21362 : โครงการแข่งขันเกมทักษะภาษาอังกฤษ Crossword Game เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
น.ส.สุกัญญา อิ่นแก้ว (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 12/2/2567 14:52:23
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
28/02/2567  ถึง  28/02/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  12  คน
รายละเอียด  นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ ฝ่ายบริการสารสนเทศ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน 2567 2,768.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. สุกัญญา  อิ่นแก้ว
น.ส. ชนิดาภา  ฟูไชย
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
สำนักหอสมุด
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 2.1.1 จำนวนนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.1.1.1 พัฒนาแผนแม่บทวิชาการมหาวิทยาลัยแม่โจ้
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ มิติที่ 6.1 ด้านการทรัพยากรสารสนเทศ (Smart Service)
เป้าประสงค์ 6.1.1 เป็นแหล่งรวมทรัพยากรสารสนเทศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา
ตัวชี้วัด 6.1.1.1 ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผน
กลยุทธ์ 6.1.1.1.1 มุ่งเน้นการจัดหาและผลิตทรัพยากรสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสนับสนุนการเป็น Digital library
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับนักศึกษาและบุคลากร เป็นแหล่งความรู้นอกตำราที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และยังสามารถนำไปใช้เพื่อประกอบกับวิชาเรียนจนจบเป็นบัณฑิต มหาบัณฑิต ดุษฎีบัณฑิต ที่มีคุณภาพ โดยห้องสมุดมีบทบาทในการบริการทางการศึกษา สังคมและวัฒนธรรม ด้วยการสนับสนุนบริการทรัพยากรสารสนเทศประเภทต่างๆ แต่ปัจจุบันเป็นยุคที่ห้องสมุดเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล นักศึกษาและผู้ใช้บริการจึงมีความต้องการใช้อุปกรณ์ต่างๆนอกเหนือจากทรัพยากรสารสนเทศที่สำนักหอสมุดมีให้บริการเพื่อมาสนับสนุนการศึกษาค้นคว้าและทำงานในยุคดิจิทัล สำนักหอสมุดจึงได้ทำการสำรวจความต้องการของผู้ใช้บริการ โดยได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ของผู้ใช้บริการ โดยทางสำนักหอสมุดได้รวบรวมอุปกรณ์ ต่างๆ ผ่านการจัดโครงการ Library of Things เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ โดยหนึ่งในอุปกรณ์ของ Library of Things ที่เป็นที่นิยมของนักศึกษาและบุคคลากร คือ บอร์ดเกม ซึ่งความสำคัญของบอร์ดเกมนั้น มีส่วนช่วยพัฒนาพฤติกรรมการเรียนรู้ของผู้เล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำนักหอสมุดได้เล็งเห็นถึงความสำคัญตรงนี้ จึงได้จัดกิจกรรมแข่งขันเกมทักษะภาษาอังกฤษ (Crossword Game) เพื่อเป็นการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ การใช้บอร์ดเกมในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ส่งผลช่วยในการใช้ฝึกสมอง รวมไปถึงทำให้มีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น ช่วยให้คิดและตัดสินใจแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้น ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการใช้อุปกรณ์ Library of Things ที่ห้องสมุดมีไว้ให้บริการ

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
1.เพื่อส่งเสริมการใช้บริการอุปกรณ์ Library of Things ที่ห้องสมุดมีให้บริการ
2.เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ
3.เพื่อช่วยพัฒนาการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ของผู้ใช้บริการ
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้พัฒนาการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์และส่งเสริมการใช้บริการอุปกรณ์ Library of Things
KPI 1 : ร้อยละความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
85 85 85
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้พัฒนาการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์และส่งเสริมการใช้บริการอุปกรณ์ Library of Things
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรม : กิจกรรมที่ 1 โครงการแข่งขันเกมทักษะภาษาอังกฤษ Crossword Game เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์
**มีใบประกาศนียบัตรในการเข้าร่วมกิจกรรม

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 28/02/2567 - 28/02/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.สุกัญญา  อิ่นแก้ว (ผู้รับผิดชอบหลัก)
น.ส.ชนิดาภา  ฟูไชย (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
1.แก้วน้ำ(ร้อน-เย็น)
รางวัลที่ 1แก้วน้ำ(ร้อน-เย็น) จำนวน 2รางวัล สาย A=1 สายB=1 รางวัลละ 600 บาท(จำนวน 2X600=1,200 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 1,200.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,200.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
2. เสื้อ Jacket (ของแม่โจ้)
รางวัลที่ 2 เสื้อ Jacket จำนวน 2 รางวัล สายA =1สายB =1รางวัล 389 บาท (จำนวน 2X389=778 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 778.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 778.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
3. แก้วน้ำ(ร้อน-เย็น) ของแม่โจ้
รางวัลที่ 3 แก้วน้ำ จำนวน 2 รางวัล สาย A=1 สาย B=1 รางวัลละ 295 บาท (จำนวน 2X295=590 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 590.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 590.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
4. กระเป๋าผ้าแคนวาสเรากสิกรรม
รางวัลที่ 4 กระเป๋าผ้าแคนวาสเรากสิกรรม จำนวน 2 ใบ สาย A=1 สาย B=1 รางวัลละ 100 บาท (จำนวน 2X100=200 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 200.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 200.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 2768.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล