21779 : โครงการ EN-Agro e-sport 2024
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
น.ส.ยุรีวรรณ นนทวาสี (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 6/8/2567 19:45:04
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการพัฒนากิจกรรมนักศึกษา (เบิกจ่ายจากงบพัฒนากิจกรรมนักศึกษา)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
11/08/2567  ถึง  11/08/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  100  คน
รายละเอียด  นักศึกษา บุคลากร และอาจารย์ คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน งบประมาณเงินรายได้ ประจำปีงบประมาณ 2567 (เงินโอนจากกองพัฒนานักศึกษา) 2567 5,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. แสนวสันต์  ยอดคำ
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะวิศวกรรมและอุตสาหกรรมเกษตร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 2.1.9 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการ พัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.1.9.1 ส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และส่งเสริม อัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ 2.การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 2.1.9 EN67 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลกด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ ส่งเสริมและสนับสนุนบูรณาการกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สอดคล้องกับการจัดการเรียนการสอนและสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

การแข่งขันด้าน E-sports เป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพและความสามารถของการทำงานเป็นทีม โดยใช้ทักษะการวางแผน การฝึกซ้อมและการวางกลยุทธ์ ผ่านการแข่งขันเกม Esports ยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนใฝ่เรียนในระดับที่สูงขึ้นหรือแสวงหางานใน STEAM เช่น งานออกแบบเกม วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ การวิเคราะห์ข้อมูล การออกอากาศ การทำเพลง หรือกราฟิกดีไซน์

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพและมีการพัฒนาทักษะด้านการเป็นนักกีฬา E-sport
เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ทักษะด้านการวางแผนและการกำหนดกลยุทธ์ ของนักศึกษา
เพื่อให้นักศึกษาสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น เพราะการแข่งขัน E-Sport ต้องใช้ระบบทีมในการแข่งขัน
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : โครงการ EN-Agro e-sport 2024
KPI 1 : จำนวนนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
100 คน 100
KPI 2 : จำนวนทีมที่เข้าแข่งขัน
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
5 ทีม 5
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : โครงการ EN-Agro e-sport 2024
ชื่อกิจกรรม :
โครงการ EN-Agro e-sport 2024

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 11/08/2567 - 11/08/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.แสนวสันต์  ยอดคำ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 100 คน ๆ ละ 2 มื้อ ๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน 5,000 บาท (100x2x25=5,000)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท 5,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 5000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล