19134 : โครงการพัฒนาบทเรียนออนไลน์เพื่อการสอบวัดผลความรู้และทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ประจำปี 2566
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
นางเนตรนภา ธะนันต์ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 8/11/2565 14:02:43
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
08/11/2565  ถึง  30/09/2566
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  3000  คน
รายละเอียด  นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณจากแหล่งอื่น กองเทคโนโลยีดิจิทัล หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินรับฝากค่าสมัครสอบ “วัดความรู้ความสามารถด้าน IT” 2566 22,500.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
นาย ประวิทย์  วิมานทอง
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
นาย วุฒิพล  คล้ายทิพย์
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
กองเทคโนโลยีดิจิทัล
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
นโยบายด้านดิจิทัล
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2566 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ ุ65-69 MJU 2 การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 65-69 MJU 2.1 ผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 65-69 MJU 2.7 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ ุ65-69 MJU 2.1.13 ทบทวนรูปแบบการจัดกิจกรรมนักศึกษา ที่มุ่งเน้นทักษะวิชาการ และทักษะชีวิตอย่างแท้จริง สร้างบัณฑิตให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และส่งเสริมอัตลักษณ์ของบัณฑิตมหาวิทยาลัยแม่โจ้ด้วยกิจกรรมที่ทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2566] ประเด็นยุทธศาสตร์ ICT65-69 การพัฒนามหาวิทยาลัยแม่โจ้สู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล
เป้าประสงค์ ICT65-69 3. เพื่อพัฒนาทักษะนักศึกษา บุคลากร เกษตรกร
ตัวชี้วัด ICT65-69 3 1. ความพึงพอใจผู้ใช้บัณฑิต ด้าน ICT
กลยุทธ์ ICT65-69 3. Digital Literary
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

เนื่องด้วยกองเทคโนโลยีดิจิทัล สำนักงานมหาวิทยาลัย เป็นผู้รับผิดชอบหลักเพื่อจัดสอบวัดมาตรฐานของนักศึกษาทางด้าน ICT ให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชาในมหาวิทยาลัย ในแต่ละภาคการศึกษามีนักศึกษาลงทะเบียนเรียนเพื่อทดสอบเป็นจำนวนมาก โดยเนื้อหาที่ใช้ในการทดสอบเป็นเนื้อหาที่นักศึกษาสามารถเข้าไปเรียนรู้ด้วยตนเอง ผ่านเว็บไซต์ของศูนย์สอบอิเล็กทรอนิกส์ (E-testing) โดยขั้นตอนการสอบ ศูนย์สอบฯ จะจัดสอบผ่านคอมพิวเตอร์เป็นข้อสอบปรนัยจำนวน 100 ข้อ เกณฑ์ผ่านจะอยู่ที่ 70 คะแนน ซึ่งผลการประเมินที่ได้จากการวัดความรู้ความสามารถของนักศึกษา จะมีความเชื่อถือได้มากน้อยเพียงไร ขึ้นอยู่กับความมีมาตรฐานของเนื้อหาในบทเรียนออนไลน์ ที่ต้องเป็นเนื้อหาที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีปัจจุบัน

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อจัดทำ Video เนื้อหารายวิชา e-learning (ภาษาไทย) สำหรับการสอบวัดมาตรฐานของนักศึกษาทางด้าน ICT ให้แก่นักศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชาในมหาวิทยาลัย บรรจุไว้บนระบบ MJU MOOC จำนวน 9 บทเรียน
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : Video ประกอบการสอน
KPI 1 : Video ประกอบการสอนแต่ละบทเรียน
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
9 ชิ้น 9
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : Video ประกอบการสอน
ชื่อกิจกรรม :
จ้างเหมาการจัดทำ Video ประกอบการสอน

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 05/11/2565 - 30/09/2566
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจัดทำ Video ประกอบการสอน จำนวน 9 บท (ราคา 2,500 บาท/บท)
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 22,500.00 บาท 22,500.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 22500.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล