เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บุคลากร
พัฒนาบุคลากรและกิจกรรม
โครงการสื่อสารสร้างสรรค์ LA
วันที่เริ่มต้น
18/12/2566
เวลา
0:00
วันที่สิ้นสุด
02/04/2567
เวลา
0:00
ทั้งวัน
สถานที่จัด
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ภายในสถาบัน
ในประเทศ
ต่างประเทศ
หน่วยงานที่จัด
ผู้รับผิดชอบ
ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก
คณะศิลปศาสตร์
สาขา/กอง
หน่วยงานภายใน
ชื่อหน่วยงาน
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล
ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
ไม่มีข้อมูล
การสื่อสารที่มีอิทธิพลอย่างสำคัญยิ่งในการหล่อหลอมความเป็นมนุษย์และในการเผยแพร่ข่าวสารในบริบทต่าง ๆ ประกอบกับปรากฏการณ์ต่าง ๆในสังคมปัจจุบันสะท้อนให้เห็นว่า มีผลกระทบที่เกิดจากการสื่อสารกับโลกาภิวัตน์ วัฒนธรรม การเมือง เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม การให้การศึกษาเกี่ยวกับการสื่อสารกับโลกาภิวัตน์และกระบวนการทางวารสารศาสตร์จึงมีความสำคัญต่อการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาต่อกระบวนการเรียนรู้ให้เกิดความคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ และสร้างแนวทางปฏิบัติในฐานะนักสื่อสารที่เหมาะสมกับศาสตร์ด้านการสื่อสารในปัจจุบัน
โครงการสื่อสารสร้างสรรค์จึงเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้ฝึกวางแผน ออกแบบ ดำเนินกิจกรรม และผลิตผลงานสร้างสรรค์สื่อในรูปแบบต่าง ๆ โดยให้ความสำคัญกับกระบวนการทางวารสารศาสตร์ที่มีการนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในสังคมในรูปของข่าวและความคิดในรูปของข่าวสาร บทความ บทสัมภาษณ์ รวมถึงบทวิจารณ์ต่าง ๆ ในสื่อมวลชน โดยมีการบูรณาการร่วมกับการเรียนการสอนรายวิชาของสาขาวิชานิเทศศาสตร์บูรณาการ ได้แก่ รายวิชา นศ 213 กระบวนการทางวารสารศาสตร์ และ นศ 361 การสื่อสารกับโลกาภิวัตน์ เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปสร้างสรรค์ผลงาน ผ่านกระบวนการสืบค้นข้อมูลจากแหล่งสารสนเทศได้อย่างเป็นระบบ รวบรวมข้อมูล การประมวลเนื้อหา การเรียบเรียง ยกระดับข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสารมาประยุกต์ใช้ในการถ่ายทอดความคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ ได้โดยด้วยการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ และเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์ภายใต้กรอบจริยธรรมของสื่อมวลชน และการเรียนรู้ตลอดชีวิตแก่นักศึกษา
เบญจศีล นุตตะละ
(ผู้บันทึกข้อมูล)
ข้อมูลวันที่ :
10/04/2567 11:51
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่
1
รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน
ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ไม่ระบุ
ระดับ
ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด
2
ชั่วโมง
วัน
เป้าหมายผู้เข้าร่วม
299
คน
จำนวนผู้เข้าร่วม
ไม่ระบุ
คน
ตอนที่
2
รายรับ-รายจ่าย
รายรับ
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่ารายรับ
ไม่ระบุ
บาท
ค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
ตอนที่
3
ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่
4
สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
สมรรถนะหลักของมหาวิทยาลัย
สมรรถนะประจำกลุ่มงาน
สมรรถนะของผู้บริหาร
ตอนที่
5
เอกสารอ้างอิง
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
6
ภายใต้โครงการ
โครงการสื่อสารสร้างสรรค์
ตอนที่
7
ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
8
การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล