21940 : SAS-68 โครงการนำเสนอผลงานวิจัยด้านรัฐประศาสนศาสตร์ ระดับปริญญาตรี ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2568
นางสาวสุไรรัตน์ มั่นคง (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 1/10/2567 15:41:36
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/10/2567  ถึง  01/11/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  94  คน
รายละเอียด  -นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนวิชา รป441 สัมมนาปฏิบัติการวิจัยทางรัฐประศาสนศาสตร์ จำนวน 93 คน -อาจารย์ จำนวน 1 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินรายได้หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต 2568 24,440.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. จริยา  โกเมนต์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
วิทยาลัยบริหารศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2568 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 68 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก
เป้าประสงค์ 68 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่ก้าวทันต่อโลกสมัยใหม่และเป็นนักปฏิบัติที่เชี่ยวชาญ
ตัวชี้วัด 68 MJU 2.1.2 ร้อยละของผู้สำเร็จการศึกษาภายในระยะเวลาของหลักสูตร
กลยุทธ์ 68 MJU 2.1.2.1 พัฒนาและสนับสนุนนักศึกษาให้สำเร็จการศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนด
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2568] ประเด็นยุทธศาสตร์ SAS 64-68 (1) จัดการศึกษาด้านการเมืองการปกครอง กฎหมาย การระหว่างประเทศ การบริหารรัฐกิจ และการบริหารกิจการสังคม
เป้าประสงค์ SAS 68 (1.1) ผลิตบัณฑิตมุ่งสู่ความเป็นพลเมืองโลก (Global Citizen)
ตัวชี้วัด SAS-65-68 ร้อยละนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา (ตามระยะเวลาของหลักสูตร)
กลยุทธ์ SAS สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ ตัวอย่าง กรณีศึกษา หรือ การศึกษาดูงาน ในเรื่องที่เกี่ยวกับการเรียนหรือเป็นประเด็นทางสังคม
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

สืบเนื่องจากแนวนโยบายการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการจัดการศึกษาตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ ในส่วนที่เกี่ยวกับมาตรฐานการอุดมศึกษาและการประกันคุณภาพการศึกษาสู่การปฏิบัติในสถาบันอุดมศึกษาอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเน้นที่ Learning Outcomes เป็นมาตรฐานคุณภาพเพื่อประกันคุณภาพบัณฑิต โดยมีกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาเป็นแนวทางในการพัฒนาหรือปรับปรุงหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน และพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ให้สามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานที่เทียบเคียงกันได้ทั้งในระดับชาติและระดับสากล วิทยาลัยบริหารศาสตร์จึงได้พัฒนาหลักสูตรของวิทยาลัยให้เป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา และพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยคำนึกถึงการพัฒนาทักษะของนักศึกษาและผลการเรียนรู้ ที่ทำให้นักศึกษาสามารถเป็นบัณฑิตที่เป็นที่ต้องการของสังคม ชุมชน และท้องถิ่น วิทยาลัยได้วางกลยุทธ์ในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านวิชาการ คุณธรรมและจริยธรรม โดยสอดแทรกความรู้วิชาการที่หลากหลาย ความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม คุณธรรมและจริยธรรม เป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชา และรู้เท่ากันการเปลี่ยนแปลง จึงสนับสนุนให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ จากตัวอย่าง กรณีศึกษา หรือการศึกษาดูงาน ในเรื่องที่เกี่ยวข้องหรือเป็นประเด็นทางสังคม เช่น การบริหารองค์กร ความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล การพัฒนาทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะเพิ่มขึ้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการประกอบอาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษาได้ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ได้มีการจัดการเรียนการสอนรายวิชา รป441 สัมมนาปฏิบัติการวิจัยทางรัฐประศาสนศาสตร์ ที่เป็นรายวิชาเกี่ยวกับฝึกหัดทำวิจัยทางรัฐประศาสนศาสตร์ ศึกษากระบวนการ สังเกตปรากฏการณ์จริง เพื่อกำหนดหัวข้อโจทย์วิจัย วัตถุประสงค์และสมมติฐาน การทบทวนเอกสารเกี่ยวข้อง การสร้างกรอบแนวคิด การออกแบบการวิจัย เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล อภิปรายผลการวิจัย เขียนรายงานการวิจัย และนำเสนอผลการวิจัย โดยจัดการเรียนการสอนแบบบรรยายและปฏิบัติ เพื่อให้นักศึกษาได้นำเอาความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริง ในการนี้เพื่อให้การ จัดการศึกษาได้สำเร็จลุล่วงครบตามวัตถุประสงค์ของรายวิชาที่กำหนด จึงได้จัดโครงการนำเสนอผลงานวิจัยด้านรัฐประศาสนศาสตร์ ระดับปริญญาตรี ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาได้นำเสนอผลงานวิจัยของตนเอง และรับฟังข้อเสนอแนะ จากอาจารย์ผู้สอน และผู้ทรงคุณวุฒิในวันที่ 16 - 17 ตุลาคม 2567 เวลา 07.30 – 17.00 น. ณ ห้องสายน้ำผึ้ง สำนักหอสมุด

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อให้นักศึกษาได้รับความรู้และมีทักษะในการดำเนินการวิจัย
เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะในการนำเสนอผลงานทางวิชาการให้แก่นักศึกษา
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษาได้รับความรู้ และทักษะการทำวิจัย และนำเสนอผลงานวิจัย
KPI 1 : นักศึกษาได้รับความรู้ และทักษะในการวิจัยเพิ่มขึ้น
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : จำนวนผลงานวิจัยที่นักศึกษาได้นำเสนอ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
16 เรื่อง 16
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษาได้รับความรู้ และทักษะการทำวิจัย และนำเสนอผลงานวิจัย
ชื่อกิจกรรม :
-นำเสนอผลงานวิจัย
-แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
-รับฟังข้อเสนอแนะ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 16/10/2567 - 17/10/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.จริยา  โกเมนต์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
-ค่าอาหารกลางวัน
วันที่ 16 ตุลาคม 2567 จำนวน 94 คน X 70 บาท x 1 วัน (6,580 บาท)
วันที่ 17 ตุลาคม 2566 จำนวน 94 คน X 70 บาท x 1 วัน (6,580 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
13,160.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 13,160.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
- ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม
วันที่ 16 ตุลาคม 2567 จำนวน 94 คน X 30 บาท x 2 มื้อ (5,640 บาท)
วันที่ 17 ตุลาคม 2567 จำนวน 94 คน X 30 บาท x 2 มื้อ (5,640 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
11,280.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 11,280.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 24440.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
รายการเอกสารประกอบ
กำหนดการ.pdf
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล