก
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริการวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2558 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 58 MJU 4 การบูรณาการองค์ความรู้ เพื่อเพิ่มสมรรถนะของชุมชนและสนองงานโครงการในพระราชดำริ
เป้าประสงค์ 58 MJU 4.1 เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของคนทุกระดับ
ตัวชี้วัด 58 MJU 4.8 ร้อยละของโครงการบริการวิชาการที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยระยะ 15 ปี (Go-Eco-U)
กลยุทธ์ 58 MJU 4.1.3 พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นศูนย์กลางการให้บริการตาม Roadmap
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

มหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ได้มีการบูรณาการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเข้ากับยุทธศาสตร์อาหารปลอดภัยจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัดตามนโยบายความปลอดภัยทางด้านอาหาร เพื่อมุ่งสู่ “เชียงใหม่เมืองอาหารปลอดภัยในปี 2560” ซึ่งการศึกษาสถานการณ์การตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ใน จ.เชียงใหม่ จัดเป็นองค์ความรู้ในระดับปลายน้ำ ที่มีความจำเป็นในการขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารอินทรีย์ เนื่องจาก สถานการณ์การตลาด พฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภค ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นในการทำการตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์จำเป็นต้องศึกษาถึงข้อมูลการตลาดดังกล่าว เพื่อให้ผู้รับผิดชอบโครงการต่าง ๆ ภายใต้โครงการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารอินทรีย์ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2557 เป็นต้นมา และกลุ่มเกษตรกรทราบแนวทางการพัฒนาสินค้าเกษตรอินทรีย์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย รวมทั้งเกิดความร่วมมือระหว่างกลุ่มเป้าหมายกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในการสร้างตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
วิเคราะห์สถานการณ์การตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์
สำรวจพฤติกรรม และความต้องการสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย
ประเมินความเป็นไปได้ของกลุ่มเป้าหมายในการเข้าร่วมโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในการสร้างตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ข้อมูลพื้นฐานทางการตลาด ได้แก่ รูปแบบของตลาด ลักษณะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแต่ละตลาด และส่วนประสมทางการตลาด (ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด)
KPI 1 : จำนวนตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 ตลาด 25
ผลผลิต : ข้อมูลพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย
KPI 1 : จำนวนผู้บริโภคเป้าหมายที่สำรวจพฤติกรรม และความต้องการสินค้าเกษตรอินทรีย์
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 คน 2000
ผลผลิต : กลุ่มเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมโครงการกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในการสร้างตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์
KPI 1 : จำนวนกลุ่มเป้าหมายในการเข้าร่วมโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในการสร้างตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 0 แห่ง 23
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ข้อมูลพื้นฐานทางการตลาด ได้แก่ รูปแบบของตลาด ลักษณะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแต่ละตลาด และส่วนประสมทางการตลาด (ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด)
ชื่อกิจกรรม :
ข้อมูลพื้นฐานทางการตลาด ได้แก่ รูปแบบของตลาด ลักษณะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแต่ละตลาด และส่วนประสมทางการตลาด (ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด)

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 02/05/2559 - 30/09/2559
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทัดพงศ์  อวิโรธนานนท์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
-ค่าจ้างเหมาติดต่อประสานงานกลุ่มเป้าหมาย
จำนวน 1 คน x 15,000 บาท x 5 เดือน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 75,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
-ค่าเช่ารถพร้อมคนขับลงพื้นที่ในการสำรวจตลาดและผู้บริโภค จำนวน 25 อำเภอ
จำนวน 1,800 บาท x 53 วัน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 95,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
-ค่าที่พักเหมาจ่าย จำนวน 12 คน
จำนวน 16 คืน x 800 บาท x 6 ห้อง
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 76,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
-ค่าวัสดุน้ำมันเชื้อเพลิงในการออกสำรวจกลุ่มเป้าหมายจำนวน 25 อำเภอในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และสำรวจกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 23 แห่ง
(จำนวน 500 บาท x 39 วัน)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 19,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
-ค่าวัสดุโฆษณาและเผยแพร่
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 281700.00
ผลผลิต : ข้อมูลพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย
ชื่อกิจกรรม :
ข้อมูลพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 02/05/2559 - 30/09/2559
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทัดพงศ์  อวิโรธนานนท์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาลงรหัสและตรวจสอบข้อมูลแบบสอบถาม จำนวน 2,500 ชุดๆ ละ 325 ตัวแปร
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 350,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดทำรูปเล่ม
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 2,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนนักศึกษาช่วยปฏิบัติงาน
จำนวน 10 คน x 300 บาท x 78 วัน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 234,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 586200.00
ผลผลิต : กลุ่มเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมโครงการกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในการสร้างตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์
ชื่อกิจกรรม :
กลุ่มเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้ในการเข้าร่วมโครงการกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ในการสร้างตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 02/05/2559 - 23/09/2559
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทัดพงศ์  อวิโรธนานนท์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
-ค่าวัสดุสำนักงาน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 72,260.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
-ค่าวัสดุคอมพิวเตอร์
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 59,840.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 132100.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล