21110 : โครงการสำนักงานสีเขียว(Green Office) อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
น.ส.เกศณี จิตรัตน์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 24/4/2567 10:38:04
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/10/2566  ถึง  30/09/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  97  คน
รายละเอียด  บุคคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ สำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน งบประมาณจากเงินรายได้ ปีงบประมาณ 2567 เพื่อขับเคลื่อนโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา 2567 50,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. เกศณี  จิตรัตน์
นาย ปริญญา  เพียรอุตส่าห์
น.ส. สนธยา  ธงงาม
น.ส. ศิรินภา  พานทอง
น.ส. บัวลอย  ธิยัน
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ ดร. อภินันท์  สุวรรณรักษ์
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
สำนักวิจัยและส่งเสริมวิชาการการเกษตร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านการกำกับติดตามแบบบูรณาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 1. การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยเชิงรุก (SPO)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 1.1 ความสำเร็จของการบริหารจัดการและพัฒนามหาวิทยาลัยตามนโยบายสภามหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 1.1.1 ร้อยละความสำเร็จของการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายสภามหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 67-70 MJU 1.1.1.1 สนับสนุนและขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายสภามหาวิทยาลัยทุกด้านให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ วส67-ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ วส67-1.1 มีผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ใช้เกษตรเป็นรากฐาน และได้รับการยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ
ตัวชี้วัด วส67-1. ร้อยละของการบรรลุแผนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การวิจัยและพัฒนานวัตกรรม พ.ศ. 2566-2570 มหาวิทยาลัยแม่โจ้
กลยุทธ์ วส67-1.1.1 พัฒนาแผนงานและโครงการวิจัยที่สอดคล้องกับทิศทางของมหาวิทยาลัย และระดับประเทศมากขึ้น
เป้าประสงค์ วส67-1.7 มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ตัวชี้วัด วส67-19. ผลการประเมินการดำเนินงาน Green Office
กลยุทธ์ วส67-1.7.7 สนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานสู่มาตรฐานสำนักงานสีเขียว
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ วส67-ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ วส67-1.1 มีผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่ใช้เกษตรเป็นรากฐาน และได้รับการยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ
ตัวชี้วัด วส67-1. ร้อยละของการบรรลุแผนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การวิจัยและพัฒนานวัตกรรม พ.ศ. 2566-2570 มหาวิทยาลัยแม่โจ้
กลยุทธ์ วส67-1.1.1 พัฒนาแผนงานและโครงการวิจัยที่สอดคล้องกับทิศทางของมหาวิทยาลัย และระดับประเทศมากขึ้น
เป้าประสงค์ วส67-1.7 มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ตัวชี้วัด วส67-19. ผลการประเมินการดำเนินงาน Green Office
กลยุทธ์ วส67-1.7.7 สนับสนุนการดำเนินงานของหน่วยงานสู่มาตรฐานสำนักงานสีเขียว
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

สถานการณ์ปัจจุบันโลกประสบปัญหาภัยธรรมชาติ ทวีความรุนแรงขึ้น ปริมาณทรัพยากรธรรมชาติมีจำนวนลดลง การใช้ทรัพยากรธรรมชาติเป็นไปอย่างฟุ่มเฟือย การไม่ตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรให้เกิดการประหยัด ก่อให้เกิดประสิทธิภาพที่สูงสุด ทั้งนี้เพื่อเป็นการฟื้นฟูและสร้างสมดุลให้กลับคืนธรรมชาติล้วนเป็นปัญหาที่สั่งสมมานาน ทั้งปัญหาขยะที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น รวมทั้งปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่สูงขึ้น และขณะเดียวกันพื้นที่ป่าไม้ทั่วโลกลดลง การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม จึงไม่ใช่การแก้สิ่งแวดล้อม หรือการควบคุมสิ่งแวดล้อม เนื่องจากคนเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการแก้ปัญหาจึงต้องสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง กำหนดแนวทางร่วมกันในการดำเนินการในทิศทางเดียวกันเพื่อลดปัญหาดังกล่าว ตามอนุสนธิประกาศมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เรื่อง นโยบายมหาวิทยาลัยสีเขียว และสำนักงานสีเขียว ได้กำหนดนโยบายเพื่อให้การขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว (Green University) และสำนักงานสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างสังคมเป็นแบบอย่างที่ดีต่อชุมชนและสังคม ภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยที่มุ่งเนินการพัฒนาเทคโนโลยีและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม เพื่อความสำเร็จในการสนับสนุนมหาวิทยาลัยในการขับเคลื่อนนโยบาย (Green U และ Green Office) อาคารพระเทพฯ เป็นส่วนหนึ่งภายใต้ชุมชนมหาวิทยาลัย ดังนั้น จึงดำเนินการตามกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ร่วมกับระดับมหาวิทยาลัยให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยความร่วมมือของบุคลากรของส่วนงานในการดำเนินงานโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) อาคารพระเทพฯ ได้เริ่มศึกษา เตรียมการ และดำเนินการการตามหลักเกณฑ์การประเมินสำนักงานสีเขียว (Green Office) ใน 6 หมวด และเป็นการเตรียมความพร้อมในการเข้ารับการประเมินสำนักงานสีเขียว ในปี 2567 ต่อไป ประกอบด้วย หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบาย การวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อสร้างจิตสำนึก และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของบุคลากรในการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม
เพื่อส่งเสริมให้บุคลากร มีความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
เพื่อส่งเสริม และสร้างจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรที่มีอย่างประหยัดและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
เพื่อส่งเสริมให้บริการ และการใช้บริการอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
เพื่อขับเคลื่อนตามนโยบาย และตัวชี้วัดของมหาวิทยาลัย
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผลการดำเนินงานโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) กลุ่มสำนักงานอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ
KPI 1 : ระดับความสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) กลุ่มสำนักงานอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0 0 0 4 ระดับ 4
KPI 2 : ร้อยละของการดำเนินโครงการตามระยะเวลาที่กำหนด ของโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) กลุ่มสำนักงานอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผลการดำเนินงานโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) กลุ่มสำนักงานอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ
ชื่อกิจกรรม :
หมวด 1 : การกำหนดนโยบาย การวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
กิจกรรม
1.จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงานเพื่อติดตามผลและรายงานผลการทำงาน ประจำหมวด 1

2.จัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการเพื่อทบทวนมาตราการ นโยบาย กฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม

3.จัดอบรมให้ความรู้ความสำคัญของก๊าซเรือนกระจกแนวทางการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกปริมาณก๊าซเรือนกระจกของสำนักงานเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเป้าหมาย

4.จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับแผนการดำเนินงานหมวดที่ 1 -6

5.จัดกิจกรรมวันทำความสะอาด (Big Cleaning Day) ประจำปี 2567

6.รับการประเมินจากคณะกรรมการตรวจประเมินสำนักงานสีเขียวภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้
7.รับการประเมินจากคณะกรรมการตรวจประเมินจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/10/2566 - 30/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพล  เลาห์รอดพันธุ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ตะวัน  ฉัตรสูงเนิน (ผู้รับผิดชอบรอง)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กรผกา  อรรคนิตย์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสุรีย์พร  กิตติพิทยาพงศ์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางวนิดา  เมืองมูล (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางจิรนันท์  เสนานาญ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.ผริตา  วงศ์ไชยลึก (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสาวดลกมล  สงวนทรัพย์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางทิฆัมพร  ศรีรินทร์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.ชณันภัสร์  กีรติอำนวยศรี (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสาวอนุชิดา  วงศ์ชื่น (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.สุนทรี  ทับทิมทอง (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสาวพรศิริ  ขุนวิเศษ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางรัตนา  ศรีวิชัย (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.ปริศนา  ยาสิทธิ์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสาวณรัญวรักษ์  วิภาษา (ผู้รับผิดชอบรอง)
ดร.อนุพันธุ์  สมบูรณ์วงศ์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.เกศณี  จิตรัตน์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.ศุภนิดา  คำเกลี้ยง (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มสำหรับจัดประชุมคณะกรรมการดำเนินงาน/คณะกรรมการอำนวยการ/จัดอบรมให้ความรู้/รับการประเมิน จำนวน 174 คน ๆ 2 มื้อๆ ละ 25 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 3,000.00 บาท 3,000.00 บาท 2,700.00 บาท 8,700.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวันสำหรับจัดอบรมให้ความรู้ความสำคัญของก๊าซเรือนกระจกแนวทางการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกปริมาณก๊าซเรือนกระจกของสำนักงานเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเป้าหมาย ประมาณการผู้รับการอบรม 70 คน จำนวน 1 มื้อ ๆ ละ 50 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 3,500.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวันสำหรับการรับการประเมินภายใน/ภายนอก ประมาณการคณะกรรมการผู้ตรวจ 10 คน จำนวน 1 มื้อ ๆ ละ 80 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 800.00 บาท 0.00 บาท 800.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 13000.00
ชื่อกิจกรรม :
หมวด 2 : การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก
ตัวชี้วัด 2.1.1 การอบรมให้ความรู้และประเมินความเข้าใจ
กิจกรรม จัดหลักสูตรการฝึกอบรมในแต่ละหมวด ได้แก่ หมวด 1 หมวด 3 หมวด 4 และหมวด 5
(รายละเอียดการฝึกอบรมอยู่ในแต่ละหมวดที่ดำเนินการ)
ตัวชี้วัด 2.1.2 จัดทำประวัติและบันทึกการฝึกอบรมของบุคลากร ตามแบบฟอร์ม 2.1(3)
กิจกรรม ประวัติและบันทึกการฝึกอบรมของบุคลากร ตามแบบฟอร์ม 2.1(3)
ตัวชี้วัด 2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์กิจกรรม การรณรงค์สร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับสำนักงานสีเขียว ได้แก่ นโยบายสิ่งแวดล้อม ปัญหาสิ่งแวดล้อมและการจัดการ การปฏิบัติตามกฎหมายสิ่งแวดล้อม ความสะอาดและความเป็นระเบียบ(5ส) เป้าหมายและมาตรการพลังงานและทรัพยากร ได้แก่ ไฟฟ้า น้ำ น้ำมันเชื้อเพลิง และกระดาษ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/10/2566 - 30/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายปริญญา  เพียรอุตส่าห์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
น.ส.เกศรา  เทียมทอง (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสาวดลกมล  สงวนทรัพย์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.จิดาภา  สร้อยโพธิคุณ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.รัญรณา  ขยัน (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายภูมิพัฒน์  โชติหิรัญกัญจน์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
-ค่าจ้างเหมาทำไวนิลประชาสัมพันธ์นโยบายสำนักงานสีเขียว (ป้ายใหญ่บริเวณโถงชั้น 1 และป้ายส่งเสริมปลูกจิตสำนึก/ป้ายรณรงค์)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 6,040.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 6,040.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 6040.00
ชื่อกิจกรรม :
หมวด 3 : การใช้ทรัพยากรและพลังงาน
กิจกรรม ติดตั้งสวิตช์กระตุกให้กับพนักงานภายสำนักงาน
รายละเอียด เพื่อใช้เป็นสวิตช์ปิดเปิดแสงสว่างที่อยู่กับโต๊ะทำงาน ในห้องทำงานที่มีขนาดใหญ่
กิจกรรม ติดตั้งหลอดไฟ LED ให้กับโต๊ะพนักงานที่แสงสว่างไม่เพียงพอ
รายละเอียด เปลี่ยนหลอดไฟให้กับห้องทำงานที่แสงสว่างไม่เพียงพอ

กิจกรรม ติดตั้งโคมไฟโซล่าเซลล์ ด้านหน้าอาคาร
รายละเอียด เปลี่ยนการติดตั้งโคมไฟหน้าอาคาร โดยใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/10/2566 - 30/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายจุมพล  ศรีอุดมสุวรรณ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นายยุทธนา  ชำนาญ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายภาณุลักษณ์  ศรีรินทร์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายพาตี้ลูลา  โอ่โดเชา (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายเกียรติศักดิ์  ทาสูน (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางปณกานต์  ภู่เอี่ยม (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางวิไล  เจริญอรุณวัฒนา (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางเรวดี  ปุดอินทร์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.กมลวรรณ  เต๋จ๊ะ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสาวสิริภัทร  วังซ้าย (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายวรวิทย์  ทรงคำ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายวรินทร  โภคารัตน์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
วัสดุไฟฟ้า
-หลอดไฟ LED
-โคมไฟโซล่าเซลล์
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,500.00 บาท 1,500.00 บาท 3,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 3000.00
ชื่อกิจกรรม :
หมวด 4 : การจัดการของเสีย
กิจกรรม
1. การคัดแยกขยะตามประเภทขยะที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมภายในสำนักงาน และจัดวางถังขยะตามพื้นที่ทำงานต่าง ๆ อย่างเหมาะสมทุกจุดที่สุ่มตรวจสอบ
2. จุดพักขยะที่เหมาะสมตามหลักวิชาการ โดยจะต้องมีพื้นที่รองรับขยะแต่ละประเภทจากข้อ (1) อย่างเพียงพอ
3. การทิ้งขยะถูกต้องทุกจุดที่สุ่มตรวจสอบ
4. การส่งขยะให้ อปท. หรือผู้รับจ้างที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย
5. การติดตาม ตรวจสอบการกาจัดขยะของผู้รับจ้างให้มีการจัดการอย่างเหมาะสมตามหลักวิชาการ (กรณีส่งให้ อปท.ให้ถือว่ามีการจัดการอย่างเหมาะสม)
6. การเผาขยะในบริเวณหรือพื้นที่ของสำนักงาน (ยกเว้นเตาเผาที่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง)
กิจกรรม
1. การนำขยะกลับมาใช้ใหม่
2. การบันทึกข้อมูลปริมาณขยะแต่ละประเภทครบถ้วนทุกเดือน
3. การวิเคราะห์ปริมาณขยะเทียบค่าเป้าหมายที่ได้กำหนด
4. ปริมาณขยะที่ส่งกำจัดมีแนวโน้มลดลง
การจัดการน้ำเสีย
กิจกรรม
1. กำหนดผู้รับผิดชอบดูแลการจัดการน้ำเสีย และจะต้องมีความรู้ความเข้าใจในการดูแล
2. การบำบัดน้ำเสียอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เช่น มีตะแกรงดักเศษอาหาร
มีบ่อดักไขมัน หรือมีระบบบำบัดน้ำเสียเหมาะสมกับองค์ประกอบของน้ำเสีย
3. การบำบัดน้ำเสียครบทุกจุดที่ปล่อยน้ำเสีย
4. ผลการตรวจสอบคุณภาพน้ำทิ้งที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด
กิจกรรม
1. การดูแลระบบบำบัดน้ำเสีย หรือมีการตักและทำความสะอาดเศษอาหาร และไขมันออกจากตะแกรงดักขยะ หรือบ่อดักไขมัน ตามความถี่ที่กำหนดอย่างเหมาะสมกับปริมาณและการปนเปื้อน
2. การนำกากตะกอนจากระบบบำบัดน้ำเสีย หรือเศษอาหาร น้ำมันและไขมันจากถัง/บ่อดักไขมันไปกำจัดอย่างถูกต้อง
3. การตรวจสอบ ปรับปรุง ซ่อมแซมระบบบำบัดน้ำเสียให้สามารถใช้งานและมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ
4. การตรวจสอบการรั่วไหลของน้ำเสียอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันการปนเปื้อนของน้ำเสียไปยังแหล่งอื่น ๆ

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/10/2566 - 30/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายสมยศ  มีสุข (ผู้รับผิดชอบหลัก)
น.ส.รังสิมา  อัมพวัน (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางณฤทัย  จินวงค์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางทิพย์สุดา  ปุกมณี (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.วันเพ็ญ  ดวงมาราช (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางริมฤทัย  พุทธวงค์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.สุชัญญา  โกจินอก (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.เรือนแก้ว  ประพฤติ (ผู้รับผิดชอบรอง)
ดร.นรินทร์  ท้าวแก่นจันทร์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.สุปราณี  แก้วเทียน (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางอุทิศ  ใจสักเสริญ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสาวธนพร  ดวงเดช (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.พรสวรรค์  ดวงจันทร์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางทวีพร  คำพินิจ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางเดือนสว่าง  ดวงบาล (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางพินธรา  สำราญสกุล (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายชินกฤต  ศรีนวล (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาทำหลังคาจุดพักขยะ จำนวน 1 จุด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 5,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 5,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มผู้เข้าร่วมอบรมการฝึกซ้อมดับเพลิง หนีไฟ และแผ่นดินไหว ในอาคารสำนักงานฯ/เจ้าหน้าที่/แม่บ้าน จำนวน 100 คน ๆ ละ 30 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 3,000.00 บาท 0.00 บาท 3,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
วัสดุวิทยาศาสตร์และการแพทย์
ถุงมือแพทย์ จำนวน 2 กล่องๆละ 215 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 430.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 430.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
วัสดุงานบ้านงานครัว
-ถังพลาสติก เบอร์ 13 ขนาด 9 นิ้ว จำนวน 3 ใบ ๆ ละ 60 บาท
-ถังพลาสติก เบอร์ 16 ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 5 ใบ ๆ ละ 70 บาท
-ถังหมักรักษ์โลก จำนวน 2 ชุด ๆ ละ 500 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 1,530.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,530.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 9960.00
ชื่อกิจกรรม :
หมวด 5 : สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย
กิจกรรม ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ
กิจกรรม อบรมวิธี ทำความสะอาดเบื้องต้นของเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องพิมพ์เอกสาร พรมปูพื้น และชั้นหนังสือ/วารสาร
กิจกรรม สำรวจความพร้อมของสัญญาณเตือนภัย ไฟฉุกเฉิน ถังดับเพลิง แสงสว่างภายในอาคาร และจัดทำป้ายสื่อ
กิจกรรม การเพิ่มพื้นที่สีเขียว และการบำรุงรักษา
กิจกรรม การดูแลพื้นที่โดยรอบอาคาร
กิจกรรม การฝึกซ้อมดับเพลิง หนีไฟ และแผ่นดินไหว

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/10/2566 - 30/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
นายอดิศักดิ์  การพึ่งตน (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นายพัฒน์  โกจินอก (ผู้รับผิดชอบรอง)
ว่าที่ ร.ต. หญิงศิรินภา  อ้ายเสาร์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายสวาท  ใจสักเสริญ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางกัลยาณี  หล้าป้อม (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายประสิทธิ์  ใจคำ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.กนกวรรณ  ทาแดง (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.ศรัญญา  อุทธิยาเส้า (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายนิวัช  ออนศรี (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.ปภาวรินทร์  บวรศิริ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.รุจิราวรรณ  ขันติ (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.ปรียานุช  ปุกคำแดง (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสาววาสนา  กาฬภักดี (ผู้รับผิดชอบรอง)
นายณัฐวุฒิ  เครือฟู (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าธรรมเนียมเทศบาลแม่โจ้ สำหรับอบรมการฝึกซ้อมดับเพลิง หนีไฟ และแผ่นดินไหว จำนวน 2,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 2,000.00 บาท 0.00 บาท 2,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเติมสารเคมีดับเพลิง (แห้ง) จำนวน 5 ถัง ๆละ 500 บาท สำหรับสำรวจความพร้อมของสัญญาณเตือนภัย
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 2,500.00 บาท 0.00 บาท 2,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม อบรมทำความสะอาดเบื้องต้น เครื่องปรับอากาษ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องพิมพ์เอกสาร พรมปูพื้น ชั้นหนังสือ จำนวน 30 คน ๆ ละ 30 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 900.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 900.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารกลางวันสำหรับวิทยากร อบรมการฝึกซ้อมดับเพลิง หนีไฟ และแผ่นดินไหว จำนวน 6 คน ๆ ละ 100 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 600.00 บาท 0.00 บาท 600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม อบรมการฝึกซ้อมดับเพลิง หนีไฟ และแผ่นดินไหว จำนวน 60 คน ๆ ละ 30 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท 0.00 บาท 1,800.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
ค่าตอบแทนวิทยากร การฝึกซ้อมดับเพลิง หนีไฟ และ แผ่นดินไหว ท่าน ๆ ละ 900 บาท จำนวน 4 ท่าน
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
วัสดุน้ำมันเชื้อเพลิงและหล่อลื่น
ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงประกอบการฝึกอบรมซ้อมหนีไฟ จำนวน 600 บาท
ค่าบรรจุก๊าซหุงต้มประกอบการฝึกอบรมซ้อมหนีไฟ จำนวน 500 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,100.00 บาท 0.00 บาท 1,100.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุการเกษตร
-ต้นไม้ กระถาง หินปูพื้น และปุ๋ยบำรุงรักษาต้นไม้
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 3,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าวัสดุงานบ้านงานครัว
-กรงดักหนู จำนวน 2 กรง/ชั้น
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 1,500.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 1,500.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
ค่าเข็มบอกระดับน้ำยาดับเพลิง จำนวน 5 เครื่อง ๆ ละ 200 บาทสำหรับสำรวจความพร้อมของสัญญาณเตือนภัย
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท 0.00 บาท 1,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 18000.00
ชื่อกิจกรรม :
หมวด 6 การจัดซื้อจัดจ้าง
กิจกรรม
1.การจัดซื้อสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
2.จัดทำบัญชีรายชื่อสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องกับสินค้าที่ใช้จริงในสำนักงาน โดยจะต้องระบุรายการสินค้า ยี่ห้อ ฉลากสิ่งแวดล้อม วันหมดอายุการรับรองของสินค้านั้น
3.จัดทำหนังสือถึงผู้ขายเพื่อขอความร่วมมือในการสั่งซื้อ
4.การจัดจ้างหน่วยงานหรือบุคคลที่มีการดำเนินงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/10/2566 - 30/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.ศิรินภา  พานทอง (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นางสาวกีรติญา  วสินันท์ (ผู้รับผิดชอบรอง)
นางสาวรติกาญจน์  ประเมินชัย (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.บัวลอย  ธิยัน (ผู้รับผิดชอบรอง)
น.ส.สนธยา  ธงงาม (ผู้รับผิดชอบรอง)
งบประมาณดำเนินการ
รวมจำนวนเงินทั้งหมด
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล