17115 : ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ผ่านสื่อวิทยุกระจายเสียง V.2
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
น.ส.พวงพยอม เสนาวารี (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 28/4/2564 14:49:04
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายใน
ประเภทโครงการ
โครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปีของส่วนงาน (เบิกจ่ายจากงบประมาณเงินรายได้ของส่วนงาน หรืองบประมาณจากแหล่งอื่น)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
01/04/2564  ถึง  30/09/2564
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  6000  คน
รายละเอียด  นักเรียน นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร และประชาชนทั่วไป
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ ฝ่ายสื่อสารองค์กร หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน เงินอุดหนุนโครงการตามภารกิจยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย (ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4) 2564 180,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. พวงพยอม  เสนาวารี
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
ศาสตราจารย์ ดร. อานัฐ  ตันโช
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริการวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2564 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 64 MJU 2. การขับเคลื่อนผลการดำเนินงานตามพันธกิจหลัก (MOC)
เป้าประสงค์ 64 MJU 2.3 การให้บริการวิชาการเพื่อสังคม ชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
ตัวชี้วัด 64 MJU 2.21 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของชุมชนจากการบริการวิชาการ
กลยุทธ์ 64 MJU 2.3.7 สร้างความสำเร็จและประเมินสัมฤทธิ์ผลของโครงการบูรณาการอย่างเป็นรูปธรรม
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

มหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นด้านการเกษตรและตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาองค์ความรู้และผลิตบัณฑิตด้านการเกษตร เพื่อรองรับนโยบายของประเทศในการเป็นครัวของโลกรวมถึงการเคารพในการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างมนุษย์ และธรรมชาติ ดังนั้นในแผนพัฒนามหาวิทยาลัยแม่ โจ้ ระยะ 15 ปี ( พ.ศ. 2555­2569) จึงมุ่งกำหนดทิศทางการ พัฒนา 3 ระยะ ได้ แก่ 1 .มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยเกษตรอินทรีย์ 2. มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว 3. มุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยเชิงนิเวศ สำหรับการมุ่งสู่การเป็นมหาวิทยาลัยเกษตรอินทรีย์ ต้องอาศัยความร่วมมือทุกจากทุกภาคส่วน ดังนั้นเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เกษตรอินทรีย์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยมุ่งเน้นด้านการประชาสัมพันธ์ โดยใช้เครื่องมือในการสื่อสารวงกว้างของสถานีวิทยุมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ด้วยรูปแบบการใช้สื่อวิทยุกระจายเสียงในการประชาสัมพันธ์ ด้านเกษตรอินทรีย์ และการสร้างความตระหนักให้กับผู้บริโภคการเข้าถึงช่องทางการผลิตเกษตรอินทรีย์ และการเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายเสียงสถานีวิทยุ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อประชาสัมพันธ์งานบริการวิชาการ กิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ตลอดจนบริการวิชาการให้แก่ชุมชนให้ได้ประโยชน์สูงสุด
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : การประชาสัมพันธ์และการสร้างองค์ความรู้เกษตรอินทรีย์ให้แก่ประชาชนมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
KPI 1 : ค่าใช้จ่ายของการให้บริการวิชาการตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
0.18 ล้านบาท 0.18
KPI 2 : จัดทำสปอตโฆษณา
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
6 ครั้ง 6
KPI 3 : ร้อยละของความพึงพอใจของผู้รับบริการในกระบวนการบริการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 4 : ประชาสัมพันธ์ผ่านรายการวิทยุ (สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยแม่โจ้)
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
182 ชั่วโมง 182
KPI 5 : ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซด์ www.mjuradio.com
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
182 ครั้ง 182
KPI 6 : นักจัดรายการวิทยุได้เผยแพร่ข้อมูลวิชาการด้านงานวิจัยและอื่นๆ สู่ชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 7 : ร้อยละความพึงพอใจของผู้บรับบริการ/หน่วยงาน/องค์กรที่ได้รับบริการวิชาการและวิชาชีพต่อประโยชน์จากการบริการ
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 8 : จัดทำคลิปเสียงสารคดี
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
6 เรื่อง 6
KPI 9 : จำนวนผู้สนใจฟังรายการบริการวิชาการของสถานีวิทยุกระจายเสียง
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
6000 คน 6000
KPI 10 : ประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยแม่โจ้
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
182 ครั้ง 182
KPI 11 : จัดทำข่าวมหาวิทยาลัยแม๋โจ้
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
12 ข่าว 12
KPI 12 : ร้อยละโครงการที่แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
90 ร้อยละ 90
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : การประชาสัมพันธ์และการสร้างองค์ความรู้เกษตรอินทรีย์ให้แก่ประชาชนมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
ชื่อกิจกรรม :
ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงสถานีวิทยุมหาวิทยาลัยแม่โจ้

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 01/04/2564 - 30/09/2564
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
น.ส.พวงพยอม  เสนาวารี (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
ค่าจ้างเหมาจัดรายการวิทยุ จัดทำคลิปเสียงสปอตโฆษณา, จัดทำคลิปเสียงสารคดี, จัดทำข่าวมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จำนวน 2 คนๆ ละ 15,000 บาท จำนวน 6 เดือน เป็นเงิน 180,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 90,000.00 บาท 90,000.00 บาท 180,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 180000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ปัญหาและอุปสรรค
เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้สถานีวิทยุฯ มีมาตรการ WFH และเว้นระยะห่างทางสังคม
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
แนวทางการแก้ปัญหาและอุปสรรค
ผู้ดำเนินรายการจำเป็นต้องมีส่งเทปรายการที่รับผิดชอบมาออนแอร์ที่สถานีวิทยุฯ ในบางช่วงที่มีมาตรการ WFH และเว้นระยะห่างทางสังคม
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล