14248 : อบรมเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการด้วยการตลาดยุคดิจิตอลแบบเซลล์สมองมนุษย์
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 2562
นางนพนิตย์ วงศ์สุ (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 28/5/2562 14:13:14
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการบริการวิชาการในลักษณะโครงการ (Project base) เพื่อบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
10/05/2562  ถึง  30/09/2562
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  250  คน
รายละเอียด  ผู้ประกอบการ นักศึกษา และผู้สนใจ
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณแผ่นดิน คณะบริหารธุรกิจ หมวดรายจ่าย » งบอุดหนุน แผนงานยุทธศาสตร์พัฒนาการศึกษาเพื่อความยั่งยืน
แผนงานบริการวิชาการแก่สังคม
งานบริการวิชาการแก่ชุมชน
กองทุนบริการวิชาการ
งบเงินอุดหนุน
เงินอุดหนุนโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยสศัยอย่างทั่วถึงแบบบูรณาการข้ามศาสตร์
2562 1,000,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
อาจารย์ ดร. อุกฤษณ์  มารังค์
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะบริหารธุรกิจ
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านบริการวิชาการ
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2562 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 4 การบริการวิชาการเพื่อสังคมและชุมชนด้วยองค์ความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ
เป้าประสงค์ 61-64MJU 4.2 เป็นที่พึ่งของประชาชน และมีส่วนร่วมในการยกระดับการพัฒนาความเข้มแข็งของชุมชนตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain)
ตัวชี้วัด 61MJU4.2.4 ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของชุมชนเป้าหมาย ที่เกิดจากโครงการบริการวิชาการของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 61-64MJU 4.2.7 ติดตามประเมินสัมฤทธิ์ผล และผลกระทบต่อชุมชนจากการดำเนินงานโครงการบริการวิชาการ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2562] ประเด็นยุทธศาสตร์ BA62-3 การบริการวิชาการเพื่อพัฒนาชุมชน สังคม
เป้าประสงค์ BA62-G13 มีระบบการบริหารจัดการงานบริการวิชาการที่ดี มีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ฺBA62- KPI_35 ร้อยละของงบประมาณบริการวิชาการ (ทั้งงบแผ่นดินและรายได้) ที่เพิ่มขึ้น (คำรับรอง)
กลยุทธ์ BA62-S19 สนับสนุนการพัฒนาหลักเกณฑ์ในการของบประมาณบริการวิชาการให้เอื้อต่อนักวิจัย การบูรณาการ และการทำงานเป็นทีม
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

ด้วยวิสัยทัศน์เชิงนโยบายของรัฐที่ต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศจากเศรษฐกิจแบบเดิมไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม ตามนโยบาย ประเทศไทย ๔.๐ เพื่อให้ประเทศไทยหลุดจากกับดักกลุ่มประเทศรายได้ปานกลางไปสู่กลุ่มประเทศที่มีรายได้สูง ซึ่งประกอบด้วย 5 ด้านได้แก่เทคโนโลยีด้านอาหาร เทคโนโลยีด้านสุขภาพ เทคโนโลยีด้านระบบการทำงานอัตโนมัติ เทคโนโลยีด้านดิจิตอล และเทคโนโลยีด้านวัฒนธรรม ในโครงการนี้เน้นด้านเทคโนโลยีด้านดิจิตอล ซึ่งประกอบไปด้วยเทคโนโลยีด้านการเงิน เทคโนโลยีพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ และการศึกษาผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในด้านเทคโนโลยีพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มีความสัมคัญอันดับต้นๆ ในการสร้างฐานเศรษฐกิจจากภาคธุรกิจ ตัวอย่างของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ประสบความสำเร็จได้แก่ Lazada.com และ Shoppee.com และยังรวมถึงนักธุรกิจรายย่อยที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการทำธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ ในการประสบความสำเร็จในการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์นั้นไม่ได้มีองค์ประกอบด้านเทคโนโลยีอย่างเดียว แต่ยังมีองค์ประกอบอย่างอื่นที่สำคัญได้แก่พื้นฐานการตลาด 4P, Marketing Mix, แบนด์, และการเล่าเรื่องรวมสินค้า (Story Telling) พื้นฐานการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เช่น เครื่องมือสังคมออนไลน์ (Social Network) เรียกว่าการตลาดสังคมออนไลน์ (Social Network Marketing) ตัวอย่างเครื่องมือที่นิยมใช้ปัจจุบันได้แก่ Facebook, Google+, และ Line Official แต่เนื่องจากการทำการตลาดออนไลน์นั้นไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง และปัจจุบันเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการพัฒนาการตลาดออนไลน์จึงส่งผลให้มีจำนวนข้อมูลปริมาณมหาศาลในเครื่อข่ายอินเทอร์เน็ต สิ่งที่ตามมาคือผู้ซื้อ หรือผู้บริโภคไม่สามารถทำความเข้าใจข้อมูลได้ง่าย ดังนั้นในโครงการนี้จึงนำหลักการ Neuro Marketing มาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดออนไลน์ซึ่งหลักการของ Neuro Marketing ใช้หลักการปรับเปลี่ยนข้อมูลให้ตรงกับความต้องการของสมองผู้บริโภคมากสุด เพื่อลดขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ หรือใช้บริการ โดยหลักการพื้นฐานประกอบด้วย 3 ส่วน คือ การเข้าใจสมอง การเข้าในสิ่งเร้า และกระบวนการนำข้อมูลเข้าสู่สมอง ด้วยเทคโนโลยีนี้ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าใจ จดจำแบนด์ และเข้าใจเรื่องราวของสินค้าได้อย่างง่ายดาย

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อประยุกต์ใช้หลักการนิวโรมาเก็ตติ้ง ในการทำการตลาดออนไลน์
เพื่อเลือกใช้เครื่องมือออนไลน์ในการทำการตลาดได้อย่างเหมาะสม
เพื่อใช้ประยุกต์ใช้เทคนิคในการทำการตลาดสมัยใหม่ (Neuro Marketing, Infographic)
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : ได้รูปแบบการวางแผนการสร้างโอกาสทางธุรกิจโดยใช้หลักการของนิวโรมาเก็ตติ้งและรูปแบบในการจัดการข้อจำกัดในการสร้างโอกาสทางธุรกิจผ่านหลักการของนิวโรมาเก็ตติ้ง
KPI 1 : ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
325000 บาท 325000
KPI 2 : จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม
ประเภท : เชิงปริมาณ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
250 คน 250
KPI 3 : ผู้เข้าร่วมฝึกอบสามารถวางแผนสร้างโอกาสทางธุรกิจโดยใช้หลักการนิวโรมาเก็ตติ้ง
ประเภท : เชิงคุณภาพ
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
80 ร้อยละ 80
KPI 4 : ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานในแต่ละหลักสูตร (รุ่น)
ประเภท : เชิงต้นทุน
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
135000 บาท/รุ่น 135000
KPI 5 : ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถเข้าใจและประยุกต์ใช้หลักการนิวโรมาเก็ตติ้งภายในระยะเวลาที่กำหนดในหลักสูตร
ประเภท : เชิงเวลา
ค่าเป้าหมายของตัวชี้วัด
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 หน่วยนับ การคำนวณ ผลลัพธ์
12 ชั่วโมง/รุ่น 12
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : ได้รูปแบบการวางแผนการสร้างโอกาสทางธุรกิจโดยใช้หลักการของนิวโรมาเก็ตติ้งและรูปแบบในการจัดการข้อจำกัดในการสร้างโอกาสทางธุรกิจผ่านหลักการของนิวโรมาเก็ตติ้ง
ชื่อกิจกรรม :
อบรมเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการด้วยการตลาดยุคดิจิตอลแบบเซลล์สมองมนุษย์

ช่วงเวลาดำเนินกิจกรรม : 28/05/2562 - 30/09/2562
รายชื่อผู้รับผิดชอบ
อาจารย์ ดร.อุกฤษณ์  มารังค์ (ผู้รับผิดชอบหลัก)
งบประมาณดำเนินการ
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าใช้สอย
1.ค่าจ้างเหมาผู้ประสานงานโครงการตลอดระยะเวลาดำเนินงาน จำนวน 4 เดือนๆละ 15,000 บาท เป็นเงิน 60,000 บาท
2.ค่าจ้างเหมาเก็บแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลและจัดทำรายงาน จำนวน 5 รุ่นๆละ 21,800 บาท เป็นเงิน 109,000 บาท
3.ค่าจ้างเหมาประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ และการสื่อสารกับผู้อบรมจนเสร็จกระบวนการ จำนวน 5 รุ่นๆ ละ 30,000 บาท เป็นเงิน 150,000 บาท
4.ค่าจ้างเหมาทำสื่อสำหรับการสอน Neuro Marketing ในลักษณะ Interactive เป็นเงิน 100,000 บาท
5.ค่าอาหารกลางวัน จำนวน 5 รุ่นๆ ละ 25,000 บาท (รุ่นละ 50 คนๆละ 250 บาท 2 วัน) เป็นเงิน 125,000 บาท
6.ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม จำนวน 5 รุ่นๆ ละ 10,000 บาท (รุ่นละ 50 คนๆละ 50 บาท 2 วันๆละ 2 มื้อ) เป็นเงิน 50,000 บาท
7.ค่าห้องประชุม จำนวน 5 รุ่นๆ ละ 10,000 บาท(จำนวน 2 วันๆละ 5,000 บาท) เป็นเงิน 50,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 644,000.00 บาท 644,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าตอบแทน
1.ค่าตอบแทนวิทยากร จำนวน 5 รุ่นๆ ละ ๗,๒๐๐ บาท (รุ่นละ 12 ชั่วโมงๆละ 600 บาท) เป็นเงิน 36,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 36,000.00 บาท 36,000.00 บาท
รายจ่ายดำเนินงาน » ค่าวัสดุ
1.วัสดุคอมพิวเตอร์ เป็นเงิน 225,000 บาท
2.วัสดุสำนักงาน เป็นเงิน 95,000 บาท
ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 รวม
0.00 บาท 0.00 บาท 0.00 บาท 320,000.00 บาท 320,000.00 บาท
รวมจำนวนเงินทั้งหมด 1000000.00
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล