เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บุคลากร
พัฒนาบุคลากรและกิจกรรม
โครงการเสริมสร้างทักษะผู้ประกอบการ New Gen สู่ธุรกิจ Starup ในยุค Next Normal (ToBiz Entrepreneur) : กิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการผู้ประกอบการ New Gen
วันที่เริ่มต้น
09/09/2566
เวลา
0:00
วันที่สิ้นสุด
09/09/2566
เวลา
0:00
ทั้งวัน
สถานที่จัด
Co Maker Space สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ภายในสถาบัน
ในประเทศ
ต่างประเทศ
หน่วยงานที่จัด
ผู้รับผิดชอบ
ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก
คณะพัฒนาการท่องเที่ยว
สาขา/กอง
หน่วยงานภายใน
ชื่อหน่วยงาน
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล
ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
ไม่มีข้อมูล
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ คณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เน้นผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ มีการจัดทำหลักสูตรให้เป็นไปตามหลักการ Outcome-Based Education (OBE) หลักสูตรฯ ได้วางเป้าหมายการเรียนรู้ของนักศึกษา 6 ข้อ ได้แก่ 1) เข้าใจศาสตร์ทางการท่องเที่ยวและบริการ หลักการจัดการ และจริยธรรมทางธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ 2) ประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะด้านการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ เพื่อสร้างสินค้าและบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว 3) วิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางธุรกิจท่องเที่ยวและบริการเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจได้ 4) สามารถประเมินแนวโน้มของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในอนาคต 5) สร้างแผนธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ที่มีจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมได้ และ 6) มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ และมีจิตบริการ
ซึ่งนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 สาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ เป็นชั้นปีที่ควรได้รับการเตรียมความพร้อมในด้านทักษะความเป็นผู้ประกอบการ เพื่อให้นักศึกษาสามารถพัฒนาความรู้และสมรรถนะของตนเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตรฯ ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต รวมถึงการสร้างผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ หลักสูตรฯ จึงได้จัดทำโครงการเพื่อเสริมสร้างทักษะผู้ประกอบการ New Gen สู่ธุรกิจ Starup ในยุค Next Normal เพื่อเสริมสร้างทักษะให้กับนักศึกษาผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการกับผู้ประกอบการในระดับผู้บริหารภาคธุรกิจจากหลากหลายบริษัท ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้แนวคิดจากมุมมองนักบริหารธุรกิจจริง อีกทั้งยังได้โอกาสในการแสดงศักยภาพผ่านกิจกรรม Pitching โดยมีผู้ประกอบการจากหลากหลายบริษัทเข้ามาร่วมให้ข้อเสนอแนะ ทำให้เกิดการเรียนรู้ในการออกแบบแผนธุรกิจที่เหมาะสมกับโอกาสทางธุรกิจในยุค Next Normal ได้อย่างเท่าทัน
ณภาภัช เลี้ยงประยูร
(ผู้บันทึกข้อมูล)
ข้อมูลวันที่ :
22/08/2566 15:48
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่
1
รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน
ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ไม่ระบุ
ระดับ
อื่นๆ
ปริมาณงานทั้งหมด
6
ชั่วโมง
วัน
เป้าหมายผู้เข้าร่วม
60
คน
จำนวนผู้เข้าร่วม
60
คน
ตอนที่
2
รายรับ-รายจ่าย
รายรับ
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่ารายรับ
ไม่ระบุ
บาท
ค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
ตอนที่
3
ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่
4
สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
สมรรถนะหลักของมหาวิทยาลัย
สมรรถนะประจำกลุ่มงาน
สมรรถนะของผู้บริหาร
ตอนที่
5
เอกสารอ้างอิง
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
6
ภายใต้โครงการ
โครงการเสริมสร้างทักษะผู้ประกอบการ New Gen สู่ธุรกิจ Starup ในยุค Next Normal (ToBiz Entrepreneur)
ตอนที่
7
ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
8
การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล