19217 : โครงการสำรวจข้อมูลความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปต่อสินค้าหรือการบริการในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งทีี่ 2
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2566
น.ส.เบญจวรรณ จันทร์แก้ว (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 2/12/2565 15:12:44
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
06/12/2565  ถึง  06/01/2566
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  400  คน
รายละเอียด   ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 400 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะเศรษฐศาสตร์ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน แผนงานบริการวิชาการแก่สังคม งานบริการวิชาการแก่ชุมชน กองทุนบริการวิชาการ งบเงินอุดหนุน หมวดเงินอุดหนุนทั่วไป (โครงการตามแผนปฏิบัติการมหาวิทยาลัย (มิติที่ 2)) 2566 36,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
ดร. วีร์  พวงเพิกศึก
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยตรี ดร. สุรชัย  กังวล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะเศรษฐศาสตร์
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม และองค์ความรู้
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2566 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ ุ65-69 MJU 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69 MJU 2.3 การให้บริการวิชาการเพื่อสังคม ชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 2.22 รายได้จากการให้บริการวิชาการ
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 2.3.8 ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรหรือหน่วยงานให้บริการวิชาการเพื่อก่อให้เกิดรายได้
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2565] ประเด็นยุทธศาสตร์ 65-69ECON 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69ECON2-4 การให้บริการวิชาการเพื่อสังคม ชุมชน ด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับ
ตัวชี้วัด 65-69ECON2-4.4 จำนวนผลสำรวจความคิดเห็น (โพลล์) ต่อปี
กลยุทธ์ 65-69ECON 2-4.4.1 พัฒนาระบบการบริหารจัดการโครงการจัดทำแม่โจ้โพลล์ให้มีประสิทธิภาพ
[2566] ประเด็นยุทธศาสตร์ 65-69ECON 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69ECON2-4 การให้บริการวิชาการเพื่อสังคม ชุมชน ด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับ
ตัวชี้วัด 65-69ECON2-4.3 รายได้จากการให้บริการวิชาการ
กลยุทธ์ 65-69ECON 2-4.3.1 จัดทำหลักสูตรอบรมหลักสูตรระยะสั้น
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

โครงการแม่โจ้โพลล์ อยู่ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและพยากรณ์ทางการเกษตร คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวม วิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูล ประเด็นสำคัญทางเศรษฐกิจและการเกษตรเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคม รวมถึงการจัดบริการวิชาการแก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย โดยการประยุกต์องค์ความรู้ในรูปแบบต่างๆ และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยทำการเผยแพร่ตามสื่อ ได้แก่ เว็บไซต์ศูนย์วิจัยฯ เพจเฟซบุ๊ค และสื่อของหน่วยงานต่างๆ ซึ่งเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนต่อประเด็นที่สำรวจ บริษัท วันนี้วันดี จำกัด จึงได้เล็งเห็นว่าศูนย์วิจัยฯ โดยแม่โจ้โพลล์ มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญในการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน จึงได้ว่าจ้างศูนย์วิจัยฯ เพื่อดำเนินโครงการสำรวจข้อมูลความคิดเห็นของประชาชนทั่วไป ต่อสินค้า หรือการบริการ ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยข้อมูลการสำรวจดังกล่าว จะนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการผลิตรายการ “เช็ก ชัวร์ ชอป” ซึ่งออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส โดยเป็นรายการเกมโชว์เพื่อผู้บริโภค ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถเช็กสินค้าเพื่อความชัวร์ รวมทั้งรู้เท่าทัน ระวังภัย กลโกง โฆษณาชวนเชื่อที่เกินจริง และร่วมคิดวิเคราะห์ ตรึกตรองข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ สินค้าหรือบริการใด ๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน จำนวน 4 ตอน โดยมีกลุ่มตัวอย่าง 100 ตัวอย่าง/ตอน ซึ่งจะดำเนินการในระหว่างวันที่ 6 ธันวาคม 2565 - 6 มกราคม 2566 นี้

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วไป ต่อสินค้า หรือการบริการ ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
เพื่อนำผลการสำรวจไปออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในรูปแบบรายการเกมโชว์เพื่อผู้บริโภค
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ผลสำรวจข้อมูลความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปต่อสินค้าหรือการบริการในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
KPI 1 : ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปต่อสินค้าหรือการบริการในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
4 เรื่อง 4
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ผลสำรวจข้อมูลความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปต่อสินค้าหรือการบริการในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อกิจกรรม :
สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วไปต่อสินค้าหรือการบริการในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 2

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 06/12/2565 - 06/01/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
ดร.วีร์  พวงเพิกศึก (ผู้รับผิดชอบหลัก)
นายยมนา  ปานันท์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
น.ส.เบญจวรรณ  จันทร์แก้ว (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาเก็บรวบรวมข้อมูลแบบสำรวจ (จำนวน 400 ชุดๆ ละ 40 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 16,000.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 16,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาวิเคราะห์ข้อมูลและจัดทำรายงานสรุปผลการสำรวจ (จำนวน 4 เรื่องๆ ละ 4,100 บาท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 16,400.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 16,400.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าสาธารณูปโภค
ค่าสาธารณูปโภค 10%
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 3,600.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 3,600.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 36000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
ระยะเวลาในการดำเนินงานค่อนข้างสั้น
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
จ้างเจ้าหน้าที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวนเยอะขึ้น เพื่อให้ได้ข้อมูลการสำรวจที่รวดเร็ว
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล