สนม. ม.แม่โจ้ จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ร่วมสร้างสำนักงานสีเขียว พร้อมขับเคลื่อนนโยบาย Green University
วันที่ 08/08/2565    1,190 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานโครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) กิจกรรม Big Cleaning Day ประจำปี 2565 ของสำนักงานมหาวิทยาลัย (สนม.) พร้อมทั้งกล่าวให้แนวทางในการทำกิจกรรม Green Office เพื่อมุ่งสู่ Green University ของมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งให้กำลังใจบุคลากรในการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

โครงการ Green Office หรือ ออฟฟิศสีเขียว เกิดขึ้นเพื่อให้ทุกสำนักงานได้ร่วมตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงานทั้งน้ำมัน ไฟฟ้า น้ำ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์เครื่องใช้ในที่ทำงานอย่างรู้คุณค่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสำนักงานมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ (สำนักงานอธิการบดี ในขณะนั้น) ได้เริ่มเข้าร่วมโครงการมาตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2560 เป็นต้นมา ได้จัดให้มีกิจกรรมหลายกิจกรรมเพื่อรองรับโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
การจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในครั้งนี้ จัดให้ทุกคนในสำนักงานได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม มีการแข่งขันคัดแยกขยะ มีการตอบคำถามชิงรางวัล และร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ในส่วนที่ได้รับผิดชอบ เป็นการกระตุ้นเตือน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของสำนักงาน อาคารสถานที่ และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการประเมินสำนักงานสีเขียว Green office อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันขับเคลื่อนนโยบาย Green University ของมหาวิทยาลัย ต่อไป