โครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ คณะศิลปศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2559

วันที่เริ่มต้น 27/07/2559 เวลา 12:00 วันที่สิ้นสุด 27/07/2559 เวลา 17:30
สถานที่จัด ณ ห้อง ศร 301 อาคารแม่โจ้ 70 ปี 

หน่วยงานที่จัด ผู้รับผิดชอบ ผู้เข้าร่วม
หน่วยงานที่จัด
คณะ/สำนัก คณะศิลปศาสตร์ สาขา/กอง หน่วยงานภายใน  
ผู้รับผิดชอบหลัก
ไม่มีข้อมูล

ผู้รับผิดชอบหลัก (นักศึกษา)
ไม่มีข้อมูล
เนื่องจากการศึกษาในระดับอุดมศึกษามีความแตกต่างจากระดับมัธยมศึกษา ทั้งทางด้านระบบการศึกษา และระเบียบข้อบังคับ กฎเกณฑ์ต่าง ๆ โดยการปฐมนิเทศจะช่วยทำให้นักศึกษามีความพร้อมในการศึกษา เข้าใจในการปฏิบัติตนและสร้างทัศนคติที่ดี ซึ่งในทุกปี คณะศิลปศาสตร์ ได้ดำเนินการจัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่มาอย่างต่อเนื่อง


คณะศิลปศาสตร์ มีนโยบายที่ส่งเสริมการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่สนับสนุนให้นักศึกษามีคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ที่ประกอบด้วยมาตรฐานผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ 5 ประการ ได้แก่ (1)คุณธรรมจริยธรรม (2)ความรู้ (3)ทักษะทางปัญญา (4)ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ (5)ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงทักษะที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 และสนองยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยเพื่อมุ่งสู่การเป็น University of Life ภายใต้กรอบการพัฒนา (Roadmap) ด้าน Organic University, Green University และ ด้าน Eco University


ด้วยเหตุผลดังกล่าว งานบริการการศึกษาและกิจการนักศึกษา ร่วมกับสโมสรนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ จึงจัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ คณะศิลปศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2559 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่นักศึกษาใหม่ ในเรื่องโครงสร้างการบริหารคณะศิลปศาสตร์ โครงสร้างหลักสูตร ระบบการประกันคุณภาพการศึกษา ระบบการลงทะเบียนเรียน แนะนำช่องทางการจัดบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการ และการใช้ชีวิตแก่นักศึกษาในคณะ รวมถึงช่องทางการให้ข้อมูลของหน่วยงานที่ให้บริการกิจกรรมพิเศษนอกหลักสูตร แหล่งงานทั้งเต็มเวลาและนอกเวลาแก่นักศึกษา ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้ เป็นแนวทางหนึ่ง เพื่อการเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาใหม่ ได้เข้าใจและพัฒนาตนเองให้เป็นบัณฑิตตามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ เก่ง ดี และมีความสุข และยังเป็นการสนองยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในการขับเคลื่อน Organic/Green/Eco โดยรณงค์งดใช้โฟมและถุงพลาสติก เพื่อมุ่งสู่การเป็น Organic University, Green University และ Eco University
รายละเอียดเพิ่มเติม
ตอนที่ 1 รายละเอียด
ประเภท/ลักษณะงาน ไม่ระบุ
เกี่ยวข้องกับกิจกรรม ไม่ระบุ
ระดับ ในสถาบัน
ปริมาณงานทั้งหมด 5  
เป้าหมายผู้เข้าร่วม ไม่ระบุ คน
จำนวนผู้เข้าร่วม   12 คน
ตอนที่ 2 รายรับ-รายจ่าย
รายรับ   ไม่ระบุ บาท
มูลค่ารายรับ   ไม่ระบุ บาท
ค่าใช้จ่าย ไม่ระบุ บาท
มูลค่าค่าใช้จ่าย   ไม่ระบุ บาท
ตอนที่ 3 ผลการดำเนินงาน
ไม่ระบุ
ตอนที่ 4 สอดคล้องสมรรถนะ
ประเภทสมรรถนะ
ตอนที่ 5 เอกสารอ้างอิง
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 6 ภายใต้โครงการ
ตอนที่ 7 ภายใต้งานวิจัย
ไม่มีข้อมูล
ตอนที่ 8 การบูรณาการ
ไม่มีข้อมูล