21116 : โครงการฝึกอบรมเกี่ยวกับคณะกรรมการตรวจรับพัสดุและคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
น.ส.ตรีชฎา สุวรรณโน (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 23/2/2567 14:42:29
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
02/01/2567  ถึง  31/05/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  55  คน
รายละเอียด  บุคลากรมหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน งบพัฒนาบุคลากร 2567 1,800.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. ตรีชฎา  สุวรรณโน
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านกฏระเบียบ ข้อบังคับ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 2.5 มีระบบการบริหารจัดการองค์กรที่มีสมรรถนะสูง (High Performance Organization)
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 2.5.2 ร้อยละของบุคลากรที่มีผลการประเมินสมรรถนะตามมาตรฐานหรือสูงกว่ามาตรฐาน
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.5.2.1 สนับสนุนบุคลากรทุกคนได้รับการพัฒนาสมรรถนะตาม Training Roadmap ของแต่ละตำแหน่ง ให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานหรือสูงกว่าที่มาตรฐานกำหนด
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ มจ.ชพ.67 : 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ มจ.ชพ.67 : 2.5 มีระบบการบริหารจัดการองค์กรที่มีสมรรถนะสูง (High Performance Organization)
ตัวชี้วัด มจ.ชพ.67 : 2.5.2 ร้อยละของบุคลากรที่มีผลการประเมินสมรรถนะตามมาตรฐานหรือสูงกว่ามาตรฐาน
กลยุทธ์ มจ.ชพ.67 : 36. สนับสนุนบุคลากรทุกคนได้รับการพัฒนาสมรรถนะตาม Training Roadmap ของแต่ละตำแหน่ง ให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานหรือสูงกว่าที่มาตรฐานกำหนด
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

การตรวจรับพัสดุ เป็นกระบวนการหรือกิจกรรมหนึ่งที่เกิดขึ้งหลังจากได้มีการสั่งซื้อหรือสั่งจ้างจนได้มาซึ่งผู้ชายหรือผู้รับจ้าง และเกิดเป็นข้อผูกพันระหว่างกันตามสัญญา หรือข้อตกลง หรือคำสั่งซื้อ หรือคำสั่งจ้าง คำว่า “พัสดุ” ในที่นี้หมายถึงสินค้า งานบริการ งานก่อสร้าง งานจ้างที่ปรึกษาและงานจ้างออกแบบหรือควบคุมงานก่อสร้าง ดังนั้น เมื่อผู้ขายหรือผู้รับจ้างได้ส่งมอบพัสดุแล้วจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจว่า พัสดุที่ผู้ขายหรือผู้รับจ้งส่งมอบนั้น มีคุณลักษณะเฉพาะ (spec) และคุณภาพถูกต้องตรงตามเงือนไขสัญญา ข้อตกลงหรือใบสั่งซื้อสั่งจ้าง และภายในระยะเวลาที่กำหนดหรือไม่ ด้วยเหตุนี้มหาวิทยาลัยแม่โจ้ชุมพร จึงมีความประสงค์จะจัดโครงการอบรมความรู้ด้านการเป็นคณะกรรมการตรวจรับพัสดุและคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความโปร่งใสต่อการบริหารและการปฏิบัติงานภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
1 เพื่อให้บุคลากรมีความรู้เกี่ยวกับคณะกรรมการตรวจรับพัสดุและคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง
2 เพื่อให้เกิดการบริหารงานที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และมีประสิทธิภาพ
3 เพื่อให้บุคลากรสามารถปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจรับพัสดุและคณะกรรมการจัดซื่อจัดจ้าง
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ความรู้เกี่ยวกับคณะกรรมการตรวจรับพัสดุและคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง
KPI 1 : จำนวนผู้เข้าอบรม
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
55 คน 55
KPI 2 : ความรู้หลังอบรม
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ความรู้เกี่ยวกับคณะกรรมการตรวจรับพัสดุและคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง
ชื่อกิจกรรม :
ฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับคณะกรรมการตรวจรับพัสดุและคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/01/2567 - 31/05/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.ศิริมาศ  เจี้ยมกลิ่น (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร ภาคบรรยาย จำนวน 3 ชั่วโมงๆละ 600 บาท เป็นเงิน 1,800 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 1,800.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 1800.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
รายการเอกสารประกอบ
โครงการตรวจรับ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล