เกณฑ์และการแปลความหมายของค่าเฉลี่ย: 1.00 - 1.49 = น้อยที่สุด, 1.50 - 2.49 = น้อย, 2.50 - 3.49 = ปานกลาง, 3.50 - 4.49 = มาก, 4.50 - 5.00 = มากทีสุด
รายการคำถาม |
ผลการประเมิน |
1.0-1.8
|
2.2-2.6
|
3.0-3.4
|
3.8-4.2
|
5.0-4.6
|
ผลรวมทั้งหมด
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
%
|
N
|
Mean
|
1.
จัดการเรียนการสอนตามรายละเอียดของรายวิชา(มคอ.3) และ/หรือแผนการสอนที่กำหนดไว้
|
37
|
1.00
|
39
|
1.00
|
193
|
7.00
|
462
|
17.00
|
1909
|
72.00
|
2640
|
4.54
|
2.
มีการใช้วิธีการสอนที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาวิชา บริบท และสภาพแวดล้อมปัจจุบัน ตามความต้องการและความถนัดของนักศึกษา (พัฒนาทักษะวิเคราะห์เชิงเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ)
|
38
|
1.00
|
32
|
1.00
|
205
|
7.00
|
488
|
18.00
|
1877
|
71.00
|
2640
|
4.53
|
3.
ผู้สอนเปิดโอกาสให้นักศึกษาซักถามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งใน และนอกห้องเรียน
|
38
|
1.00
|
40
|
1.00
|
196
|
7.00
|
456
|
17.00
|
1910
|
72.00
|
2640
|
4.54
|
4.
ผู้สอนได้ตรวจผลงานและแจ้งผลให้นักศึกษาทราบเพื่อการปรับปรุงแก้ไข
|
41
|
1.00
|
34
|
1.00
|
209
|
7.00
|
490
|
18.00
|
1866
|
70.00
|
2640
|
4.52
|
5.
ผู้สอนให้ข้อมูลหรือแนะนำหนังสือ ตำรา หรือแหล่งค้นคว้าหาความรู้ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง
|
38
|
1.00
|
38
|
1.00
|
208
|
7.00
|
499
|
18.00
|
1857
|
70.00
|
2640
|
4.52
|
6.
ผู้สอนทำการวัดผล และประเมินผลได้สอดคล้องและครอบคลุมตามที่ระบุไว้ในรายละเอียดของรายวิชาและ/หรือแผนการสอน
|
40
|
1.00
|
40
|
1.00
|
205
|
7.00
|
476
|
18.00
|
1879
|
71.00
|
2640
|
4.52
|
7.
ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาค้นคว้าและนำความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์อย่างมีเหตุผล หรือส่งเสริมให้ผู้เรียนวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ (พัฒนาทักษะด้านปัญญา)
|
40
|
1.00
|
34
|
1.00
|
202
|
7.00
|
476
|
18.00
|
1888
|
71.00
|
2640
|
4.53
|
8.
ผู้สอนชี้ให้ผู้เรียนเห็นความสัมพันธ์ของวิชาที่เรียนกับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น เนื้อหาที่เรียนต้องมีพื้นฐานความรู้จากวิชาใด หรือเนื้อหาที่เรียนจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการเรียนในวิชาอื่นๆอย่างไร รวมถึงการผสมผสานสาระความรู้ด้านต่างๆกับวิชาที่เรียน
|
42
|
1.00
|
30
|
1.00
|
209
|
7.00
|
469
|
17.00
|
1890
|
71.00
|
2640
|
4.53
|
9.
ความพึงพอใจต่อขนาดและสภาพแวดล้อม เช่น แสงสว่าง อุณหภูมิของห้องบรรยาย และเสียงรบกวน เป็นต้น
|
37
|
1.00
|
47
|
1.00
|
199
|
7.00
|
475
|
17.00
|
1882
|
71.00
|
2640
|
4.52
|
10.
ความพึงพอใจต่ออุปกรณ์ โสตทัศนูปกรณ์ในห้องบรรยาย
|
32
|
1.00
|
38
|
1.00
|
210
|
7.00
|
490
|
18.00
|
1870
|
70.00
|
2640
|
4.52
|
11.
ความพึงพอใจต่อเครื่องมือ/อุปกรณ์ และโสตทัศนูปกรณ์ในห้องปฏิบัติการ (ที่มีการจัดการเรียนการสอน)
|
33
|
1.00
|
37
|
1.00
|
217
|
8.00
|
478
|
18.00
|
1875
|
71.00
|
2640
|
4.52
|
12.
ความพึงพอใจต่อความเพียงพอและความเหมาะสมของหนังสือ ตำรา สื่อสิ่งพิมพ์ ฐานข้อมูลทางวิชาการ และสื่อสนับสนุนการเรียนรู้ต่างๆ ในสำนักหอสมุด (ห้องสมุดกลาง)
|
33
|
1.00
|
36
|
1.00
|
206
|
7.00
|
475
|
17.00
|
1890
|
71.00
|
2640
|
4.53
|
13.
อาจารย์ตรงต่อเวลา เข้าและเลิกสอนตามกำหนด
|
35
|
1.00
|
39
|
1.00
|
193
|
7.00
|
441
|
16.00
|
1932
|
73.00
|
2640
|
4.55
|
14.
มีวิธีถ่ายทอดความรู้ที่เหมาะสม อธิบายตรงประเด็น ก่อให้เกิดการเรียนรู้
|
39
|
1.00
|
31
|
1.00
|
207
|
7.00
|
457
|
17.00
|
1906
|
72.00
|
2640
|
4.53
|
15.
ผู้สอนมีมนุษยสัมพันธ์ และให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง มีความเหมาะสมและเท่าเทียมกัน
|
37
|
1.00
|
40
|
1.00
|
195
|
7.00
|
475
|
17.00
|
1893
|
71.00
|
2640
|
4.53
|
16.
มีการสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ดีงามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการว่ากล่าวตักเตือน แนะนำตัวอย่าง ฯลฯ
|
37
|
1.00
|
34
|
1.00
|
196
|
7.00
|
482
|
18.00
|
1891
|
71.00
|
2640
|
4.54
|
ผลรวมทั้งหมด
|
597
|
1.41
|
589
|
1.39
|
3250
|
7.69
|
7589
|
17.97
|
30215
|
71.53
|
42240
|
4.53
|