14236 : จัดเตรียมสถานที่ห้องสโมสร แสดงความยินดอนรับพี่บัณฑิตใหม่ ประปีการศึกษา 2562
ประเภทแผนโครงการ: ในแผนปฏิบัติการประจำปี 
นายณัฐพงษ์ กำเนิด (ผู้เพิ่มข้อมูล)
วันที่ปรับปรุงข้อมูล : 24/5/2562 17:37:25
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
รูปแบบโครงการ
โครงการภายนอก
ประเภทโครงการ
โครงการขับเคลื่อนตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏับัติราชการ(incentive)
ช่วงเวลาที่ทำโครงการ
09/06/2562  ถึง  09/06/2562
แผนงาน
กลุ่มเป้าหมาย
จำนวนกลุ่มเป้าหมาย  34  คน
รายละเอียด  บุคลากร จำนวน 4 คน นักศึกษาคณะผลิตกรรมการเษตร จำนวน 30 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 34 คน
รูปแบบกิจกรรม
ตอนที่ 2 งบประมาณ
ประเภททุนสนับสนุนหมวดค่าใช้จ่ายคำอธิบายปีงบประมาณจำนวนเงิน(บาท)
งบประมาณเงินรายได้ คณะผลิตกรรมการเกษตร หมวดรายจ่าย » รายจ่ายดำเนินงาน เงินรายได้จากเงินพัฒนานักศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 แผนงานพื้นฐาน ผลผลิต ผู้สำเร็จการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กิจกรรมสนับสนุนบริหารจัดการทั่วไป แผนงาน การเรียนการสอน งานสนับสนุนการจัดการศึกษา กองทุนกิจการนักศึกษา งบเงินอุดหนุน หมวดเงินอุดหนุนทั่วไป รายการโครงการตามภารกิจพัฒนางานเดิม (ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1) 2562 10,000.00
รวมทั้งหมด0.00
ตอนที่ 3 ผู้รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อผู้รับผิดชอบสถานะ
น.ส. กัลย์ชิสา  นามวงศ์พรหม
อาจารย์ ดร. กอบลาภ  อารีศรีสม
นาย ณัฐพงษ์  กำเนิด
ตอนที่ 4 ที่ปรึกษาโครงการ
รายชื่อที่ปรึกษา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เรืองชัย  จูวัฒนสำราญ
ตอนที่ 5 หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ
รายชื่อหน่วยงานสถานะ
คณะผลิตกรรมการเกษตร
ตอนที่ 6 นโยบายมหาวิทยาลัย
นโยบาย
ด้านนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ตอนที่ 7 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย
ประเด็นยุทธศาสตร์
[ 2562 ] ประเด็นยุทธศาสตร์ 61-64MJU 1 การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
เป้าประสงค์ 61-64 MJU 1.5 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย
ตัวชี้วัด 61MJU1.5.1 ร้อยละของโครงการพัฒนานักศึกษาที่ใช้เพื่อพัฒนาทักษะของนักศึกษา เช่น ภาษาอังกฤษ IT/ ทักษะวิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 61-64MJU 1.5.1 ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านภาษา IT และทักษะวิชาชีพ
ตอนที่ 8 สอดคล้องกับประเด็นยุทธศาสตร์หน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์
[2562] ประเด็นยุทธศาสตร์ 62 ผก. 1 การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มีสมรรถนะในระดับสากล
เป้าประสงค์ 62 ผก. 1.1 นักศึกษามีสมรรถนะในระดับสากล
ตัวชี้วัด 62 ผก. 1.1 ร้อยละของโครงการพัฒนานักศึกษาทีมีการบูรณาการด้านทักษะ ไอที ภาษา วิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ 62 ผก. 1.14 ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษา โดยมุ่งเน้นการพัฒนาภาษา ทักษะด้าน IT และทักษะวิชาชีพ
ตอนที่ 9 หลักการและเหตุผล

โครงการจัดเตรียมสถานที่ห้องสโมสร แสดงความยินดอนรับพี่บัณฑิตใหม่ ประปีการศึกษา 2562 จะจัดขึ้นช่วงเดือมิถุนายน พ.ศ. 2562 เพื่อให้ผู้นำนักศึกษา คณะผลิตฯจากสโมสรและชมรมนักศึกษา ทั้ง 6 สาขา เพื่อเป็นเกียติและแสดงความยินดีอีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์และมิตรไมตรีระหว่างลูกศิษย์ กับอาจารย์ รุ่นพี่กับรุ่นน้อง สร้างความสามัคคีในหมู่คณะอีกด้วย ซึ่งมีว่าที่บัณฑิตที่จบการศึกษาออกไปได้ประกอบอาชีพในด้านต่างๆ ดังนั้นจึงเป็ฯการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแนวทางในการวางแผนการดำเนินชีวิตของนักศึกษารุ่นน้องในอนาคตต่อป โดยในครั้งนี้ทางคณะผลิตกรรมการเกษตรร่วมกับสโมสรนักศึกษาคณะผลิตกรรมการเกษตรและชมรมในสังกัด จึงขออนุมัติจัดทำโครงการจัดเตรียมสถานที่ห้องสโมสร แสดงความยินดอนรับพี่บัณฑิตใหม่ ประปีการศึกษา 2562 ระหว่างวันที่ 9 มิถุนายน 2562 ณ อาคารรัตนโกสินทร์ 200 ปี คณะผลิตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งกิจกรรมต่างๆเหล่านี้นักศึกษาจะได้พัฒนาทักษะต่างๆ ตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ (TQF) ดังนี้ ข้อ 1) ด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยนักศึกษาเสียสละและมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น มีวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบ ต่อตนเอง สังคมและสิ่งแวดล้อมเคารพสิทธิของผู้อื่นโดยคำนึงถึงความเสมอภาค ข้อ 3) ด้านทักษะทางปัญญา ได้ฝึกใช้ระบบคิดที่วิเคราะห์ สังเคราะห์และวิพากษ์ได้ เรียนรู้วิถีชีวิตและรับทราบปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในชุมชน สามารถประยุกต์ความรู้ด้านการเกษตร เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ชุมชน ข้อ 4) ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ นักศึกษาได้ฝึกการปรับตัวในการทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยอยู่บนพื้นฐานของการนับถือ ความแตกต่างและคุณค่าของความหลากหลาย มีภาวะการเป็นผู้นำ มีจิตสำนึกต่อภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มีกิจกรรมเรียนรู้ วิธีการการทำงานโดยการประยุกต์กระบวนการ PDCA เพื่อให้นักศึกษาจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างมีคุณภาพ และทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เพื่อให้นักศึกษาได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ หาวิธีปรับประยุกต์และสร้างความเข้าใจ การใช้ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ในการดำเนินชีวิต 3 ทักษะหลัก ได้แก่ 1. ทักษะด้านการเรียนรู้และนวัตกรรม จะเป็นตัวกำหนดความพร้อมของนักศึกษาเข้าสู่โลกการทำงานที่มีความซับซ้อนมากขึ้นในปัจจุบัน ได้แก่ ความริเริ่มสร้างสรรค์และนวัตกรรม การคิดอย่างมีวิจารณญาณและการแก้ปัญหา การสื่อสารและการร่วมมือ 2. ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี เนื่องด้วยในปัจจุบันมีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารผ่านทางสื่อและเทคโนโลยีมากมาย ผู้เรียนจึงต้องมีความสามารถในการแสดงทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณและปฏิบัติงานได้หลากหลาย โดยอาศัยความรู้ในหลายด้าน ได้แก่ ความรู้ด้านสารสนเทศ ความรู้เกี่ยวกับสื่อ ความรู้ด้านเทคโนโลยี 3. ทักษะด้านชีวิตและอาชีพ ในการดำรงชีวิตและทำงานในยุคปัจจุบันให้ประสบความสำเร็จ นักศึกษาจะต้องพัฒนาทักษะชีวิตที่สำคัญ ได้แก่ ความยืดหยุ่นและการปรับตัว การริเริ่มสร้างสรรค์และเป็นตัวของตัวเอง ทักษะสังคมและสังคมข้ามวัฒนธรรม การเป็นผู้สร้างหรือผู้ผลิต (Productivity) และความรับผิดชอบเชื่อถือได้ (Accountability) ภาวะผู้นำและความรับผิดชอบ (Responsibility) กิจกรรมนี้ได้ส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย ได้แก่ 1) มีความป็นผู้นำ รู้จักบทบาทและหน้าที่ของตนเองในสังคม 2) มีการบ่มเพาะจิตสำนึกอันดีในความรับผิดชอบต่อตนอง ครอบครัว สังคมและสิ่งแวดล้อม 3) มีคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรมในการครองตน มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ

ตอนที่ 10 วัตถุประสงค์
วัตุประสงค์
เพื่อสานสัมพันธ์ผู้นำให้เกิดการเรียนรู้ในการทำงานร่วมกับผู้อื่นตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ (TQF)
เพื่อสร้างเข้าใจและการประยุกต์ใช้ทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ในการดำเนินชีวิต
เพื่อพัฒนานักศึกษาตามคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์จากค่ายอาสาพัฒนาโรงเรียน และแปลงเกษตร
เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำกิจกรรมด้วยกระบวนการ PDCA
ตอนที่ 11 ผลผลิตของโครงการและตัวชี้วัด
ผลผลิต : การพัฒนานักศึกษาจากกิจกรรมค่ายอาสาทีมีการบูรณาการด้านทักษะ ไอที ภาษา วิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย ได้แก่ 1)มีความเป็นผู้นำ รู้จักบทบาทและหน้าที่ของตนเองในสังคม 2)มีการบ่มเพาะจิตสำนึกอันดีในความรับผิดชอบต่อตนอง ครอบครัว สังคมและสิ่งแวดล้อม 3)มีคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรมในการครองตน มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ และการพัฒนานักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ(TQF : Thai Qualifications Framework for Higher Education)ในระดับปริญญาตรี ด้านคุณธรรมจริยธรรม ทักษะทางปัญญา และทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 
ตอนที่ 12 ผลผลิตของโครงการและค่าใช้จ่าย
ผลผลิต : การพัฒนานักศึกษาจากกิจกรรมค่ายอาสาทีมีการบูรณาการด้านทักษะ ไอที ภาษา วิชาชีพ และทักษะในศตวรรษที่ 21 พัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัย ได้แก่ 1)มีความเป็นผู้นำ รู้จักบทบาทและหน้าที่ของตนเองในสังคม 2)มีการบ่มเพาะจิตสำนึกอันดีในความรับผิดชอบต่อตนอง ครอบครัว สังคมและสิ่งแวดล้อม 3)มีคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรมในการครองตน มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ และการพัฒนานักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ(TQF : Thai Qualifications Framework for Higher Education)ในระดับปริญญาตรี ด้านคุณธรรมจริยธรรม ทักษะทางปัญญา และทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
 
ตอนที่ 13 ปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 14 แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 15 เอกสารประกอบ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 16 การบูรณาการ
การเรียนการสอน
ไม่มีข้อมูล
งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
ไม่มีข้อมูล
งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
อื่นๆ
ไม่มีข้อมูล