20520 : โครงการบูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับสถาบันการศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนนานาชาติ (ISDSI) ตามรายวิชา (67-2.1.8)
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2567
น.ส.รุ้งทอง เขื่อนขัน (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 2/10/2566 19:40:27
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
02/10/2566  ถึง  30/09/2567
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  27  คน
รายละเอียด  นักศึกษาในรายวิชา สถ 561 การอนุรักษ์ชุมชนเมือง จำนวน 8คน และ สถ 391 การสื่อสารในการปฏิบัติติวิชาชีพ1 จำนวน19คน นักศึกษาต่างชาติจากสถาบันISDSI 1 คน รวมนักศึกษา 27คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน -ไม่เบิกจ่ายงบประมาณ- 2567 0.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. แทนวุธธา  ไทยสันทัด
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบสิ่งแวดล้อม
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านคุณภาพมาตรฐานการศึกษา
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2567 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 67-70 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 67-70 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 67-70 MJU 2.1.9 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการ พัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.1.9.1 ส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์และส่งเสริม อัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัยสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.1.9.2 ส่งเสริมกิจกรรมกศึกษาเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคม ใกล้ชิดกับชุมชนและเกษตรกร และการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างจิตสาธารณะและจิตสำนึกที่ดีแก่นักศึกษา และภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.1.9.4 ส่งเสริมกิจกรรมที่ชื่อมโยงการพัฒนาทักษะจำเป็นของนักศึกษาจากความต้องการจำเป็นและเสียงสะท้อนของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย Stakeholder requirement and feedback) เพื่อการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษานอกห้องเรียน
กลยุทธ์ 67-70 MJU 2.1.9.5 ส่งเสริมกิจกรรมพัฒนานักศึกษานอกห้องเรียนที่ตอบโจทย์การเรียนรู้ระดับหลักสูตรและปรัชญาการศึกษาของมหาวิทยาลัย
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2567] ประเด็นยุทธศาสตร์ 2(64-68)-FAED การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 2.2(64-68)-FAED การพัฒนานักศึกษาให้มีความเป็นมืออาชีพ และสำเร็จการศึกษาตามแผนอย่างมีคุณภาพ
ตัวชี้วัด 2.1.9FAED67 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่ผ่านกระบวนการ พัฒนาพัฒนาให้เป็นพลเมืองโลก ด้วยกระบวนการทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ FAED-2.2.5(64-68) ผลักดันและส่งเสริมให้นักศึกษาของคณะเข้าโครงการ/กิจกรรมด้านการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ให้ครอบคลุมทุกด้าน
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

เนื่องด้วย สถาบันการศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนนานาชาติ (ISDSI) https://isdsi.org/ มีความร่วมมือกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อจัดการเรียนการสอนและศึกษาดูงานแก่นักศึกษาอเมริกัน ในรายวิชา การออกแบบสถาปัตยกรรมอย่างยั่งยืน จำนวน1คน โดยมี ผศ.ดร.แทนวุธธา ไทยสันทัดเป็นอาจารย์พิเศษ ทำการสอนเป็นภาษาอังกฤษและเนื้อหามีความสอดคล้องกับรายวิชา สถ 561 การอนุรักษ์ชุมชนเมือง จำนวน 8คน และ สถ 391 การสื่อสารในการปฏิบัติติวิชาชีพ1 จำนวน17คน จึงเห็นควรบูรณาการการเรียนการสอนร่วมกันเพื่อยกระดับความเป็นสากลและศึกษาดูงานในแหล่งเรียนรู้ภายนอก

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
บูรณาการการเรียนการสอนร่วมกันระหว่างสถาบัน
เพื่อยกระดับความเป็นสากลและทักษะภาษาอังกฤษ
ศึกษาดูงานในแหล่งเรียนรู้ภายนอกเพื่อความยั่งยืน
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผลการบูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับสถาบันการศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนนานาชาติ (ISDSI) ตามรายวิชา
KPI 1 : จำนวนการศึกษาดูงานในแหล่งเรียนรู้ภายนอก
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
10 ครั้ง 10
KPI 2 : จำนวนนักศึกษาผู้เข้าร่วมโคงการ
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
27 คน 27
KPI 3 : นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการมีทักษะด้านภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผลการบูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับสถาบันการศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนนานาชาติ (ISDSI) ตามรายวิชา
ชื่อกิจกรรม :
กิจกรรมการบูรณาการการเรียนการสอนร่วมกับสถาบันการศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนนานาชาติ (ISDSI) ตามรายวิชา

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 02/10/2566 - 30/09/2567
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.แทนวุธธา  ไทยสันทัด (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
-ไม่เบิกจ่ายงบประมาณ-
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 0.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
-ไม่มี-
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
รายวิชา Sustainable architecture and design, สถ 561, สถ 391
ช่วงเวลา : 02/10/2566 - 30/09/2567
ตัวชี้วัด
การบูรณาการ
เอกสารประกอบ
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ศึกษาและนำชมสถาปัตยกรรมไทยและพื้นถิ่น
ช่วงเวลา : 02/10/2566 - 30/09/2567
ตัวชี้วัด
การบูรณาการ
เอกสารประกอบ
งานวิจัย
เผยแพร่งานวิจัยและต้นแบบแอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับวัดร้างJD scanner
ช่วงเวลา : 02/10/2566 - 30/09/2567
ตัวชี้วัด
การบูรณาการ
เอกสารประกอบ
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล