22135 : การกระตุ้นเตือนให้เกิดการซื้อของลูกค้าและเพิ่มรายได้ของกลุ่มวิสาหกิจแปรรูปหัตถกรรมและแปรรูปสันป่าเปา
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
นายฉัตรชัย ก๋าเร็ว (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 4/10/2567 15:43:15
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการบริการวิชาการในลักษณะโครงการ (Project base) เพื่อบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
03/10/2567  ถึง  30/06/2568
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  50  คน
รายละเอียด  กลุ่มวิสาหกิจหัตถกรรมและแปรรูปสันป่าเปา ต.สันป่าเป่า อ.สันทราย เชียงใหม่ และ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณแผ่นดิน คณะบริหารธุรกิจ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน ทุนอุดหนุนโครงการบริการวิชาการ (ส่วนกลางมหาวิทยาลัย) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 2568 279,600.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. วินัย  บังคมเนตร
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วิยะดา  ชัยเวช
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะบริหารธุรกิจ
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม และองค์ความรู้
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2568 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 68 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก
เป้าประสงค์ 68 MJU 2.3 ให้บริการวิชาการเพื่อเป็นที่ยอมรับจากสังคม ชุมชน และประเทศ ด้วยศาสตร์ทางด้านการเกษตร
ตัวชี้วัด 68 MJU 2.3.2 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของชุมชนจากการบริการวิชาการ
กลยุทธ์ 68 MJU 2.3.2.1 สร้างความสำเร็จและประเมินสัมฤทธิ์ผลของโครงการบูรณาการอย่างเป็นรูปธรรม
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2568] ประเด็นยุทธศาสตร์ BA68-2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ BA68-G-4 ให้บริการวิชาการเพื่อเป็นที่ยอมรับหรือก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในสังคม ชุมชน และประเทศ โดยมีศาสตร์ทางด้านการเกษตรเป็นรากฐาน
ตัวชี้วัด BA68-KPI-18 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของชุมชนจากการบริการวิชาการ
กลยุทธ์ BA68-S-18 สร้างความสำเร็จและประเมินสัมฤทธิ์ผลของโครงการบูรณาการอย่างเป็นรูปธรรม
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

การพัฒนาโครงการนี้เป็นการต่อยอดมาจากโครงการการค้นหาตลาดเป้าหมายและคำนวณจุดคุ้มทุนสำหรับผลิตภัณฑ์วิสาหกิจหัตถกรรมและแปรรูปตำบลสันป่าเปา ซึ่งเป็นโครงการที่คณะบริหารธุรกิจได้ลงพื้นที่ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.แม่โจ้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และค้นหาลูกค้าเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ที่ได้พัฒนาขึ้นมาแล้ว ประกอบกับได้เตรียมช่องทางออนไลน์ไว้สำหรับในการประชาสัมพันธ์ไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแล้ว แต่ทั้งนี้เนื่องจากระยะเวลาที่ดำเนินการในปีที่ผ่านมามีระยะเวลาที่ดำเนินการภายในช่วงระยะเวลา 4 เดือนจึงทำให้เกิดโครงการนี้ต่อเนื่องขึ้นมาเพื่อนำเอาผลผลิตที่ได้จากโครงการที่ได้กล่าวไปแล้ว นำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์ไปยังลุกค้ากลุ่มเป้าหมาย และก่อให้เกิดรายได้แก่กลุ่มวิสาหกิจฯ ทั้งนี้โครงการนี้ได้ต่อยอดผลิตภัณฑ์จำนวน 5 รายการ ที่คณะวิศวกรรมได้พัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ร่วมกับวิสาหกิจ และจัดทำกิจกรรมการตลาดออนไลน์โดยใช้ Fan page ที่คณะบริหารธุรกิจได้ร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจสร้างขึ้น ที่เป็นผลผลิตจากโครงการที่ผ่านมา

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ “หมูฝอยแม่อุทัย”
เพื่อเพิ่มยอดการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมและแปรรูปสันป่าเป่า
เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าและความภักดีต่อแบรนด์ “หมูฝอยแม่อุทัย”
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : กลุ่มวิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมและแปรรูปสันป่าเป่า มีการประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาดที่เหมาะสมกับตลาดกลุ่มเป้าหมาย
KPI 1 : ค่าใช้จ่ายของการให้บริการวิชาการตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
279600 บาท 279600
KPI 2 : ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจผลิตภัณฑ์
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
4 ระดับ 4
KPI 3 : ร้อยละของผู้รับบริการที่มีความรู้เพิ่มขึ้นจากการเข้ารับบริการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 4 : จำนวน วิดีโอคอนเทนต์ สำหรับประชาสัมพันธ์
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
2 คลิป 2
KPI 5 : ร้อยละการซื้อซ้ำของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
20 ร้อยละ 20
KPI 6 : ผู้เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
50 คน 50
KPI 7 : ร้อยละลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมีการการรับรู้แบรนด์เพิ่มขึ้นจากแฟนเพจ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 8 : ระยะเวลาในการทำโครงการ
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 ปี 1
KPI 9 : รูปแบบสื่อประชาสัมพันธ์สำหรับกิจกรรมทางการตลาด
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 รูปแบบ 1
KPI 10 : รายได้ของกลุ่มเพิ่มขึ้น
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
10 ร้อยละ 10
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : กลุ่มวิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมและแปรรูปสันป่าเป่า มีการประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาดที่เหมาะสมกับตลาดกลุ่มเป้าหมาย
ชื่อกิจกรรม :
การจัดทำ content marketing online และ off line

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 03/10/2567 - 30/06/2568
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.วินัย  บังคมเนตร (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1. ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 50 คน ๆ 150 บาท 2 มื้อ เป็นเงิน 15,000 บาท
2. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 50 คน ๆ 35 บาท 4 มื้อ เป็นเงิน 7,000 บาท
3. ค่าจ้างเหมาจัดทำ vdo content สำหรับโปรโมท จำนวน 2 คลิป ๆ ละ 30,000 บาท เป็นเงิน 60,000 บาท

ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 82,000.00 บาท 0.00 บาท 82,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
1. ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 1 คน 2 วัน ๆ ละ 6 ชั่วโมง ๆ ละ 600 บาท เป็นเงิน 7,200 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 7,200.00 บาท 0.00 บาท 7,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
1. ค่าถ่ายเอกสาร เป็นเงิน 5,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 94200.00
ชื่อกิจกรรม :
การพัฒนาประสิทธิภาพการตลาดออนไลน์ด้วย SEO และ SEM

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/01/2568 - 30/06/2568
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.วินัย  บังคมเนตร (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1. ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 50 คน ๆ 150 บาท 2 มื้อ เป็นเงิน 15,000 บาท
2. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 50 คน ๆ 35 บาท 4 มื้อ เป็นเงิน 7,000 บาท
3. ค่าจ้างเหมาจัดทำ SEO และ SEM จำนวน 2 ครั้ง ๆ ละ 30,000 บาท เป็นเงิน 60,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 82,000.00 บาท 0.00 บาท 82,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
1. ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 1 คน 2 วัน ๆ ละ 6 ชั่วโมง ๆ ละ 600 บาท เป็นเงิน 7,200 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 7,200.00 บาท 0.00 บาท 7,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
1. ค่าถ่ายเอกสาร เป็นเงิน 1,500 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,500.00 บาท 0.00 บาท 1,500.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 90700.00
ชื่อกิจกรรม :
event marketing ทั้ง online และ offline

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/04/2568 - 30/06/2568
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.วินัย  บังคมเนตร (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1. ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 20 คน ๆ 150 บาท 5 มื้อ เป็นเงิน 15,000 บาท
2. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 20 คน ๆ 35 บาท 10 มื้อ เป็นเงิน 7,000 บาท
3. ค่าจ้างเหมาบริการตกแต่งสถานที่ จัด event marketing จำนวน 1 ครั้ง ๆ ละ 30,000 บาท เป็นเงิน 30,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 52,000.00 บาท 0.00 บาท 52,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
1. ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 1 คน 5 วัน ๆ ละ 6 ชั่วโมง ๆ ละ 600 บาท เป็นเงิน 18,000 บาท
2. ค่าตอบแทนนักศึกษาช่วยปฏิบัติงาน จำนวน 5 คน ๆ ละ 200 บาท 5 วัน เป็นเงิน 5,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 23,000.00 บาท 0.00 บาท 23,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 75000.00
ชื่อกิจกรรม :
การสร้าง Customer Engagement

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/01/2568 - 30/06/2568
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.วินัย  บังคมเนตร (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1. ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 20 คน ๆ 150 บาท 1 มื้อ เป็นเงิน 3,000 บาท
2. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 20 คน ๆ 35 บาท 2 มื้อ เป็นเงิน 1,400 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 4,400.00 บาท 0.00 บาท 4,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
1. ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 1 คน 1 วัน ๆ ละ 6 ชั่วโมง ๆ ละ 600 บาท เป็นเงิน 3,600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
1. ค่าถ่ายเอกสาร เป็นเงิน 600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 600.00 บาท 0.00 บาท 600.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 8600.00
ชื่อกิจกรรม :
การจัดเวทีเสวนาประเมินแผนธุรกิจ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/04/2568 - 30/06/2568
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.วินัย  บังคมเนตร (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1. ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 20 คน ๆ 150 บาท 1 มื้อ เป็นเงิน 3,000 บาท
2. ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 20 คน ๆ 35 บาท 2 มื้อ เป็นเงิน 1,400 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 4,400.00 บาท 0.00 บาท 4,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
1. ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 1 คน 1 วัน ๆ ละ 6 ชั่วโมง ๆ ละ 600 บาท เป็นเงิน 3,600 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
1. ค่าถ่ายเอกสาร เป็นเงิน 600 บาท
2. ค่าวัสดุสำนักงาน ฯลฯ เป็นเงิน 2,500 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 3,100.00 บาท 0.00 บาท 3,100.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 11100.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล