เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บุคลากร
พัฒนาบุคลากรและกิจกรรม
โครงการสัมมนา เรื่อง “ กลยุทธ์การทำคอนเทนต์ (Content) บนช่องยูทูบ REAL IS EVE ”
-
วันที่เริ่มต้น
18/09/2562
เวลา
13:00
วันที่สิ้นสุด
18/09/2562
เวลา
16:00
ทั้งวัน
สถานที่จัด
ณ อาคาร 70 ปี สร้างปัญญาเพื่อแผ่นดิน ห้อง ศร201 ปิงวารี
ภายในสถาบัน
ในประเทศ
ต่างประเทศ
หน่วยงานที่จัด
ผู้รับผิดชอบ
ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก
คณะบริหารธุรกิจ
สาขา/กอง
หน่วยงานภายใน
ชื่อหน่วยงาน
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล
ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
5806102368
นาย
ณัฐกิจ
มูลขุนทด
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5806102440
นาย
พัสกร
ว่องภาณุไพบูล
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102320
นาย
เกียรติศักดิ์
อนุวงค์
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102356
นางสาว
ชุติมา
เปี้ยอุด
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102360
นาย
ณพิชญ์
โอดนันท์
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102361
นางสาว
ณภัทร
แก้วเสน
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102368
นางสาว
ณัฐธิดา
กาวิละ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102375
นางสาว
ณัฐริกา
เขียวมาวงศ์
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102489
นางสาว
พีรชญา
ธนวรณัฏฐ์
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102492
นางสาว
วริศรา
วงค์ทอง
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102528
นางสาว
สราญรัตน์
ขุนเพ็ง
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102538
นาย
สุรวิชญ์
ธิวงศ์
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102545
นาย
อธิปัตย์
ยวงมณี
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102550
นาย
อลงกรณ์
ทิพย์สุภา
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102551
นาย
อัครพงศ์
ใบนา
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102561
นาย
อัษฎาวิทย์
อุปาระ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
โครงการสัมมนา
เรื่อง “ กลยุทธ์การทำคอนเทนต์ (Content) บนช่องยูทูบ REAL IS EVE ”
วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2562
ณ อาคาร 70 ปี สร้างปัญญาเพื่อแผ่นดิน ห้อง ศร201 ปิงวารี
หลักการและเหตุผล
เพื่อเพิ่มโอกาสและช่องทางที่จะสามารถช่วยให้ผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนา มีอาชีพ รายได้ และประสบความสำเร็จเป็นยูทูบเบอร์ได้ในที่สุด การเป็นยูทูบเบอร์นั้นจะต้องผลิตเนื้อหาที่มีความโดดดเด่นให้กับ
ตัวเอง หรือที่เรียกกันว่าคอนเทนต์ (Content) ทำให้เกิดการดึงดูดและจุดเด่นให้กับช่อง (Channel) ของตัวเอง แต่การผลิตเนื้อหาที่ถูกใจผู้คนนั้น จะทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
ปัจจุบันเทคโนโลยีทางการสื่อสารได้เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น โดยเฉพาะด้านสื่อสารมวลชน ที่หลายๆช่องต่างปรับตัวในการนำเสนอรายการผ่านหลายช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถติดตามย้อนหลังได้ หนึ่งในช่องทางของการนำเสนอรายการคือ ยูทูบ (YouTube) เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว สามารถรับชมรายการผ่านโทรศัพท์มือถือและสามารถรับชมรายการย้อนหลัง
ได้ วิธีการนำเสนอรายการจะใช้วิธีการสตีม (Stream) ในลักษณะของรายการสด (Live) หรืออาจใช้วิธีการบันทึกไว้ก่อนแล้วค่อยนำมาเผยแพร่ในภายหลังก็ได้ยูทูบจึงเป็นหนึ่งในช่องทางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก
จากสื่อมวลชน
แต่ไม่เพียงสื่อมวลชนเท่านั้นที่สามารถใช้ช่องทางอยู่ในยูทูบได้ อยากเปิดโอกาสให้กับผู้ที่สนใจสามารถสร้างช่อง (Channel) ของตัวเองในการสร้างสรรค์รายการรูปแบบต่างๆ ตอนที่เจ้าของช่องสนใจ
การสร้างช่องนั้นยูทูปจะมีรายได้จากการโฆษณาให้เป็นแรงจูงใจอีกทางหนึ่ง ส่งผลให้ปัจจุบัน หลายๆคน มักสร้างช่องของตัวเองในยูทูบ (YouTube) หรือเรียกว่า ยูทูบเบอร์ (YouTuber) และสามารถสร้างรายได้ให้
กับตนเองเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยูทูบยังเป็นช่องทางสำหรับการโฆษณาสินค้า (Advertising) ที่สินค้าและบริการต่างเลือกใช้ในการโฆษณาเนื่องจากเป็นช่องที่สามารถสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้า
ได้ยูทูบเบอร์จึงกลายเป็นหนึ่งในอาชีพที่คนรุ่นใหม่สนใจเพราะเป็นอาชีพที่ไม่จำกัดอายุการศึกษาใครก็สามารถทำได้และมีหลายคนที่ทำอาชีพนี้จนประสบความสำเร็จสร้างรายได้ให้กับตนเอง แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยัง
ไม่ประสบความสำเร็จ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อแนะนำวิธีการเป็นยูทูบเบอร์
2. เพื่อเรียนรู้เทคนิคและการผลิตเนื้อหาในยูทูบ
3. เพื่อแนะนำวิธีการเพิ่มศักยภาพและลดความเสี่ยงของผู้ที่ต้องการจะเป็นยูทูบเบอร์
หัวข้อสัมมนา
1. ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รู้จักอาชีพยูทูบเบอร์ซึ่งเป็นอาชีพที่ผู้คนให้ความสนใจ และเป็นอาชีพที่มีแนวโน้มจะเติบโตสูง
2. ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้จากการวิเคราะห์และรู้เทคนิคการผลิตเนื้อหาบนสื่อออนไลน์ยูทูบ
3. ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เพิ่มศักยภาพและลดความเสี่ยงของผู้ที่ต้องการจะเป็นยูทูบเบอร์
ระยะเวลาและสถานที่
วันพุธที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 12:30 – 16:00 น. ณ ณ อาคาร 70 ปี สร้างปัญญาเพื่อแผ่นดิน ห้อง ศร201 ปิงวารี
ผู้รับผิดชอบโครงการ
นักศึกษาสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
ผู้เข้าร่วมโครงการ
1. นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ชั้นปีที่ 4
2. อาจารย์คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด
3. ผู้ที่สนใจเข้าร่วมสัมมนา
รวมจำนวนทั้งหมด 200 คน
ประโยชน์ที่คาดหวัง
1. ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคและการผลิตเนื้อหาในยูทูบ
2. ผู้เข้าร่วมโครงการได้เห็นตัวอย่าง การนำแนวคิด และวิธีการแล้วสามารถนำไปประยุกต์และปฏิบัติได้จริงในการเพิ่มศักยภาพและลดความเสี่ยงของผู้ที่ต้องการจะเป็นยูทูบเบอร์
วชิรพงษ์ จันหนองฮี
(ผู้บันทึกข้อมูล)
ข้อมูลวันที่ :
17/09/2562 14:36
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่
1
รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน
ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ไม่ระบุ
ระดับ
ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด
3
ชั่วโมง
วัน
เป้าหมายผู้เข้าร่วม
300
คน
จำนวนผู้เข้าร่วม
300
คน
ตอนที่
2
รายรับ-รายจ่าย
รายรับ
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่ารายรับ
ไม่ระบุ
บาท
ค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
ตอนที่
3
ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่
4
สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
สมรรถนะหลักของมหาวิทยาลัย
สมรรถนะประจำกลุ่มงาน
สมรรถนะของผู้บริหาร
ตอนที่
5
เอกสารอ้างอิง
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
6
ภายใต้โครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
7
ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
8
การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล