คณะสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รับเป็นเจ้าภาพจัดพิธีปฐมนิเทศ และเปิดโครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)
วันที่ 29/05/2563    896 ครั้ง    ประเภท ข่าวกิจกรรม    ฝ่ายสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยแม่โจ้

วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ให้เกียรติมาเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ณ ห้องประชุม IC 311 อาคาร 75 ปีแม่โจ้ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ญาณิน โอภาสพัฒนกิจ รักษาการแทนรองอธิการบดี รองศาสตราจารย์ ดร.สมเกียรติ ชัยพิบูลย์ คณบดีคณะสารสนเทศและการสื่อสาร ดร.ปิยวรรณ สิริประเสริฐศิลป์ คณาจารย์ และนักวิชาการ เข้าร่วมเปิดโครงการ ฯ ในครั้งนี้

ที่มาของโครงการ ฯ เกิดจาก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เข้าร่วมโครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ของสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โคยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับผู้ที่ว่างงาน และเสริมสร้างศักยภาพให้แรงงานสมัยใหม่ และส่งเริมการพัฒนาทักษะในการทำงานด้านต่าง ๆ อาทิ การวิเคราะห์และแก้ปัญหาชุมชน การพัฒนานวัตกรรมทางสังคม การสำรวจและจัดทำข้อมูล การจัดทำแผนที่ป่าไม้ชุมชน การพัฒนาอาหารนวัตกรรม เป็นระยะ 4 เดือน กลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จำนวน 120 คน

ทั้งนี้คณะสารสนเทศและการสื่อสารได้รับให้เป็นเจ้าภาพในการรับทำสัญญาจ้างงานตามโครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ครั้งนี้