21906 : SAS-67 โครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำสันทนาการสิงห์ไพร
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
นายนัฐพล ภาคภูมิ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 3/9/2567 12:29:08
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
20/08/2567  ถึง  18/09/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  65  คน
รายละเอียด  นักศึกษาวิทยาลัยบริหารศาสตร์ จำนวน 65 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินรายได้ 2567 10,250.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. ภัทร  ชมภูมิ่ง
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
วิทยาลัยบริหารศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 2.1.9 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการ พัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.1.9.1 ส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และส่งเสริม อัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ SAS 64-68 (1) จัดการศึกษาด้านการเมืองการปกครอง กฎหมาย การระหว่างประเทศ การบริหารรัฐกิจ และการบริหารกิจการสังคม
เป้าประสงค์ SAS 64-68 (1.2) บัณฑิตมีทักษะทางวิชาการและวิชาชีพตามที่หลักสูตรกำหนด
ตัวชี้วัด SAS-65-68 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ SAS ส่งเสริมการจัดกิจกรรมแก่นักศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

วิทยาลัยบริหารศาสตร์ ได้จัดการศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ด้านการเมืองการปกครองและการบริหารกิจการสังคม ไปพัฒนาทุกภาคส่วนของประเทศ โดยให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติและเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง จากผู้มีประสบการณ์ จากตัวอย่างหรือกรณีศึกษา การศึกษาดูงาน และกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะเพิ่มขึ้น สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการประกอบอาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษาได้ ซึ่งเป็นการพัฒนาทั้งความรู้และทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ไม่ว่าจะเป็นทักษะความยืดหยุ่นและการปรับตัว (Flexibility and Adaptability) ซึ่งเป็นการปรับตัวเข้ากับบทบาทที่แตกต่างในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป มีสามารถนำเอาความเห็นและความเชื่อที่แตกต่างหลากหลายของทีมงานมาทำความเข้าใจ สร้างดุลยภาพ และทำให้งานลุล่วง รวมทั้งทักษะภาวะผู้นำและความรับผิดชอบ (Leadership and Responsibility) อันเป็นทักษะที่มีความจำเป็นต่อนักศึกษาวิทยาลัยบริหารศาสตร์ที่เรียนเกี่ยวกับการเมืองการปกครองและการบริหาร ที่ควรมีความสามารถในการชี้นำและชักชวนผู้อื่นในการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายของกลุ่ม การเป็นตัวอย่างที่ดี มีความรับผิดชอบ ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง โดยที่กล่าวมาเป็นส่วนหนึ่งของทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ทั้งสิ้น ดังนั้นการพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับศตวรรษที่ 21 จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่มีความจำเป็นในการดำรงชีวิตในสังคม ดังนั้น สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยชมรมสันทนาการสิงห์ไพร จึงเล็งเห็นความสำคัญการในพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับการสันทนาการและพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 จึงกำหนดจัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำสันทนาการสิงห์ไพร ระหว่างวันที่ 4 กันยายน 2567 ณ ห้องนรสิงห์ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับการสันทนาการให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ และเป็นการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 (ความยืดหยุ่นและการปรับตัว (Flexibility and Adaptability) และภาวะผู้นำและความรับผิดชอบ (Leadership and Responsibility)) ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อเป็นการพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับการสันทนาการให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ
เพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 (ความยืดหยุ่นและการปรับตัว (Flexibility and Adaptability) และภาวะผู้นำและความรับผิดชอบ (Leadership and Responsibility)) ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับการสันทนาการและพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 (ความยืดหยุ่นและการปรับตัว และภาวะผู้นำและความรับผิดชอบ)
KPI 1 : จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ ไม่น้อยกว่า
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับพัฒนาทักษะภาวะผู้นำและความรับผิดชอบ ไม่น้อยกว่า
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 3 : ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับการสันทนาการ ไม่น้อยกว่า
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 4 : ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับพัฒนาทักษะความยืดหยุ่นและการปรับตัว ไม่น้อยกว่า
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับการสันทนาการและพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 (ความยืดหยุ่นและการปรับตัว และภาวะผู้นำและความรับผิดชอบ)
ชื่อกิจกรรม :
บรรยายให้ความรู้, ฝึกปฏิบัติทักษะการสันทนาการ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 04/09/2567 - 04/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.ภัทร  ชมภูมิ่ง (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 65 คน x 70 บาท x 1 มื้อ เป็นเงิน 4,550 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 4,550.00 บาท 4,550.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 65 คน x 30 บาท x 2 มื้อ เป็นเงิน 3,900 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,900.00 บาท 3,900.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 1 คน x 6 ชั่วโมง x 300 บาท เป็นเงิน 1,800 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท 1,800.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 10250.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล