เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บุคลากร
พัฒนาบุคลากรและกิจกรรม
โครงการเสริมการเรียนรู้รายชั้นปี Be the next Gen of Hospitality (ToBiz Fest) วันที่ 2
A Taste of Love D2
วันที่เริ่มต้น
24/02/2568
เวลา
12:00
วันที่สิ้นสุด
25/02/2568
เวลา
20:00
ทั้งวัน
สถานที่จัด
ไม่ระบุ
ภายในสถาบัน
ในประเทศ
ต่างประเทศ
หน่วยงานที่จัด
ผู้รับผิดชอบ
ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก
สาขา/กอง
หน่วยงานภายใน
ชื่อหน่วยงาน
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล
ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
ไม่มีข้อมูล
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เน้นผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวและบริการตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่เน้นการสร้างผู้ประกอบการ อีกทั้งมหาวิทยาลัยได้กำหนดให้หลักสูตรต่าง ๆ มีการจัดทำหลักสูตรให้เป็นไปตามหลักการ Outcome-Based Education (OBE) หลักสูตรฯ จึงมีการจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าวในแต่ละปี ซึ่งตลอดหลักสูตรฯ ได้วางเป้าหมายการเรียนรู้ของนักศึกษา 6 ข้อ ได้แก่ 1) เข้าใจศาสตร์ทางการท่องเที่ยวและบริการ หลักการจัดการ และจริยธรรมทางธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ 2) ประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะด้านการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ เพื่อสร้างสินค้าและบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว 3) วิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางธุรกิจท่องเที่ยวและบริการเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจได้ 4) สามารถประเมินแนวโน้มของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในอนาคต 5) สร้างแผนธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ที่มีจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมได้ และ 6) มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ และมีจิตบริการ หลักสูตรฯ ได้ออกแบบรายวิชาให้สอดคล้องกับ PLOs ดังกล่าวข้างต้นทั้ง 6 ข้อ และได้กำหนดเป้าหมายการเรียนรู้ของแต่ละชั้นปีที่มีความแตกต่างกัน โดยนักศึกษารหัส 65 ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 นักศึกษาจะได้รับการพัฒนาทักษะการบริหารจัดการ และการเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ โดยมีการฝึกปฏิบัติจริงเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการบริหารจัดการสู่การเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ
ดังนั้น ในภาคการศึกษา 2/2567 นักศึกษาชั้นปีที่ 3 ภายใต้รายวิชา 10603340 การจัดการธุรกิจไมซ์และกิจกรรมพิเศษ โดยมีวัตถุประสงค์ให้นักศึกษาสามารถจัดนำความรู้มาประยุกต์ใช้เพื่อจัดกิจกรรมพิเศษ ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้นำความรู้ในรายวิชามาใช้ในการฝึกปฏิบัติจริง รวมถึงเป็นการเสริมสร้างทักษะในการทำงานเป็นทีม ซึ่งกิจกรรม ToBiz Fest จะสามารถพัฒนาความรู้และสมรรถนะของนักศึกษาให้สอดคล้องกับเป้าหมายของหลักสูตรฯ ที่ได้กำหนดไว้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์การจัดการเรียนการสอนตามแนวทาง Outcome-Based Education (OBE) เสริมสร้างทั้งความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ให้มีความพร้อมสำหรับการเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวต่อไป
สมพงศ์ สมศรี
(ผู้บันทึกข้อมูล)
ข้อมูลวันที่ :
24/02/2568 9:46
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่
1
รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน
ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ไม่ระบุ
ระดับ
อื่นๆ
ปริมาณงานทั้งหมด
3
ชั่วโมง
วัน
เป้าหมายผู้เข้าร่วม
1000
คน
จำนวนผู้เข้าร่วม
ไม่ระบุ
คน
ตอนที่
2
รายรับ-รายจ่าย
รายรับ
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่ารายรับ
ไม่ระบุ
บาท
ค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
ตอนที่
3
ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่
4
สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
สมรรถนะหลักของมหาวิทยาลัย
สมรรถนะประจำกลุ่มงาน
สมรรถนะของผู้บริหาร
ตอนที่
5
เอกสารอ้างอิง
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
6
ภายใต้โครงการ
โครงการเสริมการเรียนรู้รายชั้นปี Be the next Gen of Hospitality (ToBiz Fest)
ตอนที่
7
ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
8
การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล