เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บุคลากร
พัฒนาบุคลากรและกิจกรรม
โครงการ The Club by ToBiz: Unit 4 ToBiz Talk
วันที่เริ่มต้น
24/03/2564
เวลา
13:00
วันที่สิ้นสุด
24/03/2564
เวลา
15:00
ทั้งวัน
สถานที่จัด
ไม่ระบุ
ภายในสถาบัน
ในประเทศ
ต่างประเทศ
หน่วยงานที่จัด
ผู้รับผิดชอบ
ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก
คณะพัฒนาการท่องเที่ยว
สาขา/กอง
หน่วยงานภายใน
ชื่อหน่วยงาน
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล
ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
ไม่มีข้อมูล
คณะพัฒนาการท่องเที่ยว หลักสูตรระดับปริญญาตรี สาขาวิชาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เน้นผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวที่มีอัตลักษณ์ประกอบด้วยทักษะสำคัญทั้งหมด 13 ด้าน ในแต่ละปีนั้นจะมีการจัดการเรียนการสอนรวมถึงกิจกรรมในการพัฒนาสมรรถนะของนักศึกษาที่แตกต่างกันไปเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาทักษะที่หลักสูตรฯ ได้กำหนดไว้ในแต่ละชั้นปีการศึกษา (Year learning outcomes) กล่าวคือ
ชั้นปีที่ 1: นักศึกษาจะได้รับความรู้และทักษะเกี่ยวกับวิชาพื้นฐานที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนด รวมถึงแนวคิดพื้นฐานและธรรมชาติของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่บริบทของการเป็นบุคลากรทางการท่องเที่ยวมืออาชีพ
ชั้นปีที่ 2: นักศึกษาจะได้รับการพัฒนาทักษะเฉพาะทางที่เกี่ยวกับ องค์ประกอบที่สำคัญของธุรกิจท่องเที่ยว โดยให้นักศึกษาทดลองตามวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) และเรียนรู้ประสบการณ์ตรงจากมืออาชีพ
ชั้นปีที่ 3: นักศึกษาจะได้รับการพัฒนาทักษะการบริหารจัดการ และการเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ โดยมีการฝึกปฏิบัติจริงเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการบริหารจัดการสู่การเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ
ชั้นปีที่ 4: นักศึกษาสามารถบูรณาการองค์ความรู้ และทักษะด้านการบริหารจัดการธุรกิจการท่องเที่ยว สู่การเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และประชากรโลก
มีการจัดทำหลักสูตรให้เป็นไปตามหลักการ Outcome-Based Education (OBE) โดยหลักสูตรฯ มี Program learning outcomes ทั้งหมด 7 ข้อ คือ
1) เข้าใจศาสตร์ทางการท่องเที่ยวและบริการ หลักการจัดการ และจริยธรรมทางธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ
2) ประยุกต์ใช้ความรู้และทักษะด้านการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ เพื่อสร้างสินค้าและบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว
3) วิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางธุรกิจท่องเที่ยวและบริการเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจได้
4) สามารถประเมินแนวโน้มของธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในอนาคต
5) สร้างแผนธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ ที่มีจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อมได้
6) ทำงานอย่างสร้างสรรค์ มีจิตบริการ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
7) สามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต (Life Long Learning)
โครงการนี้มีความสำคัญเนื่องจากเป็นกิจกรรมเสริมจากการเรียนการสอนที่ ส่งเสริมให้นักศึกษามีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตรวมทั้งก่อให้เกิด personal well-being ส่งเสริมการเรียนรู้ และการจ้างงาน (unit 4: ToBiz Talk) ดังนั้นเพื่อให้นักศึกษาสาขาการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายได้มีความพร้อมทั้งด้านวิชาการและการใช้ชีวิตตลอดระยะเวลาในการศึกษา สามารถพัฒนาความรู้และสมรรถนะของตนให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่ได้กำหนดขึ้น คณะกรรมการหลักสูตรฯ จึงริเริ่มจัดทำ “โครงการ The Club by ToBiz: Unit 4ToBiz Talk” เพื่อเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนให้ได้ผลลัพธ์ของโครงการคือ “การสร้างคุณภาพผู้เรียน”
ณภาภัช เลี้ยงประยูร
(ผู้บันทึกข้อมูล)
ข้อมูลวันที่ :
25/03/2564 13:43
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่
1
รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน
ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ไม่ระบุ
ระดับ
อื่นๆ
ปริมาณงานทั้งหมด
3
ชั่วโมง
วัน
เป้าหมายผู้เข้าร่วม
200
คน
จำนวนผู้เข้าร่วม
ไม่ระบุ
คน
ตอนที่
2
รายรับ-รายจ่าย
รายรับ
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่ารายรับ
ไม่ระบุ
บาท
ค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
ตอนที่
3
ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่
4
สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
สมรรถนะหลักของมหาวิทยาลัย
สมรรถนะประจำกลุ่มงาน
สมรรถนะของผู้บริหาร
ตอนที่
5
เอกสารอ้างอิง
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
6
ภายใต้โครงการ
โครงการ The Club by ToBiz: Unit 4 ToBiz Talk
ตอนที่
7
ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
8
การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล