21032 : โครงการพัฒนานักศึกษาใหม่ เพื่อเสริมสร้างความเป็นอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้ ประจำปีการศึกษา 2567
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
น.ส.ศุจินธร รัตนิพนธ์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 27/12/2566 11:33:13
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการพัฒนากิจกรรมนักศึกษา (เบิกจ่ายจากงบพัฒนากิจกรรมนักศึกษา)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/01/2567  ถึง  30/09/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  50  คน
รายละเอียด  บุคลากรและนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ – ชุมพร
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เบิกจ่ายจากงบพัฒนากิจกรรมนักศึกษา 2567 40,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. ศุจินธร  รัตนิพนธ์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
อาจารย์ นาตาลี อาร์  ใจเย็น
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 2.1.9 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการ พัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.1.9.1 ส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และส่งเสริม อัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ มจ.ชพ.67 : 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ มจ.ชพ.67 : 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด มจ.ชพ.67 : 2.1.9 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลกด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ มจ.ชพ.67 : 19. ส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ตามที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มีนโยบายในการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้มีขีดความสามารถที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน และเพิ่มโอกาสการมีงานทำตลอดจนสนองตอบต่อการพัฒนานักศึกษาสู่บัณฑิตที่พึงประสงค์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร มีนโยบายที่ชัดเจน ในการพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ตามตัวบ่งชี้อัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้คือการพัฒนา นักศึกษาให้เป็นบัณฑิตนักปฏิบัติที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลง ผู้ซึ่งคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น การใช้ชีวิตร่วมกันในมหาวิทยาลัยจะต้องมีกฎระเบียบและการมีความสามัคคีในการใช้ชีวิตร่วมกันเพื่อเป็นการพัฒนาใช้ชีวิตร่วมกันใน มหาวิทยาลัยฯ การส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมและระเบียบวินัยให้กันนักศึกษาใหม่ขึ้นเพื่อให้นักศึกษาใหม่ทุกคนได้เรียนรู้กฎระเบียบในมหาวิทยาลัยมีแนวทางการปฏิบัติตนร่วมกันและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ชุมพร ได้เห็นความสำคัญของการใช้ชีวิตร่วมกันในมหาวิทยาลัยว่าต้องมีระเบียบและมีความสามัคคีเพื่อให้นักศึกษาทุกคนได้เรียนรู้กฎระเบียบในมหาวิทยาลัยมีแนวทางการปฏิบัติร่วมกันและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงได้จัดทำโครงการพัฒนานักศึกษาและเสริมสร้างอัตลักษณ์ลูกแม่โจ้ ประจำปีการศึกษา 2567 ขึ้น ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
1 .เพื่อให้นักศึกษามีวินัยตรงต่อเวลาและรับผิดชอบต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อม
2 เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเคารพสิทธิของผู้อื่น คำนึงถึงความเสมอภาครวมถึงระเบียบและกฎเกณฑ์ในสังคม
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : นักศึกษามีความเป็นระเบียบวินัยและปฏิบัติตามกฎระเบียบนักศึกษาใหม่
KPI 1 : นักศึกษามีความพึงพอใจและปฏิบัติตามกฎระเบียบของนักศึกษาแม่โจ้ได้เป็นอย่างดี
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 2 : ค่าใช้จ่ายในการจัดโครงการ
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
40000 บาท 40000
KPI 3 : ร้อยละโครงการแล้วเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาที่กำหนด
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 4 : จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
50 คน 50
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : นักศึกษามีความเป็นระเบียบวินัยและปฏิบัติตามกฎระเบียบนักศึกษาใหม่
ชื่อกิจกรรม :
- เข้าร่วมกิจกรรมสร้างความเป็นเอกลักษณ์ลูกแม่โจ้ให้นักศึกษาใหม่ และความรู้เรื่องระเบียบวินัยนักศึกษาใหม่
- กำกับดูแลการเข้าร่วมกิจกรรมสร้างความเป็นเอกลักษณ์ลูกแม่โจ้ให้นักศึกษาใหม่ และความรู้เรื่องระเบียบวินัยนักศึกษาใหม่

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/01/2567 - 30/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.ศุจินธร  รัตนิพนธ์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นายสานิตย์  แป้นเหลือ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
- ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม (นักศึกษา) จำนวน 50 คน ๆ ละ 9มื้อๆ ละ 25 บาท เป็นเงิน 11,250 บาท
- ค่าอาหารกลางวัน (นักศึกษา) จำนวน 50 คน ๆ ละ 4 มื้อ ๆ ละ 50 บาท เป็นเงิน 10,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 21,250.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 21,250.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าเดินทาง
- ค่าเบี้ยเลี้ยง (บุคลากร) จำนวน 3 คน ๆ ละ 9 วัน ๆ ละ 240 บาท เป็นเงิน 6,480 บาท
- ค่าที่พัก เหมาจ่าย (บุคลากร) จำนวน 3 คน ๆ ละ 6 คืน ๆ ละ 400 บาท เป็นเงิน 7,200 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 13,680.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 13,680.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
- ค่าวัสดุสำนักงาน เช่น ค่าสายคล้องบัตร , ค่ากรอบใส่ป้ายชื่อ , ค่ากระดาษการ์ดสี เป็นเงิน 1,890 บาท
- ค่าวัสดุงานบ้านงานครัว เช่น ถุงขยะ เป็นเงิน 180 บาท
- ค่าวัสดุเชื้อเพลิงและหล่อลื่น เป็นเงิน 3,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 5,070.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 5,070.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 40000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
ช่วงระยะเวลาในการจัดกิจกรรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
ติดตามข่าวสารทุกช่องทาง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล