21265 : โครงการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเป็นคนดี เก่ง และมีความสุข
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
น.ส.ถิรนันท์ กิติคู้ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 12/1/2567 15:29:44
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
13/01/2567  ถึง  30/09/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  200  คน
รายละเอียด  นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ฯ /เด็กและเยาวชนในเขตอำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ หมวดรายจ่าย » รายจ่ายดำเนินงาน 2567 10,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาย ภิญโญ  ผลงาม
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
อาจารย์ ดร. ศุกรี  อยู่สุข
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านการสื่อสารองค์กร
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 1. การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเชิงรุก (SPO)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 1.2 ความสำเร็จของการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งชีวิต (GO. Eco U.)
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 1.2.3 ผลการจัดอันดับ SDG Impact Ranking (Eco. University)
กลยุทธ์ 67-70 MJU 1.2.3.1 ผลักดันการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยและผลงานการให้บริการวิชาการของมหาวิทยาลัยเพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในส่วนที่เกี่ยวข้อง
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-6 การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
เป้าประสงค์ 67-6.1 การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเชิงรุก (SPO)
ตัวชี้วัด 67-6.1.4 ผลการจัดอันดับ SDG Impact Ranking (Eco. University)
กลยุทธ์ 67-6.1.4.1 ผลักดันการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยและส่วนงานให้มีผลงาน การให้บริการวิชาการที่ตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในส่วนที่เกี่ยวข้อง
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) มีทั้งหมด 17 เป้าหมาย (Goals) ภายใต้หนึ่งเป้าหมายจะประกอบไปด้วยเป้าหมายย่อย ๆ ที่เรียกว่า เป้าหมายย่อย (Targets) ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 169 เป้าหมายย่อย และพัฒนา ตัวชี้วัด (Indicators) จำนวน 232 ตัวชี้วัด เพื่อติดตามความก้าวหน้าของเป้าหมายย่อยดังกล่าว ในส่วนของเป้าหมายการพัฒนาที่ 4 : การศึกษาที่เท่าเทียม Quality Education สร้างการศึกษาที่เท่าเทียมและทั่วถึง ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแก่ทุกคน ซึ่งเป็นเครื่องมือกำหนดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านการศึกษา มองว่าการศึกษาเป็นเรื่องของสิทธิมนุษยชนพื้นฐาน, ศักดิ์ศรีของมนุษย์, ความยุติธรรมทางสังคม, ความครอบคลุม/ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง, ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ภาษา เพศ และชาติพันธุ์ ตลอดจนสินค้าและบริการเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยสหพันธ์สหภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาระดับโลกอย่าง Education International อธิบายว่าการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพได้อย่างเท่าเทียม (equality) กันทุกคน ต้องให้ความสำคัญกับ ‘กลุ่มคนเปราะบาง’ อาทิ คนยากจน ผู้หญิง ผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ชนชายขอบทางภาษา ชาติพันธุ์ สังคม เด็กและผู้ใหญ่ที่พิการ หรือคนที่อยูjในพื้นที่ห่างไกล/เปราะบาง รวมถึงกลุ่มนักเรียนที่ออกจากการศึกษา (out-of-school children) ที่จะต้องไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังจากการศึกษาที่ดีมีคุณภาพ ดังนั้น ฝ่ายพัฒนานักศึกษา จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการ ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเป็นคนดี เก่ง และมีความสุขที่จะช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยและหน่วยงานด้าน SPO/ตัวชี้วัด SDG Impact Ranking (เป้าหมายการพัฒนาที่ 4 : การศึกษาที่เท่าเทียม Quality Education) เพราะเด็กและเยาวชน คือผู้นำของประเทศในอนาคต ให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา ความรู้ และคุณธรรม มีจริยธรรมและวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต สามารถอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศต่อไป

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
1. เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านยุทธศาสตร์เชิงรุก SPO/ตัวชี้วัด SDG Impact Ranking (เป้าหมายการพัฒนาที่ 4 : การศึกษาที่เท่าเทียม Quality Education)
2. เพื่อส่งเสริมความสามารถของเด็กและเยาวชนให้เป็นที่ยอมรับให้เกิดความพร้อมและสามารถแข่งขันในระดับต่างๆได้ต่อไปในอนาคต
3. เพื่อสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนในการเข้าถึงความรู้ และทักษะต่างๆทั้งทางวิชาการและวิชาชีวิต นำไปสู่การเป็นคนดี เก่ง และมีความสุข
4. เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ฯ
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : โครงการ ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเป็นคนดี เก่ง และมีความสุข
KPI 1 : ร้อยละของโครงการที่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : จำนวนกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านความรู้ และทักษะต่างๆทั้งทางวิชาการและวิชาชีวิต นำไปสู่การเป็นคนดี เก่ง และมีความสุข
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
1 กิจกรรม 1
KPI 3 : ค่าใช้จ่ายตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0.01 ล้านบาท 0.01
KPI 4 : จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
200 คน 200
KPI 5 : ร้อยละของความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 6 : ร้อยละของโครงการที่แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
100 ร้อยละ 100
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : โครงการ ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเป็นคนดี เก่ง และมีความสุข
ชื่อกิจกรรม :
ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเป็นคนดี เก่ง และมีความสุข

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 13/01/2567 - 30/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายภิญโญ  ผลงาม (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นายอภิสิทธิ์  รัตนปภานันท์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
1. ค่าวัสดุงานบ้านงานครัว เป็นเงิน 10,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 10,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 10,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 10000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล