22008 : BA Brand Ambassadors 2024
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2568
นางนพนิตย์ วงศ์สุ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 25/11/2567 15:28:55
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการพัฒนากิจกรรมนักศึกษา (เบิกจ่ายจากงบพัฒนากิจกรรมนักศึกษา)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
25/11/2567  ถึง  31/01/2568
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  1000  คน
รายละเอียด  อาจารย์ บุคลากร นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สโมสรนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะบริหารธุรกิจ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน 2568 67,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. จักรพงษ์  สุขพันธ์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะบริหารธุรกิจ
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านการสื่อสารองค์กร
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2568 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 68 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก
เป้าประสงค์ 68 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่ก้าวทันต่อโลกสมัยใหม่และเป็นนักปฏิบัติที่เชี่ยวชาญ
ตัวชี้วัด 68 MJU 2.1.9 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการพัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 68 MJU 2.1.9.1 ส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2568] ประเด็นยุทธศาสตร์ BA68-2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ BA68-G-2 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่ก้าวทันต่อโลกสมัยใหม่และเป็นนักปฏิบัติที่เชี่ยวชาญ
ตัวชี้วัด BA68-KPI-12 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการพัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ BA68-S-12 สนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษาชั้นปีสุดท้ายตามกระบวนการ พัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ปัจจุบัน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ก่อตั้งมาเป็นเวลาเกือบ 50 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้ผลิตบัณฑิตเพื่อตอบแทนสังคมไม่น้อย และยังคงสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ตัวแทนนักศึกษาแต่ละรุ่นได้สร้างผลงานและชื่อเสียงต่าง ๆ ไว้อย่างมากมาย ทั้งด้านวิชาการ ด้านพัฒนานักศึกษา ได้เข้าร่วมประกวดแข่งขันในเวทีต่าง ๆ จนเป็นที่รู้จักในระดับประเทศ สร้างความภูมิใจให้แก่รุ่นน้องต่อมาได้อย่างดี เวทีการประกวด ดาว-เดือน ถือเป็นอีกเวทีที่ได้จัดขึ้นทุกปี เพื่อให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ได้แสดงศักยภาพ และเป็นตัวแทนของคณะบริหารธุรกิจ ในการสร้างชื่อเสียงในโอกาสต่อไป ครั้งนี้ สโมสรนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ ได้จัดการประกวดในรูปแบบใหม่ โดยเน้นการใช้ศักยภาพด้านสื่อเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทในการประกวด ตัวแทนจากสาขาต่าง ๆ นอกจากจะมีความโดดเด่นเรื่องบุคลิกภาพและหน้าตาแล้ว จำเป็นจะต้องมีทีมงานที่มีประสิทธิภาพในการนำเสนอตัวแทนผู้เข้าประกวด รูปแบบออนไลน์ ซึ่งต้องใช้แพลตฟอร์ม หรือเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทในการนำเสนอเพื่อให้ได้เข้าใจถึงจุดเด่นของคณะบริหารธุรกิจ ให้ออกสู่สายตาประชาชนต่อไปได้

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำในศตวรรษที่ 21
เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถและศักยภาพในด้านต่าง ๆ
เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้กระบวนการทำงานร่วมกัน
เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความสามัคคีระหว่างนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจมีมีความกล้าแสดงออกและพัฒนาศักยภาพตนเองมากยิ่งขึ้น
KPI 1 : ระดับความสำเร็จในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำในศตวรรษที่ 21
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
3.51 ระดับ 3.51
KPI 2 : ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม (แบบสอบถาม)
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
3.51 ระดับ 3.51
KPI 3 : จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1000 คน 1000
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจมีมีความกล้าแสดงออกและพัฒนาศักยภาพตนเองมากยิ่งขึ้น
ชื่อกิจกรรม :
BA Brand Ambassadors 2024

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/12/2567 - 31/12/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.จักรพงษ์  สุขพันธ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1. ค่าอาหารเย็น จำนวน 120 คน ๆ ละ 50 บาท 1 มื้อ เป็นเงิน 6,000 บาท
2. ค่าจ้างเหมาตกแต่งสถานที่ LED ฉาก แสง สี เสียง เป็นเงิน 35,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 41,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 41,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
1.ค่าตอบแทนกรรมการตัดสินกิจกรรม จำนวน 7 คน ๆ ละ 500 บาท เป็นเงิน 3,500 บาท
2.ค่าตอบแทนเงินรางวัล ทั้ง 2 ประเภท ดังนี้
ประเภท Boy
- รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 3,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 2,500 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 2,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 1,500 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 1,250 บาท
- รางวัลขวัญใจคณะบริหารธุรกิจ จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 1,000 บาท
ประเภท Girl
- รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 3,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 2,500 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 2,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 1,500 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 1,250 บาท
- รางวัลขวัญใจคณะบริหารธุรกิจ จำนวน 1 รางวัล ๆ ละ 1,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 26,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 26,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 67000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล