22366 : โครงการ SKS x CDIC MJU creative Pop up 2024
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2568
อาจารย์ ดร.วีรินทร์ภัทร์ บูรณะสระกวี (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 21/10/2567 12:15:02
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
15/10/2567  ถึง  30/06/2568
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  155  คน
รายละเอียด  นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ สาขานิเทศศาสตร์บูรณาการ จำนวน 150 คน คณาจารย์ บุคลากร จำนวน 5 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณจากแหล่งอื่น คณะศิลปศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินสนับสนุนจากบริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด 2568 61,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. วีรินทร์ภัทร์  บูรณะสระกวี
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะศิลปศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านการสื่อสารองค์กร
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2568 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 68 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก
เป้าประสงค์ 68 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่ก้าวทันต่อโลกสมัยใหม่และเป็นนักปฏิบัติที่เชี่ยวชาญ
ตัวชี้วัด 68 MJU 2.1.9 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการพัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 68 MJU 2.1.9.4 ส่งเสริมกิจกรรมที่ชื่อมโยงการพัฒนาทักษะจำเป็นของนักศึกษาจากความต้องการจำเป็นและเสียงสะท้อนของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย Stakeholder requirement and feedback) เพื่อการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษานอกห้องเรียน
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2568] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA68 มิติที่ 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC):การผลิตบัณฑิต หลักสูตร และการพัฒนานักศึกษา
เป้าประสงค์ LA68-2.2 นักศึกษาได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อเทคโนโลยี ทักษะชีวิตและอาชีพและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ตัวชี้วัด LA68-2.1.11 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการ พัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ LA68-2.2-4 ส่งเสริมให้จัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อเทคโนโลยี ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
[2568] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA68 มิติที่ 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC): การบริการวิชาการที่เพิ่มศักยภาพในการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตของท้องถิ่นชุมชนและสังคม
เป้าประสงค์ LA68-2.7 มีการบริการวิชาการด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต ของท้องถิ่นชุมชนที่ตอบสนองความต้องการของชุมชน
ตัวชี้วัด LA68-2.6.1 จำนวนงบประมาณบริการวิชาการ
กลยุทธ์ LA68-2.6.1.ผลักดันและส่งเสริมให้การบุคลากรแสวงหางบประมาณจากแหล่งทุนภายนอก
[2568] ประเด็นยุทธศาสตร์ LA68-มิติที่ 4 การพลิกโฉมมหาวิทยาลัย (Reinventing)
เป้าประสงค์ LA68-4.1 เสริมสร้างทักษะการเป็นผู้ประกอบการ
ตัวชี้วัด LA68-4-1.1 นักศึกษาและบัณฑิตผู้ประกอบการ ที่ได้รับการพัฒนาเป็นผู้ประกอบการ
กลยุทธ์ LA68 -4.1 ส่งเสริมกิจกรรมด้านการสร้างความเป็นผู้ประกอบการ
ตัวชี้วัด LA68-4-1.2 บุคลากรสถาบันอุดมศึกษาและนักศึกษาที่แลกเปลี่ยนความรู้สู่ภาคธุรกิจ/อุตสาหกรรม
กลยุทธ์ LA68 -4.1 ส่งเสริมกิจกรรมด้านการสร้างความเป็นผู้ประกอบการ
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ศูนย์นวัตกรรมการสื่อสารและการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ (CDIC) คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ ภาคเอกชน บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ซึ่งได้ทำการลงนามความร่วมมือทางวิชาการขึ้น เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 โดยทั้งสองฝ่ายได้ตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมมือสร้างเครือข่าย แลกเปลี่ยน เรียนรู้ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการแก่สังคม การพัฒนานักศึกษาที่มุ่งเน้นสื่อการเรียนรู้ และส่งเสริมศักยภาพนักศึกษา อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งทางด้านการพัฒนาความรู้ ความสามารถให้สอดคล้องกับการประกันคุณภาพ ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการพัฒนาและแสดงศักยภาพทางด้านการสื่อสาร และสร้างสรรค์สื่อ จึงจัดกิจกรรมโครงการ SKS x CDIC MJU Creative Pop Up 2024 ขึ้น โดยโครงการนี้มีกิจกรรมในการส่งเสริมการศึกษาในเชิงปฏิบัติ และสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษาในการเตรียมความพร้อมสู่การทำงานกับผู้ประกอบการและตลาดแรงงานในอนาคต ผ่านกิจกรรมการประกวดและการออกแบบสื่อการเรียนรู้หลักสูตรการสอนพนักงานและผู้บริหารกลุ่มบริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักศึกษาให้มีทักษะความคิดสร้างสรรค์ด้านการสื่อสารและบูรณาการกับการเรียนการสอน
เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะการทำงานร่วมกันกับผู้ประกอบการ
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษามีทักษะความคิดสร้างสรรค์ด้านการสื่อสารและบูรณาการกับการเรียนการสอน
KPI 1 : จำนวนสื่อภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
4 เรื่อง 4
KPI 2 : จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 3 : จำนวนคลิปหลักสูตรการศึกษาการสอนพนักงานซูกิชิที่ส่งเข้าร่วมประกวด
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
18 เรื่อง 18
KPI 4 : จำนวนสื่อกราฟฟิคหลักสูตรการสอนกลุ่มผู้บริหาร
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
8 8 เรื่อง 16
ผลผลิต : การมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับผู้ประกอบการ
KPI 1 : จำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 บริษัท 1
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษามีทักษะความคิดสร้างสรรค์ด้านการสื่อสารและบูรณาการกับการเรียนการสอน
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมการจัดประกวดจัดทำคลิปออกแบบหลักสูตรการสอนพนักงานบริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 21/10/2567 - 30/11/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.วีรินทร์ภัทร์  บูรณะสระกวี (ผู้รับผิดชอบหลัก)
อาจารย์สุรชัย  ศรีนรจันทร์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลัดดา  จิตตคุตตานนท์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
หมวดรายจ่าย » รายจ่ายดำเนินงาน
รางวัลผู้ชนะการเเข่งขัน
รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 15,000 บาท
รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
21,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 21,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 21000.00
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมการจัดประกวดกราฟฟิคหลักสูตรบริหารของบริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 21/10/2567 - 30/05/2568
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ณัฏฐพงษ์  สายพิณ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
อาจารย์ธนิยาภรณ์  ศรีหาตา (ผู้รับผิดชอบหลัก)
อาจารย์ ดร.วีรินทร์ภัทร์  บูรณะสระกวี (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
หมวดรายจ่าย » รายจ่ายดำเนินงาน
รางวัลผู้ชนะการเเข่งขัน
รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 15,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 15000.00
ผลผลิต : การมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับผู้ประกอบการ
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมการจัดประกวดจัดทำภาพยนตร์แรงบันดาลใจของพนักงานบริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 30/10/2567 - 30/04/2568
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.วีรินทร์ภัทร์  บูรณะสระกวี (ผู้รับผิดชอบหลัก)
อาจารย์ ดร.อุดมวิทย์  นักดนตรี (ผู้รับผิดชอบหลัก)
อาจารย์จิราภา  สุภา (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
หมวดรายจ่าย » รายจ่ายดำเนินงาน
รางวัลผู้ชนะการเเข่งขัน
รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล รางวัลละ 15,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท 0.00 บาท 15,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 15000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
การสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง ศูนย์นวัตกรรมการสื่อสารและการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ (CDIC) คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมกับ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำักด
ช่วงเวลา : 21/10/2567 - 30/04/2568
ตัวชี้วัด
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน
3.2 ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา
5.2 กระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
การบูรณาการ
เอกสารประกอบ