ผู้บริหารแม่โจ้ คุย ครบ จบทุกประเด็น ผู้ปกครอง ย้ำ ประทับใจ สบายใจที่ให้ลูกเรียนแม่โจ้
วันที่ 25/06/2566    852 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จัดโครงการผู้บริหารพบผู้ปกครองนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 เป็นวันที่สาม เพื่อให้ผู้ปกครองรับทราบแนวคิด นโยบายมหาวิทยลัย สร้างความเข้าใจการใช้ชีวิตของนักศึกษา โดยจะจัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 23 – 25 มิถุนายน 2566 เวลา 12.30 -15.30 น. ณ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่

ผู้ปกครองที่เข้าร่วมโครงการได้พบปะกับคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยจากทุกคณะ/วิทยาลัยที่มาร่วมต้อนรับ พร้อมทั้งรับฟังการเสวนา ในหัวข้อ “ชีวิตนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยแม่โจ้” นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดี, ผู้ช่วยศาสตราจารย์พาวิน มะโนชัย รองอธิการบดี, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ร้อยตรี ดร.นิโรจน์ สินณรงค์ ผู้ช่วยอธิการบดี และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยุวลี รองผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ ร่วมพูดคุย สร้างความเข้าใจในทุกประเด็น ดำเนินรายการโดย ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานมหาวิทยาลัย

จากนั้น รับฟังรายละเอียด “กองทุน กยศ. : หลักเกณฑ์และวิธีการกู้ยืม และสิ่งที่ผู้ปกครองควรทราบ” โดย งานทุนการศึกษาและให้คำปรึกษา กองพัฒนานักศึกษา พร้อมทั้งเปิดให้ผู้ปกครองได้ซักถามในทุกๆ เรื่องที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบแนวคิดและนโยบายของมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับการพัฒนานักศึกษา รับทราบหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเรียนการสอน การบริการ สวัสดิการ และการใช้ชีวิตของนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย และรวมถึงรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง

อย่างไรก็ดี ผู้ปกครองนักศึกษาได้กล่าวย้ำ ถึงความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มั่นใจในกระบวนการหล่อหลอมนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชื่อว่าบุตรหลานจะสามารถใช้ชีวิตนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จนสำเร็จการศึกษาได้อย่างมีความสุข.
.........................................
ฝ่ายสื่อสารองค์กร ม.แม่โจ้ // รายงาน