เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บุคลากร
พัฒนาบุคลากรและกิจกรรม
โครงการสัมมนา เรื่อง “ กลยุทธ์สร้างความแตกต่างเส้นทางสู่เส้นทางความสำเร็จ (ปลาท่องโก๋ โกเหน่ง) ”
-
วันที่เริ่มต้น
11/09/2562
เวลา
13:00
วันที่สิ้นสุด
11/09/2562
เวลา
16:00
ทั้งวัน
สถานที่จัด
ณ ห้องประชุมพยัคฆ์เมฆินทร์ (ชั้น2) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
ภายในสถาบัน
ในประเทศ
ต่างประเทศ
หน่วยงานที่จัด
ผู้รับผิดชอบ
ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก
คณะบริหารธุรกิจ
สาขา/กอง
หน่วยงานภายใน
ชื่อหน่วยงาน
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล
ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
5906102305
นางสาว
กมลรัตน์
กลั่นแสง
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102388
นาย
ธนกร
วิลัยคาร
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102439
นาย
พชร
กุณากา
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102444
นาย
พลวัตร
ปุกคำ
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102445
นางสาว
พลอยไพริน
ไวว่อง
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102448
นาย
พิชัย
พิริแก้ว
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102451
นาย
พิษณุศักดิ์
ทองสา
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102459
นาย
ภานุลักษณ์
ณ เชียงใหม่
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102462
นาย
ภูริณัฐ
ฟักแก้ว
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102463
นาย
ภูริพัทธ์
ยอดไกรศรี
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102465
นาย
ภูริวิทย์
นันตา
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102467
นาย
มหวัน
มหาวันน้ำ
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102521
นาย
ศุภวิชญ์
ชัยชนะวงศ์
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102533
นางสาว
สุชัญญา
สัญญเดช
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102547
นางสาว
อรณัส
วงค์อุไร
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102552
นางสาว
อังคณา
สิงห์แก้ว
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102553
นางสาว
อังคณาพร
หยกรติกาญ
:
การตลาด
3ชั่วโมง
5906102554
นางสาว
อัจฉรา
อาริยะจ้อน
:
การตลาด
3ชั่วโมง
โครงการสัมมนา
เรื่อง “กลยุทธ์สร้างความแตกต่างเส้นทางสู่เส้นทางความสำเร็จ (ปลาท่องโก๋ โกเหน่ง)”
วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562
ณ ห้องประชุมพยัคฆ์เมฆินทร์ (ชั้น 2) อาคาร พิทยาลงกรณ์
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
--------------------------------------
หลักการและเหตุผล
ด้วยในยุคที่ใคร ๆ นั้นก็อยากจะเปิดธุรกิจของตัวเองการสร้างความแตกต่างให้กับสินค้าหรือที่เรียกกันว่า Differentiation ทำให้เกิดการเพิ่มมูลค้าและจุดเด่นให้กับสินค้า และยังมีความสำคัญในการสร้าง
ธุรกิจ ใหม่ แต่ความแตกต่างที่เราคุ้นชินนั้น แตกต่างยังไงให้ประสบความสำเร็จ
เมื่อแนวโน้มการเปิดตัวธุรกิจใหม่ ๆ มีเพิ่มมากขึ้นทั้งในรูปแบบ Franchise หรือธุรกิจใหม่ จึงส่งผลทำให้เกิดการแข่งขันที่สูงมากขึ้น ทำให้การสร้างจุดเด่นและแตกต่าง หรือ Differentiation เป็นสิ่งสำคัญ
เพื่อการเป็นที่จดจำของผู้บริโภคหรือลูกค้าที่มารับบริการหรือซื้อสินค้า ทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีและความพึงพอใจสูงสุด และสินค้าเป็นที่จดจำ ดังนั้นความแตกต่างเพียงเล็กน้อยแต่สร้างมูลค้าให้ตัว
สินค้าหรือผลิตภัณฑ์อย่างสูงนั้น เป็นสิ่งที่นักการตลาดหรือผู้มีแนวคิดที่จะเปิดธุรกิจใหม่นั้นในความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ ของการเปิดธุรกิจใหม่
ธุรกิจใหม่ยังคงเปิดตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิดที่ว่า ใคร ๆ ก็เป็นเจ้านายของตัวเอง จึงทำให้มีการแข่งขันที่สูง การสร้างภาพจำให้กับแบรนด์ ให้โดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ นั้นเป็นสิ่งที่
สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นผู้สามารถเข้าถึงความแตกต่างนั้นหรือสามารถครอบครองความแตกต่างนั้นได้ก่อน ก็สามารถเดินหน้าธุรกิจและสร้างมูลค้าให้กับแบรนด์นั้น ๆ ได้
ด้วยปัญหาดังกล่าวข้างต้น นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด จึงเห็นความสำคัญและตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้น จึงจัดโครงการสัมมนานี้เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความสนใจในเรื่อง กลยุทธ์สร้าง
ความแตกต่าง ให้กับนักศึกษา รวมทั้งการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นต้นแบบและวิทยาทานให้กับนักศึกษาในการดำเนินธุรกิจต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างและกลยุทธ์การทำตลาดอย่างเป็นระบบ
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เห็นตัวอย่าง การนำแนวคิด และวิธีการแล้วสามารถนำไปประยุกต์และปฏิบัติได้จริง
ระยะเวลาและสถานที่
วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562 เวลา 13:00 – 16:00 น. ณ สถานที่ : ห้องประชุมพยัคฆ์เมฆินทร์ (ชั้น 2) อาคาร พิทยาลงกรณ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่
ผู้รับผิดชอบโครงการ
นักศึกษาสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ผู้เข้าร่วมโครงการ
- นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ชั้นปีที่ 4
- อาจารย์คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด
ประโยชน์ที่คาดหวัง
1. ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง แนวคิดและกลยุทธ์การทำตลาดอย่างเป็นระบบ
2. ผู้เข้าร่วมโครงการได้เห็นตัวอย่าง การนำแนวคิด และวิธีการแล้วสามารถนำไปประยุกต์และปฏิบัติได้จริง
วชิรพงษ์ จันหนองฮี
(ผู้บันทึกข้อมูล)
ข้อมูลวันที่ :
11/09/2562 9:03
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่
1
รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน
ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ไม่ระบุ
ระดับ
ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด
3
ชั่วโมง
วัน
เป้าหมายผู้เข้าร่วม
200
คน
จำนวนผู้เข้าร่วม
200
คน
ตอนที่
2
รายรับ-รายจ่าย
รายรับ
บาท
มูลค่ารายรับ
บาท
ค่าใช้จ่าย
บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย
บาท
ตอนที่
3
ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่
4
สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
สมรรถนะหลักของมหาวิทยาลัย
สมรรถนะประจำกลุ่มงาน
สมรรถนะของผู้บริหาร
ตอนที่
5
เอกสารอ้างอิง
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
6
ภายใต้โครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
7
ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
8
การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล