เมนู
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
มหาวิทยาลัยแม่โจ้
Maejo University
ติดต่อ
บุคลากร (เข้าสู่ระบบ)
หน้าหลัก
บุคลากร
พัฒนาบุคลากรและกิจกรรม
โครงการสัมมนา เรื่อง “ ธุรกิจรถยนต์ : เจาะลึกทุกกลยุทธ์และเทคนิคทางการตลาด ”
-
วันที่เริ่มต้น
20/08/2562
เวลา
13:00
วันที่สิ้นสุด
20/08/2562
เวลา
16:00
ทั้งวัน
สถานที่จัด
ณ ห้องประชุมพยัคฆ์เมฆินทร์ (ชั้น 2) อาคาร พิทยาลงกรณ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
ภายในสถาบัน
ในประเทศ
ต่างประเทศ
หน่วยงานที่จัด
ผู้รับผิดชอบ
ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก
คณะบริหารธุรกิจ
สาขา/กอง
หน่วยงานภายใน
ชื่อหน่วยงาน
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล
ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
5906102332
นางสาว
จินตนา
คำหล้า
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102333
นางสาว
จิรวรรณ
แย้มบัว
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102337
นางสาว
จิราภา
เรืองเกตุ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102351
นางสาว
ชลณิชา
พุทธเหมาะ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102527
นางสาว
สรัญญา
เหล่าพยอม
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102537
นางสาว
สุภิญญา
แควเวียง
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102546
นางสาว
อภิญญา
สุทธิศรีวรากร
:
การตลาด
5ชั่วโมง
5906102563
นางสาว
อารีรัตน์
วิริยะช่วงโชติ
:
การตลาด
5ชั่วโมง
โครงการสัมมนา
เรื่อง “ธุรกิจรถยนต์ : เจาะลึกทุกกลยุทธ์และเทคนิคทางการตลาด”
วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2562
ณ ห้องพยัคเมฆินทร์ (ชั้น 2) คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่
--------------------------------------
หลักการและเหตุผล
ธุรกิจรถยนต์เป็นธุรกิจที่มีทั้งการขายสินค้าและบริการไปพร้อมๆกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเภทธุรกิจที่ได้รับความนิยมสูง ผู้ประกอบการต้องใช้เงินลงทุนสูงเนื่องจาก
เป็นธุรกิจที่เปิดได้ยากและประสบความสำเร็จได้ยาก บริษัทประกอบรถยนต์หลายแห่งตอนนี้มีมากไปทั่วโลกเป็นธุรกิจอีกหนึ่งอย่างที่มีผู้คนสนฝจ และเปิดเป็นธุรกิจประกอบ
อาชีพจริงนวัตกรรมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบันถือว่ามีความก้าวหน้าใช้ระบบเครื่องจักรแทนแรงงานเพื่อความรวดเร็วในการประกอบรถให้เสร็จตามยอดขายได้อย่าง
รวดเร็ว อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยในตอนนี้ถือว่าเป็นธุรกิจอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการพัฒนา และมีผู้คนหันมาทำธุรกิจยานยนต์นี้เป็นจำนวนมากขึ้น และอีกอย่างในตอน
นี้รถยนต์บางรุ่นบางยี่ห้อก็ได้มีราคาไม่แพงนัก และระบบไฟ้ฟ้าภายในรถยนต์ได้มีการพัฒนามากขึ้นมีความทันสมัยทำให้ผู้คนจึงหันมาสนใจซื้อ และขับขี่รถยนต์มากขึ้นจึง
ทำให้ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีประชาชนใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะมากอีกหนึ่งประเทศ
ด้วยปัญหาดังกล่าวข้างต้น นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด จึงเห็นความสำคัญและตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้น จึงจัดโครงการสัมมนานี้เพื่อแลกเปลี่ยน
เรียนรู้และสร้างความสนใจในด้านการเปิดธุรกิจรถยนต์ให้กับนักศึกษา รวมทั้งการสร้างแรงบรรดาลใจในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นต้นแบบและวิทยาทานให้
กับนักศึกษาในการทำธุรกิจต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการทำธุรกิจรถยนต์แนวคิดและกลยุทธ์การทำตลาดอย่างเป็นระบบ
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เห็นตัวอย่าง การนำแนวคิด และวิธีการแล้วสามารถนำไปประยุกต์และปฏิบัติได้จริง
ระยะเวลาและสถานที่
วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ 2562 เวลา 13:00 – 16:00 น. ณ สถานที่ : ณ ห้องพยัคเมฆินทร์ (ชั้น 2) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่
ผู้รับผิดชอบโครงการ
นักศึกษาสาขาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ผู้เข้าร่วมโครงการ
- นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ชั้นทุกชั้นปี จำนวน 150 คน
- อาจารย์คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด
ประโยชน์ที่คาดหวัง
1. ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการทำธุรกิจร้รถยนต์ แนวคิดและ
กลยุทธ์การทำตลาดอย่างเป็นระบบ
2. ผู้เข้าร่วมโครงการได้เห็นตัวอย่าง การนำแนวคิด และวิธีการแล้วสามารถนำไปประยุกต์และปฏิบัติได้จริง
วชิรพงษ์ จันหนองฮี
(ผู้บันทึกข้อมูล)
ข้อมูลวันที่ :
12/08/2562 21:48
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่
1
รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน
ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ไม่ระบุ
ระดับ
ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด
3
ชั่วโมง
วัน
เป้าหมายผู้เข้าร่วม
150
คน
จำนวนผู้เข้าร่วม
150
คน
ตอนที่
2
รายรับ-รายจ่าย
รายรับ
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่ารายรับ
ไม่ระบุ
บาท
ค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย
ไม่ระบุ
บาท
ตอนที่
3
ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่
4
สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
สมรรถนะหลักของมหาวิทยาลัย
สมรรถนะประจำกลุ่มงาน
สมรรถนะของผู้บริหาร
ตอนที่
5
เอกสารอ้างอิง
โครงการสัมมนา เรื่อง “ ธุรกิจรถยนต์ : เจาะลึกทุกกลยุทธ์และเทตนิคทางการตลาด ”
กำหนดการ โครงการสัมมนา เรื่อง “ ธุรกิจรถยนต์ : เจาะลึกทุกกลยุทธ์และเทตนิคทางการตลาด ”
ตอนที่
6
ภายใต้โครงการ
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
7
ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่
8
การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล