21742 : SAS-67 โครงการ “จรรยาบรรณวิชาชีพ : ความซื่อสัตย์และความโปร่งใสในการดำเนินงาน” SEASON2
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
น.ส.ภัคสุณีย์ ดวงงา (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 4/7/2567 11:26:04
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/07/2567  ถึง  31/08/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  60  คน
รายละเอียด  บุคลากรสังกัดวิทยาลัยบริหารศาสตร์ และผู้สนใจ
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 1 คน : 600 บาท x 2 ชั่วโมง = 1,200 บาท 2567 1,200.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. ภัคสุณีย์  ดวงงา
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
วิทยาลัยบริหารศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านบุคลากร
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 2.5 มีระบบการบริหารจัดการองค์กรที่มีสมรรถนะสูง (High Performance Organization)
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 2.5.2 ร้อยละของบุคลากรที่มีผลการประเมินสมรรถนะตามมาตรฐานหรือสูงกว่ามาตรฐาน
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.5.2.1 สนับสนุนบุคลากรทุกคนได้รับการพัฒนาสมรรถนะตาม Training Roadmap ของแต่ละตำแหน่ง ให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานหรือสูงกว่าที่มาตรฐานกำหนด
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ SAS 64-67 (6) พัฒนาระบบบริหารและการจัดการวิทยาลัยบริหารศาสตร์ตามแนวทางการบริหารภาครัฐแนวใหม่
เป้าประสงค์ SAS 63-67 (6.1) ยกระดับการบริหารวิทยาลัยบริหารศาสตร์สู่วิทยาลัยชั้นนำ
ตัวชี้วัด SAS-65-67 ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาตาม Training Roadmap
กลยุทธ์ SAS 65-67 สนับสนุนการพัฒนาบุคลากรตามสมรรถนะและความต้องการของวิทยาลัยเพื่อความก้าวหน้าในวิชาชีพตามสายงาน
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

การปฏิบัติตามหลักจริยธรรมหรือจรรยาบรรณวิชาชีพในการทำงาน เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างพฤติกรรมที่ดีในการทำงาน และยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับบุคลากร มีการกำหนดบทลงโทษไว้สำหรับผู้ที่ไม่ปฏิบัติตาม อย่างไรก็ตามบุคลากรต้องรู้จักที่จะเรียนรู้จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพในการทำงานด้วยตนเอง สำหรับความโปร่งใสในการทำงาน ขึ้นอยู่กับระเบียบ กฎหมาย ที่คนทำงานจะต้องปฏิบัติให้เกิดความถูกต้อง โปร่งใส ตลอดรวมถึงจิตใต้สำนึกของแต่ละบุคคลที่มีความฝักใฝ่ดำเนินงานให้เกิดความถูกต้องเป็นหลัก การทำงานในระบบราชการหากกระทำด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีแต่ความซื่อตรง ไม่คดโกงคนอื่น ประเทศชาติ บ้านเมือง จะสามารถเป็นเกราะป้องกันภัยต่าง ๆ ที่จะเข้ามาหาตัวเราได้ ในโลกปัจจุบันได้ให้ความสำคัญของความโปร่งใสว่าสามารถเป็นมาตรการสำคัญที่จะช่วยป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น ช่วยให้หน่วยงานและผู้ปฏิบัติมีความรับผิดชอบและมีการปฏิบัติงานหรือมีการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสร้างความเป็นธรรมแก่ประชาชนหรือผู้รับบริการอย่างทั่วถึง ดังนั้น จึงมีความจำเป็นที่ภาครัฐจะต้องมีมาตรการและแนวทางในการสร้างความโปร่งใสให้เป็นรูปธรรม เพื่อให้ได้รับการยอมรับและเชื่อถือ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกไปรับใช้สังคม มีปรัชญาที่มุ่งมั่นพัฒนาบัณฑิตสู่ความเป็นผู้อุดมด้วยปัญญา อดทน สู้งาน เป็นผู้มีคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อความเจริญรุ่งเรืองวัฒนาของสังคมไทยที่มีการเกษตรเป็นรากฐาน คณาจารย์และผู้ปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยจึงเป็นกำลังสำคัญในกระบวนการสร้างและพัฒนาให้นักศึกษามีความรู้ความสามารถ มีทักษะในการนำวิชาความรู้ไปประกอบอาชีพ รวมไปถึงความสมบูรณ์ทั้งทางด้านคุณธรรมและจริยธรรม ในฐานะคณาจารย์และผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัยที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนให้งานของฝ่ายวิชาการดำเนินลุล่วงไปตามวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพนั้น บุคลากรทุกคนจำเป็นต้องประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักศึกษาได้ถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติตน บุคลากรพึงตระหนักและมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของวิชาชีพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องส่งเสริมและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อคุณภาพที่พึงประสงค์และประพฤติปฏิบัติตน เป็นที่ยอมรับของสังคมและสำนึกในหน้าที่ ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างสรรค์และมีความสุข คณะกรรมการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบริหารศาสตร์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใส บุคลากรมีจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม จึงกำหนดจัด “โครงการส่งเสริมจรรยาบรรณวิชาชีพ : ความซื่อสัตย์และความโปร่งใสในการดำเนินงาน” SEASON2 ในวันที่ 7 สิงหาคม 2567 โดยระบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Cloud Meeting มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีจรรยาบรรณวิชีพคุณธรรมและจริยธรรมที่เหมาะสม โดยเฉพาะมีความซื่อสัตย์สุจริตและโปร่งใสในการดำเนินงาน โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภาค 5 มาเป็นวิทยากรบรรยายในโครงการดังกล่าว

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
1) เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีความซื่อสัตย์สุจริตและโปร่งใสในการดำเนินงาน
2) เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสมต่อการปฏิบัติงาน
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจรรยาบรรณวิชาชีพ คุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินงาน และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสม
KPI 1 : - ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจรรยาบรรณวิชาชีพในการดำเนินงานเพิ่มขึ้น ไม่น้อยกว่า
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจรรยาบรรณวิชาชีพ คุณธรรมจริยธรรมในการดำเนินงาน และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติงานได้อย่างเหมาะสม
ชื่อกิจกรรม :
รับฟังบรรยายหัวข้อ “ความซื่อสัตย์และความโปร่งใสในการดำเนินงาน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 07/08/2567 - 07/08/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.ภัคสุณีย์  ดวงงา (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร 1 คน : 600 บาท x 2 ชั่วโมง = 1,200 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,200.00 บาท 1,200.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 1200.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
ระบบสัญญาณการออนไลน์อาจเกิดการขัดข้องระหว่างการจัดโครงการ
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับอุปกรณ์ประกอบการจัดโครงการให้เรียบร้อยและจัดผู้รับผิดชอบร่วมควบคุมดูแล ณ วันจัดโครงการ
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล